Với một tiềm năng đang vô cùng phát triển, các bộ phim Anime dần trở thành miếng mồi lớn cho các ông lớn ở Hollywood đổ tiền vào đầu tư. Nhưng, cho tới hiện nay thì thành công đạt được vẫn còn thấp hơn mức tiền rót vào các dự án.
Vấn đề bản quyền
Trong nhiều thập kỷ qua, Hollywood luôn tìm cách đào sâu vào việc phát triển Anime ở các nước phương Tây. Mặc dù họ giành được nhiều bản quyền về các bộ Anime nổi tiếng nhưng một số dự án lại phải tạm đình chiếu hoặc trôi vào quên lãng. Đơn cử như Skydance tivi đã mua bản quyền của Sword Art Online và sau khi giữ bản quyền trong nhiều năm, họ lại bán nó cho Netflix. Hay trở lại năm 2018, có thông tin rằng Legendary, đã mua bản quyền phim My Hero Academia làm một bộ Live Action nhưng kể từ đó, không có thông báo nào về dự án, không đạo diễn, không nhà văn.
Tuy nhiên, các bộ Anime sau khi được trình chiếu thì đều thành công ở nhiều mức độ khác nhau ( chẳng hạn như: Alita: Thiên Thần Chiến Tranh năm 2019 được cho là thành công nhất). Nhưng có vẻ như nhiêu đó vẫn chưa đủ để người xem thấy rõ được tiềm năng Hollywood có thể làm ra những bộ phim dựa trên Anime.
Đầu tư dựa trên sức hút của Anime
Hẳn nhiên, điều trước tiên để một hãng phim đồng ý đầu tư vào một bộ Anime nào đó, họ phải thấy được lợi nhuận. Các bộ phim như Cowboy Bebop và Steins; Gate được các Studio săn đón bởi chúng có sức hấp dẫn khán giả do sự phổ biến của thể loại phim khoa học viễn tưởng. Ngoài ra, nhiều hãng phim còn đầu tư dựa theo tác phẩm có lợi nhuận cao trên thị trường Manga. Tuy đã xem xét nhiều khía cạnh nhưng các nhà làm phim vẫn còn vấp phải rất nhiều khó khăn từ tài chính để làm phim Live Action cũng như cảm xúc của khán giả khi một số ý kiến cho rằng không nên mang Anime lên màn ảnh rộng.
Kinh phí vẫn là điều quan trọng nhất
Điều được xem là khó khăn nhất để Hollywood đầu tư vào Anime vẫn là kinh phí. Trở lại với bộ phim Neon Genesis Eveachion, ban đầu được ước tính cần khoảng 120 triệu đô la để sản xuất, tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì nó sẽ tốn kém hơn nhiều, chi phí được xem xét bởi các hiệu ứng vào đầu những năm 2000 không thể tạo ra Angel và Evas, đây cũng là điểm khó khăn với các nhà đầu tư.
Ngay cả bây giờ, để đầu tư vào một bộ Anime, các nhà làm phim vẫn cắt giảm chi phí bằng cách nào đó để đạt được thành công. Nhưng, đôi khi nó mang đến tác dụng ngược như bộ phim Dragonball Evolution, chỉ thu về 55,7 triệu đô la bởi làm chuyển hướng quá nhiều từ câu chuyện gốc. Tuy nhiên, nếu những Studio không thay đổi bất cứ thứ gì từ bản gốc, một bộ phim cũng sẽ ngốn quá nhiều tiền để làm còn doanh thu thì lại kiếm được quá ít.