Hé lộ lý do mà nhiều người có thể cầm được rìu Stormbreaker nhưng không phải ai cũng nâng được búa Mjolnir

Rìu Stormbreaker có thể mạnh mẽ, mang lại nhiều sức mạnh cho Thor hơn nhưng dường như nó không thể bá đạo bằng búa Mjolnir được.

Như chúng ta đã biết trong quá khứ, sức mạnh của Thor gần như phụ thuộc phần lớn vào cây búa Mjolir. Nhưng buồn thay, cây búa sấm sét này đã bị chị gái Hela bóp vỡ tan thành từng mảnh trong Thor: Ragnarok.

Hé lộ lý do mà nhiều người có thể cầm được rìu Stormbreaker nhưng không phải ai cũng nâng được búa Mjolnir - Ảnh 1.

Trong Avengers: Infinity War, Thor nhận ra rằng mình không thể dựa vào sức mạnh vốn có của bản thân được nữa khi mà khoảng cách về sức mạnh giữa anh và Thanos là quá lớn. Chính vì vậy anh đã đi tới Nidavellir và cố gắng tạo ra Stormbreaker, thứ vũ khí đủ mạnh để đánh bại Thanos.

Và sự thật đã chứng minh rìu Stormbreaker thật sự là một vũ khí rất mạnh có uy lực khủng khiếp. Nó có thể điều khiển sấm sét, dùng như một vũ khí cận chiến hoặc ném đi xa. Ngoài ra nó còn có thể hấp thụ năng lượng và bắn trả lại bất kỳ nguồn năng lượng nào. Bên cạnh đó tự cây rìu còn có thể hô mưa gọi bão, bắn ra tia sét điện ngầm đủ kiểu khi đập xuống đất…

Hé lộ lý do mà nhiều người có thể cầm được rìu Stormbreaker nhưng không phải ai cũng nâng được búa Mjolnir - Ảnh 2.

Nhờ có cây rìu này mà Thor xuất hiện và oanh tạc chiến trường như một vị thần, đánh bại hầu hết đội quân xâm lược của Thanos và khiến Thanos suýt mất mạng với một nhát bổ giữa ngực.

Thế nhưng cho dù có thể mạnh mẽ, mang lại nhiều sức mạnh cho Thor hơn nhưng dường như nó không thể bá đạo bằng búa Mjolnir được. Vì sao lại như vậy, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

Hé lộ lý do mà nhiều người có thể cầm được rìu Stormbreaker nhưng không phải ai cũng nâng được búa Mjolnir - Ảnh 3.

Trong suốt quá trình phát triển thì cây búa Mjolnir được xem là một phần quan trọng đối với nhân vật Thor. Chúng ta hãy nhớ lại trong quá khứ do sự tự tin và kiêu ngạo thái quá về sức mạnh của mình mà Thor đã mắc phải một số sai lầm, vì thế đã bị Odin trục xuất xuống Trái đất và sử dụng một câu thần chú trên búa Mjolnir: "Bất cứ ai cầm cây búa này, nếu anh ta xứng đáng, sẽ được sở hữu sức mạnh của Thor."

Điều này cho thấy chỉ có những ai thật sự xứng đáng mới có thể nhấc được cây búa này, chứ không phải cứ mạnh mẽ là có thể sử dụng được nó. Tuy nhiên đối với rìu Stormbreaker thì lại có vẻ hoàn toàn khác biệt so với Mjolnir.

Hé lộ lý do mà nhiều người có thể cầm được rìu Stormbreaker nhưng không phải ai cũng nâng được búa Mjolnir - Ảnh 4.

Trước đó 2 đạo diễn Joe và Anthony Russo của Marvel đã chia sẻ: "Mjolnir đòi hỏi sự xứng đáng, không phải như Stormbreaker". Điều này cho thấy Stormbreaker không có "quy tắc đặc biệt" của Mjolnir, vì vậy hầu hết mọi người đều có thể cầm chiếc rìu này nếu họ đủ sức mạnh.

Chính điều này đã khiến Mjolnir trở thành vũ khí đặc trưng mang đến tên tuổi của Thần Sấm Thor chứ không phải là Stormbreaker như nhiều người vẫn nghĩ.

Hé lộ lý do mà nhiều người có thể cầm được rìu Stormbreaker nhưng không phải ai cũng nâng được búa Mjolnir - Ảnh 5.

Mới đây một số nguồn tin cho biết búa thần Mjolnir sẽ quay trở lại trong series phim Thor: Love và Thunder và được trao cho Jane Foster sử dụng. Còn chiếc rìu Stormbreaker thì vẫn do Thor sở hữu. Không biết rằng trong vũ trụ điện ảnh Marvel thì hành trình của 2 vũ khí này sẽ như thế nào trong tương lai. Thế nhưng chắc chắn nó đều là những vũ khí mạnh mẽ, mang đến cho chủ nhân của nó những năng lực và quyền năng đặc biệt.