Hội phụ huynh "ngộ nghĩnh" phát hờn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Bỏ con "đổi gió" rồi đòi con?

Khi xem Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, khán giả ức chế nhất với hội phụ huynh quá quắt gồm bố mẹ ruột Hạ Tử Thu và mẹ của Lăng Tiêu.

Ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, một trong số những "đặc sản" gây ức chế nhất phim chính là hội phụ huynh cực khó ưa từ mẹ Lăng Tiêu đến bố mẹ ruột Hạ Tử Thu. Nếu theo dõi phim sẽ thấy, cuộc đời và sự nghiệp của cả ba nhân vật này đều có chung một motif: Ngày xửa ngày xưa ra đi, bỏ con nhỏ sống chết mặc bay nhưng sau đó sẽ lấy được chồng hoặc vợ giàu có, làm ăn thành công thì sẽ quay lại, dùng mọi thủ đoạn để đòi con, bất chấp ở hiện tại, con cái của mình đã có mái ấm hạnh phúc mới.

Hội phụ huynh ngộ nghĩnh phát hờn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Bỏ con đổi gió rồi đòi con? - Ảnh 1.

Trần Đình - Mẹ Lăng Tiêu

Trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, ngay từ những tập đầu tiên, Trần Đình - mẹ của Lăng Tiêu (Tống Uy Long) đã là nguồn cơn của những trận cãi vã ồn ào, to tiếng. Căn nguyên dẫn đến việc này xuất phát từ việc Lăng Tiêu vốn có một cô em gái ruột. Trong một lần bố mẹ không có nhà, Lăng Tiêu cho em gái ăn, nhưng không may, để một mảnh hạt óc chó kẹt vào khí quản khiến em gái bị nghẹt thở. Bởi vì mẹ Lăng Tiêu trước khi ra ngoài khóa trái cửa, Lăng Tiêu không thể gọi người đến giúp. Lúc người lớn về đến thì mọi chuyện đã muộn.

Hội phụ huynh ngộ nghĩnh phát hờn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Bỏ con đổi gió rồi đòi con? - Ảnh 2.

Kể từ sau khi mất con, mẹ Lăng Tiêu trở nên vô cùng nhạy cảm, dễ bị bộc phát cảm xúc. Đây là điều hoàn toàn có thể thông cảm. Bố của Lăng Tiêu và Lăng Tiêu cũng thấu hiểu điều này nên luôn giữ thái độ kiên nhẫn, nhường nhịn Trần Đình. Tuy nhiên, trong một lần cãi vã với chồng, mẹ Lăng Tiêu hoàn toàn mất kiểm soát, chỉ thẳng mặt con trai nói rằng: "Chính là con đã giết em". Sau đó, như đã chịu đựng đủ sự đả kích, Trần Đình quyết định ly hôn, bỏ lại chồng con, dứt áo rời đi. Đoạn Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) và Lăng Tiêu đi học về, bắt gặp Trần Đình kéo vali rời đi, Tiêm Tiêm hỏi: "Cô không cần anh nữa thì cho cháu nhé", mẹ Lăng Tiêu trả lời dứt khoát: "Không cần. Cho cháu đấy!" ngay trước mặt con trai.

Hội phụ huynh ngộ nghĩnh phát hờn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Bỏ con đổi gió rồi đòi con? - Ảnh 3.

Những năm sau này, Trần Đình định cư ở nước ngoài, lấy chồng giàu có, còn sinh được con gái. Lăng Tiêu nhận bố Lý làm bố nuôi, có mái nhà ấm áp hạnh phúc. Câu chuyện đau lòng khi xưa dần đi vào quên lãng. Những tưởng cuộc sống êm đềm cứ như vậy tiếp diễn, nhưng đột nhiên mẹ Lăng Tiêu quay về còn dắt theo con gái, một mực lấy quan hệ huyết thống ra làm cái cớ để đòi bằng được Lăng Tiêu trở về bên mình, ép con trai rời xa mái ấm hạnh phúc trong hiện tại. Ơ kìa mẹ ơi, con cái là thứ khi buồn chán thì mang vất đi, mặc kệ sống chết, đến lúc cao hứng lại nhặt về làm đẹp khung hình gia đình, coi như trước nay không có gì xảy ra cũng ổn?

Trần Đình mang con gái riêng từ Singapore quay trở lại, nhất mực muốn đòi Lăng Tiêu về bên mình.

Hạ Mai - Mẹ Hạ Tử Thu

Ban đầu, Hạ Mai xinh đẹp, đoan trang vốn là người được "bà mối" giới thiệu cho bố Lý nhằm mục đích tái hôn. Sau khi gặp gỡ đôi ba lần, những tưởng cả hai sẽ thành đôi, Lý Tiêm Tiêm sẽ có thêm một người mẹ, Hạ Tử Thu danh chính ngôn thuận trở thành người nhà của bố Lý, nhưng mà phim không như những gì fan mơ.

Hội phụ huynh ngộ nghĩnh phát hờn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Bỏ con đổi gió rồi đòi con? - Ảnh 5.

Vào một ngày không mấy đẹp trời, Hạ Mai gọi điện cho bố Lý nói mẹ cô bị ốm phải về quê gấp, đồng thời, muốn mượn bố Lý 10 nghìn tệ. Vốn là người có tấm lòng bao dung, thương người, bố Lý gom tiền cho Hạ Mai mượn, còn nói "cứ để tôi chăm sóc cho Tử Thu". Tuy nhiên sau đó, Hạ Mai ôm tiền đi biệt tăm biệt tích, cắt đứt liên lạc với cả mẹ và em gái, bỏ lại Hạ Tử Thu nơi quê nhà hẻo lánh. Sau này, khi thành công rồi, Hạ Mai vì bố ruột của Hạ Tử Thu nhờ vả mới quay lại gặp bố Lý trả tiền, đính kèm theo đó là những phát ngôn cũng thuộc hàng "đi vào lòng đất". Ôi chao, người mẹ này thật thú vị...

Hội phụ huynh ngộ nghĩnh phát hờn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Bỏ con đổi gió rồi đòi con? - Ảnh 6.

Triệu Hoa Quang - Bố của Hạ Tử Thu

So với hai người mẹ vừa được đề cập, đây mới là nhân vật quá đáng nhất hệ mặt trời. Năm xưa, sau khi ly dị với Triệu Hoa Quang rồi, Hạ Mai mới biết mình mang thai Hạ Tử Thu. Tuy nhiên, lúc Hạ Mai nói với chồng cũ điều này, gã cương quyết bảo cô phá thai, nhất định không muốn đứa con trai này. Xuyên suốt thời gian kể từ khi Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) sinh ra cho đến khi khôn lớn, Triệu Hoa Quang lấy vợ hai, trở thành thương gia giàu có, mải miết sống cuộc đời của mình, không có bất kì liên lạc gì với gia đình vợ cũ. Sau từng ấy năm, những tưởng đến đó mọi chuyện đã chính thức chấm dứt và đi vào quên lãng thì bỗng nhiên, ông ta xuất hiện, cương quyết đòi nhận con trai về.

Hội phụ huynh ngộ nghĩnh phát hờn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Bỏ con đổi gió rồi đòi con? - Ảnh 7.

Không chỉ "mặt dày" xuất hiện ở trường học của Tử Thu, đi khắp nơi nói với bạn học của Tử Thu mình mới là bố ruột, Triệu Hoa Quang còn đến tận nhà bố Lý, gây áp lực trực tiếp lên bố Lý, dùng những lời lẽ như "bần hèn, quê mùa" khi nói về ngôi nhà thân yêu, nơi ba anh em Lăng Tiêu, Lý Tiêm Tiêm, Hạ Tử Thu cùng nhau chung sống và trưởng thành. Thậm chí, Triệu Hoa Quang còn dùng thủ đoạn tiểu nhân, hãm hại quán mì của bố Lý nhằm gây áp lực tâm lý cho Hạ Tử Thu, dứt khoát muốn con trai về bên mình, nếu không sẽ tiếp tục phá bố Lý cho đến cùng.

Hội phụ huynh ngộ nghĩnh phát hờn ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Bỏ con đổi gió rồi đòi con? - Ảnh 8.

Khi xưa không cần con trai, dứt khoát muốn cắt đứt quan hệ, sau này giàu có lấy vợ hai nhưng không thể có con, không có ai kế nghiệp thì xông vào nhà người khác, dùng mọi thủ đoạn để đòi cho bằng được con của người ta về nhà mình. Nước đi này của Triệu Hoa Quang, xin phép từ chối hiểu!

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà phát sóng mỗi ngày.

Nguồn ảnh: Lấy Danh Nghĩa Người Nhà Vietnam fanpage, Mango TV