Horimiya: Truyện tranh trong sáng bỗng dưng gặp drama vì chi tiết "người lớn" đầy tranh cãi?

Bộ manga vừa được chuyển thể anime lại bị cộng đồng mạng “đào mộ” chi tiết “người lớn”

Horimiya là tác phẩm kết hợp bởi tác giả HERO và họa sĩ Daisuke Hagiwara. Câu chuyện theo chân hai nhân vật chính, Hori và Miya, và xoay quanh cuộc đời cấp ba của hai bạn trẻ. Cốt truyện của Horimiya đơn giản là mỗi người đều có một mặt không muốn cho người khác biết. Từ đó khai thác những người thân, người bạn có liên quan tới Hori lẫn Miya.

Horimiya: Truyện tranh trong sáng bỗng dưng gặp drama vì chi tiết người lớn đầy tranh cãi? - Ảnh 1.

Thoạt nhìn ai cũng nghĩ Horimiya là thể loại shojo, bởi manga lấp đầy những hình ảnh học đường, tình cảm lãng mạn, hài hước. Nhưng sự thật thì bộ truyện này gắn tag shonen. Vì hiểu lầm nhỏ này mà chi tiết gây lấn cấn nhất của bộ truyện luôn được nhắc tới mỗi lần "gây chiến", chương thứ 37. Ở chương 37, Hori và Miya đã quan hệ với nhau và khoảnh khắc đó lập tức bị một số bộ phận độc giả "lên án". Họ cho rằng bộ manga "shojo" đây "làm xấu mặt" thể loại này, "tuyên truyền tư tưởng xấu cho giới trẻ."

Horimiya: Truyện tranh trong sáng bỗng dưng gặp drama vì chi tiết người lớn đầy tranh cãi? - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, một số độc giả còn hiểu nhầm Shota, em trai của Hori, đã nhìn thấy anh chị làm chuyện người lớn, trong khi sự thật thì không phải như thế. Thực tế, Hori và Miya quan hệ khi đã khóa cửa phòng, Shota lúc đó không có ở nhà và cũng không biết giữa hai người đã xảy ra chuyện gì. Hori là một người chị mẫu mực, đương nhiên sẽ không đi quá giới hạn khi em trai mình còn đang ở đấy. Shota khi có nhà thường sẽ chạy ra chơi với Miyamura trong lúc chờ Hori nấu cơm, nên lúc này chỉ có Hori và Miyamura, cả hai mới cùng nhau xem phim kinh dị do Miyamura thuê.

Horimiya: Truyện tranh trong sáng bỗng dưng gặp drama vì chi tiết người lớn đầy tranh cãi? - Ảnh 3.

Không chỉ ở Việt Nam, mà nhiều nơi khác trên thế giới, trẻ em nhỏ đều được nghe lời đồn ôm/hôn/ngủ chung là sẽ có bầu. Khi biết mình vắng nhà hôm anh Miya qua chơi và ngủ lại với chị Hori, có thể Shota đơn giản chỉ nghĩ tới chuyện trẻ con như thế. Và đây là phần để thể hiện được cảm xúc của Shota dành cho người chị gái luôn quan tâm chăm sóc mình, người mà nó vô cùng yêu mến. Lúc sau Miyamura cũng đã nhận ra Shota đơn thuần chỉ là sợ chị gái mình bị cướp đi mà thôi.

Horimiya: Truyện tranh trong sáng bỗng dưng gặp drama vì chi tiết người lớn đầy tranh cãi? - Ảnh 4.

Thêm nữa, Hori và Miya đều đã học lớp 12, tự ý thức được hành động của mình. Giáo dục giáo tính bên Nhật cũng rất nghiêm túc, nên có thể cả hai đã dùng biện pháp an toàn. Thế nhưng lại có không ít người tức giận vì cả hai "còn trẻ mà đã quan hệ tình dục." Hori và Miya đã đủ lớn để nhận thức được việc làm của bản thân, và ở Nhật việc này là thứ hết sức bình thường đối với các bạn cấp 3 bên đó. Ở Nhật chỉ có uống rượu bia và hút thuốc trước 20 tuổi (vị thành niên) mới là phạm pháp thôi.

Horimiya: Truyện tranh trong sáng bỗng dưng gặp drama vì chi tiết người lớn đầy tranh cãi? - Ảnh 5.

Horimiya hoàn toàn không phải "shojo", không hề có nhãn "trong sáng" hay "truyện dành cho trẻ em", nên đừng tự mặc định đây là một bộ truyện tình cảm trong sáng, rồi cho rằng chương 37 là "không phù hợp". Nếu bạn đọc kĩ truyện, bạn sẽ cảm nhận được diễn biến tâm lý của các nhân vật đều không đơn giản, thậm chí có phần hơi u tối. Nhưng tác giả khai thác mặt dễ thương, hài hước của các nhân vật nhiều hơn nên vô tình các bạn đã bỏ quên khía cạnh phức tạp đó.