Harry Potter có cảnh post-credit quan trọng nhưng ít người biết tới, liên quan mật thiết đến số phận của nhân vật phản diện!

Có thể bạn chưa biết: Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật là phần phim duy nhất có thêm đoạn phim post-credit!

Phần lớn các phần phim Harry Potter đều kết thúc luôn mà không có cảnh phim ngắn nào được chiếu kèm sau đó. Vì vậy, ít ai biếtHarry Potter Và Phòng Chứa Bí Mậtlà tác phẩm duy nhất có cảnh post-credit. Tuy không ẩn chứa nhiều nội dung quan trọng nhưng cảnh phim này lại liên quan trực tiếp đến số phận của nhân vật Gilderoy Lockhart - giáo sư mới tại Hogwarts kiêm tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy.

Harry Potter có cảnh post-credit quan trọng nhưng ít người biết tới, liên quan mật thiết đến số phận của nhân vật phản diện! - Ảnh 1.

Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật được sản xuất vào năm 2002, là phần phim duy nhất có cảnh post-credit

Ở phần phim thứ 2 này, Harry Potter đã bất chấp lời cảnh báo của Dobby để mà trở lại Hogwarts. Tình hình học tập tại đây ngày càng trở nên căng thẳng khi một loạt sinh vật nguy hiểm bị giải phóng ra khỏi Phòng chứa Bí mật, kèm theo đó là sự xuất hiện của Gilderoy Lockhart, giáo sư mới của bộ môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.

Giáo sư Lockhart vốn là một tác giả nổi tiếng, thường xuyên viết sách để chia sẻ về những chiến công của mình, trong đó có nhiều cuộc chạm trán với các sinh vật huyền bí. Thế nhưng, lời văn của hắn không có thực mà chỉ là nội dung đánh cắp từ việc sử dụng Bùa Trí Nhớ.

Harry Potter có cảnh post-credit quan trọng nhưng ít người biết tới, liên quan mật thiết đến số phận của nhân vật phản diện! - Ảnh 2.
Harry Potter có cảnh post-credit quan trọng nhưng ít người biết tới, liên quan mật thiết đến số phận của nhân vật phản diện! - Ảnh 3.

Nhân vật Gilderoy Lockhart được thủ vai bởi Kenneth Branagh

Ở đoạn cuối Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật, Lockhart đã tự xoá ký ức của mình nhưng lại bị phản tác dụng vì cây đũa phép gãy đôi.

Cuộc chạm trán cuối cùng giữa Lockhart và Harry Potter

Tưởng chừng vị văn sĩ "rởm" này sẽ kết thúc sự nghiệp sau khi bị vạch trần sự thật, ấy vậy mà sự nghiệp tác giả của Lockhart vẫn còn tiếp tục trong cảnh phim post-credit.

Post-credit của Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật

Từ đoạn phim kéo dài 20 giây, có thể thấy Gilderoy Lockhart giờ đây đang điều trị tại Bệnh viện St. Mungo và vừa ra mắt thêm một cuốn sách khác với tựa đề Who am I? (tạm dịch: Tôi Là Ai?). Dường như tác phẩm này của Lockhart vẫn có khả năng bán chạy khi được trưng bày cực hoành tráng trong tiệm Flourish & Blotts.

Harry Potter có cảnh post-credit quan trọng nhưng ít người biết tới, liên quan mật thiết đến số phận của nhân vật phản diện! - Ảnh 6.

Dù đang điều trị trong bệnh viện tâm thần nhưng Lockhart vẫn chưa dừng nghiệp viết lách

Đúng là đã có máu văn chương trong người thì không gì cản trở được gã nhà văn "điển trai", từng năm lần chiến thắng Giải thưởng nụ cười quyến rũ nhất này cả. Thôi thì hy vọng cuốn sách mới này sẽ là lời tự thuật 100% của Gilderoy Lockhart, không còn vi phạm bản quyền của bất kỳ phù thủy nào nữa!

Nguồn ảnh: Warner Bros. Pictures