Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao "bánh cuốn"

Phim truyền hình Hồ Sơ Cá Sấu xây dựng một cặp nhân vật chính đầy thú vị giữa một xã hội bị thao túng bởi đàn ông.

Phim truyền hình Hồ Sơ Cá Sấu có màn chào sân khá ổn thoả. Chỉ với hai tập lên sóng, phim đã giải thích xong mối quan hệ giữa các nhân vật và bối cảnh chung. Bí ẩn của phim đã được tung ra và các phe chính - tà đang từ từ lộ diện.

Hồ Sơ Cá Sấu kể về bí ẩn của ba chiếc USB bọc da. Khi ghép lại, cả ba mảnh sẽ trở thành một con cá sấu. Nội dung của chiếc usb bao gồm bí mật của cả hai xã hội, trắng lẫn đen. Bằng chứng những vụ lũng đoạn của giới chính trị lẫn ma cô được phân ra làm ba phần của con cá sấu. Chính vì thế, có rất nhiều thế lực sẵn sàng giết người để thu được bí mật đó.

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 1.

Một mảnh của chiếc usb cá sấu

Nguyệt (Kiều Anh) là nhân viên văn phòng bậc trung. Sếp của cô vô tình lại sở hữu một mảnh của chiếc USB cá sấu. Cái chết bí ẩn của hắn khiến nhiều thế lực cho rằng Nguyệt nắm giữ bí mật của tập hồ sơ nguy hiểm kia. Trong khi đó, cuộc sống cá nhân của Nguyệt cũng phức tạp. Hải (Mạnh Trường) - chồng cô có chứng hay ghen đến điên cuồng. Anh ta không thèm để tâm đến sự an toàn của Nguyệt mà chỉ quan tâm xem liệu vợ mình có cắm sừng hay không. Sống giữa cuộc sống như thế, sự mất tích của Nguyệt vô tình châm ngòi cho nhiều rắc rối xảy ra trong Hồ Sơ Cá Sấu.

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 2.

Bối cảnh phim đậm mùi nam chủ, thế giới "cao tầng" thống trị bởi những gã đàn ông

"Xã hội" nơi Nguyệt làm việc là một nơi manh nha tư tưởng trọng nam khinh nữ, nơi những gã đàn ông làm sếp, còn phụ nữ chỉ lo đi "tiếp khách". Phim đặt ra một xã hội khá thú vị và chân thực. Bên trong những chiếc siêu xe mang biển số đẹp, chỉ có những gã đàn ông.

Nguyệt đi làm phải chịu ánh nhìn thèm khát của gã sếp. Cô luôn phải ăn nói mềm mỏng, nịnh nọt cấp trên và phải đảm nhiệm những công việc cực kỳ cá nhân như gọi điện thoại đặt cà phê hộ sếp. Vai trò của Nguyệt - người phụ nữ trong môi trường của Hồ Sơ Cá Sấu, phát huy chủ yếu quanh bàn nhậu. Khi hai vợ chồng Nguyệt đi hẹn hò trong nhà hàng, vô tình lại ngồi cùng nơi sếp cô đang tiếp khách. Nhìn thấy cô thư ký trong bộ quần áo nóng bỏng, gã sếp liền tiến lại vô cớ yêu cầu nhân viên của mình đi mời rượu khách. Nhưng nữ chính của chúng ta không thể chối từ. Vì cơ bản cô hiểu rõ vị trí của mình trong mắt xích công ty.

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 3.

Đang ăn tối với chồng thì sếp lao qua bàn, bắt Nguyệt đi tiếp khách?

Thu (Huyền Lizzie) - em gái của Nguyệt vướng vào tình huống tương tự với chị. Cô nhận tiền thay cho chủ đầu tư công ty, nhưng đổi lại bị quấy rối tình dục bởi gã đàn ông cho vay tiền. Thế giới của Hồ Sơ Cá Sấu phân biệt cá tính nặng nề, nhưng đó mới là thứ đang ẩn giấu phía dưới bề mặt xã hội hiện đại.

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 4.

Thu cũng bị đe doạ khi làm việc trong môi trường bị đàn ông thao túng

Diễn xuất Mạnh Trường - Kiều Anh ăn ý: Cặp đôi kèn cựa nhau không hề vừa, vợ lả lơi, chồng ghen phát cuồng

Mới chỉ ra vài tập nên tạo hình của các nhân vật chính chưa được khắc hoạ quá nhiều. Nhưng rõ ràng tâm điểm của Hồ Sơ Cá Sấu chính là cặp vợ chồng: Mạnh Trường - Kiều Anh. Nhân vật của hai người được xây dựng rất thú vị và nhờ diễn xuất của cả hai khá ăn ý, chân thực. Nếu quan sát kỹ có thể thấy cặp vợ chồng này có nhiều vấn đề nảy sinh hơn vẻ bên ngoài của họ.

Hải (Mạnh Trường) thì ghen lồng lộn. Anh ta lục thùng rác để moi hoá đơn quán nước, soi xem vợ mình đi cà phê với ai. Đến cả tên thức uống của vợ mình là gì cũng là lý do cho Hải suy diễn lung tung. Đến cả khi vợ mất tích, Hải vẫn cho rằng, thật ra Nguyệt đang bày trò biến mất, nhằm chia tay chồng.

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 5.

Hải ghen đáng sợ

Nguyệt cũng không phải dạng vừa. Xuất hiện trong hai tập đầu, cô có vẻ là nạn nhân của tên chồng ghen tuông nhưng thể hiện, lời nói của Nguyệt cho thấy đây là người đàn bà tinh khôn và không kém chồng chút nào. Người phụ nữ có gia đình này "thả thính" với cả viên phục vụ tại nhà hàng? Đối với thái độ ghen điên cuồng của chồng, Nguyệt chỉ giải thích và phàn nàn. Tuyệt nhiên, sống với nhau gần 10 năm, thái độ ghen điên cuồng của chồng không bao giờ thay đổi, nhưng Nguyệt vẫn chịu được chứ không ly hôn cũng không hề tìm cách thay đổi nó.

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 6.

Nguyệt thì vừa đằm thắm, vừa lả lơi

Cặp đôi Hải - Nguyệt giống bóng trăng soi trên mặt biển. Cả hai hợp nhau nhưng cũng đối lập với nhau đến kỳ lạ. Nếu Hải là gã cuồng, dễ mất kiểm soát thì Nguyệt lại là người biết kìm nén và nhiều tâm cơ. Kết hợp lại, ánh trăng (Nguyệt) và biển (Hải) có thể gây ra những cơn thuỷ triều khó lường.

Tình huống nổi bật ngay từ tập 1 nhưng vụ án đầu xử lý hơi rườm rà

Là phim hình sự, tình tiết của Hồ Sơ Cá Sấu được xử lý gọn ghẽ, không dư thừa. Chính vì thế phim dễ xem, dễ tập trung nhưng đôi khi lại thấy chưng hửng với một số lỗ hổng. Thứ nhất là vụ án đầu phim. Tên giết người lẻn vào văn phòng và giết tay giám đốc một cánh vô cùng rườm rà. Hắn bỏ vào ly cà phê sữa của tay giám đốc một loại thuốc không đủ mạnh khiến nạn nhân không chết ngay mà chỉ hấp hối. Thế là gã sát thủ phải bịt mặt tay giám đốc cho chết hẳn. Giết người mà không ngắn gọn, phải dùng tới hai thủ đoạn khác nhau mới kết liễu được nạn nhân. Một, đây là sát thủ tay mơ. Hai là ai đó lên cho vụ giết người này một kế hoạch thừa thãi, cho thấy kẻ thuê sát thủ cũng tay mơ luôn mới cử một gã hơi ngớ ngẩn đi giết người.

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 7.

Vụ giết người hơi sơ sài

Chuyện này dẫn đến một vấn đề, là qua hai tập phim mới chỉ thấy những tay giang hồ tép riu và những gã sát thủ tay mơ xuất hiện, truy tìm chiếc USB cá sấu. Nhưng những tên máu mặt thật sự vẫn chưa thấy. Vậy tầm quan trọng của chiếc USB vẫn chưa đủ tầm để khiến giới giang hồ cả trắng lẫn đen phải phát cuồng truy tìm? Cho dù tung tích của nó đã xuất hiện?

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 8.

Mới chỉ thấy những gã tép riu đi truy lùng tung tích của chiếc usb

Tuy còn hơi cấn một chút, nhưng Hồ Sơ Cá Sấu vẫn là phim khá cuốn hút. Càng ngày, vợ chồng Nguyệt - Hải sẽ càng cuốn sâu và tung tích của chiếc usb cá sấu. Đặc biệt, với những gì đang thể hiện trong hai tập phim đầu, Nguyệt có vẻ không phải là người phụ nữ bình thường và vụ mất tích của cô không đơn giản.

Hồ Sơ Cá Sấu tiếp tục lên sóng VTV vào lúc 21h40 các ngày thứ 5, 6 hàng tuần.

Hồ Sơ Cá Sấu: Trừ cảnh ám sát rườm rà, Kiều Anh - Mạnh Trường kình nhau bao bánh cuốn - Ảnh 10.

Ảnh: VTV