Hướng dẫn xem Anime mùa Thu 2020

Đây là những thống kê và gợi ý hướng dẫn có đánh giá chi tiết về anime mùa Thu 2020 sắp tới dành cho độc giả của KenhTinGame.

Đây là những thống kê và gợi ý hướng dẫn có đánh giá chi tiết về anime mùa Thu 2020 sắp tới dành cho độc giả của Game4V.

Anime mùa thu 2020

Anime mùa thu 2020

Thật lòng mà nói, tôi đã rất trông đợi mùa cuối của Attack on Titan từ rất lâu. Trở lại những năm 2013, cơn sốt AoT lan tỏa với bản chuyển thể anime quá đỉnh. Hơn bảy năm sau đó, tức là hiện tại, câu chuyện gốc vẫn chưa có hồi kết. Rồi MAPPA xác nhận mùa thứ tư sắp tới cũng sẽ là mùa cuối cùng của anime, đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có một kết thúc không được định sẵn.

Thông tin hoãn lại vào phút chót của Attack on Titan như một cú tát khá đau vào mặt tôi. Với lí do đó, Anime mùa Thu 2020 này nhìn chung không có nhiều cái tên nổi bật. Tuy nhiên, vẫn có một số cái tên đủ để bạn cảm thấy thích thú.

Bên cạnh các phần tiếp theo vô cùng nổi tiếng và được chờ đợi của DanMachiThe Irregular at Magic High School,… nhiều câu chuyện mới cũng sẽ có màn ra mắt như The Day I Became a God và manhwa chuyển thể cuối cùng trong năm của Crunchyroll là Noblesse,... Tóm lại, đây là bản gợi ý có đánh giá và dự đoán của Game4V cho anime mùa Thu 2020.

1. Những cái tên nổi bật:

Anime mùa thu 2020

DanManchi Season 3

Dự kiến: 02/10

Anime mùa thu 2020

Hanyou no Yashahime

Dự kiến: 03/10

Anime mùa thu 2020

Noblesse

Dự kiến: 04/10

Anime mùa thu 2020

The Irregular at Magic High School Season 2

Dự kiến: 03/10

Anime mùa thu 2020

Fly Me to the Moon

Dự kiến: 02/10

Anime mùa thu 2020

Jujutsu Kaisen

Dự kiến: 02/10

Our Last Crusade or the Rise of a New World

Dự kiến: 07/10

Magatsu Wahrheit: Zuerst

Dự kiến: 14/10

Anime mùa thu 2020

Wandering Witch: The Journey of Elaina 

Dự kiến: 02/10

I’m Standing on a Million Lives

Dự kiến: 02/10

Dragon Quest: The Great Adventure of Dai

Dự kiến: 03/10

Golden Kamuy Season 3

Dự kiến: 05/10

2. Có khả năng Game4V review:

Như những mùa anime vừa qua, Game4V sẽ chọn lọc một số ít series và lên bài review cũng như phân tích hàng tuần cho bạn đọc. Tuy nhiên, thời gian của các bạn CTV có hạn và một số vấn đề liên quan mà bên dưới là danh sách những anime mùa Thu 2020 có khả năng Game4V sẽ review.

Anime mùa thu 2020

Animation: J.C. Staff
Thể loại: Phiêu lưu, Hài, Giả tưởng, Lãng mạn
Dự kiến: 02/10
Số tập: 12

DanManchi Season 3

Bell Cranel bắt đầu trở thành một nhà thám hiểm sau khi ông của anh qua đời. Khao khát thực hiện ước mơ của mình bằng cách trở thành một anh hùng huyền thoại. Sau khi mạo hiểm một cách ngu ngốc vào một hầm ngục và suýt bị giết, Bell đã được cứu bởi một trong những nhà thám hiểm hàng đầu của Orario – Công chúa Kiếm, Aiz Wallenstein. Anh ngay lập tức yêu cô và có được kỹ năng Liaris Freese, thứ giúp bùng nổ tốc độ, miễn là tình cảm của anh đối với cô vẫn là sự thật.

Danmachi đi từ một cuộc phiêu lưu kỳ quái và nhẹ nhàng đến một cuộc phiêu lưu nghiêm túc hơn, nơi các vị thần tham gia vào các cuộc tranh giành quyền lực hỗn loạn, với âm mưu đen tối đang ngầm diễn ra trong thị trấn Orario.

Điều làm cho Danmachi nổi bật là cách thiết lập bối cảnh và hệ thống sức mạnh được tính toán kỹ lưỡng. Hai điều này tạo nên một sự tiến triển thú vị khi Bell nhanh chóng leo qua các cấp bậc và từ từ làm sáng tỏ những bí ẩn đằng sau Orario.

Với việc J.C. Staff trở lại cùng với các nhân viên của họ từ mùa trước, vẫn chưa biết liệu họ có là lựa chọn đúng đắn hay không. Cá nhân tôi cảm thấy rằng ss2 là một bước lùi so với ss1. Vì vậy, tôi hy vọng rằng J.C. Staff sẽ tuyển dụng những người làm hoạt hình tốt nhất của họ cho dự án lần này. 

Anime mùa thu 2020

Animation: Production I.G
Thể loại: Giả tưởng, Siêu nhiên, Kinh dị
Dự kiến: 04/10
Số tập: Chưa rõ

Noblesse

Từ series manhwa đình đám của Hàn Quốc, Noblesse kể về câu chuyện của Cadis Etrama Di Raizel đột ngột bước vào thế giới hiện đại. Tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài 820 năm, Rai tìm đến người hầu trung thành của mình là Frankenstein để được giúp đỡ. Trong khi Frankenstein đăng ký Rai vào làm học sinh để giúp anh quen với cuộc sống hiện đại và bảo vệ Rai khỏi những nguy hiểm. Cả hai sớm đụng vào tổ chức bí mật Union và kế hoạch thống trị toàn cầu của họ. Với việc Rai sở hữu sức mạnh của Ma Cà Rồng, anh sẽ phải giữ cho những người anh yêu quý an toàn.

Đứng thứ ba trong dự án Originals của Crunchyroll, Noblesse chỉ đứng sau Tower of God về sự mong đợi chuyển thể anime. Một sự kết hợp hiệu quả giữa trai đẹp, bối cảnh cuộc sống học đường và những âm mưu huyền bí mờ ám. Production I.G. đã sản xuất một OVA tiền truyện cho loạt phim vào năm 2016, có thể nói nếu bạn thích nó thì bạn cũng sẽ thích phiên bản này, tuy nhiên bất kỳ ai có sở thích gothic và yêu thích siêu nhiên sẽ tìm thấy nhiều thứ để thưởng thức ở đây.

Như với Tower of God hay The God of High School, điều đáng lo nhất là việc chuyển thể này trở thành một công việc vội vã khác. Nhưng vì manhwa của Noblesse đã kết thúc, tôi sẽ không băn khoăn về chi tiết quá nhiều. Có thể có một số nghi ngờ về chất lượng của Noblesse ngay bây giờ, nhưng nếu phải chọn một ứng viên sáng giá cho anime mùa Thu này, thì đây là lựa chọn hàng đầu.

Anime mùa thu 2020

Animation: 8bit
Thể loại: Giả tưởng, Hành động, Sci-fi, Lãng mạn
Dự kiến: 03/10
Số tập: Chưa rõ

The Irregular at Magic High School Season 2

Sau sáu năm nghỉ ngơi (nếu không tính movie năm 2017), The Irregular at Magic High School đã trở lại. Dựa trên loạt light novel nổi tiếng, Mahouka xoay quanh một thế giới nơi phép thuật đã gắn liền với công nghệ thông qua khoa học. Những người sử dụng ma thuật thực hành ma thuật dưới nhiều hình thức khác nhau và học nó trong các trường học ma thuật chuyên biệt; nơi tài năng dựa trên kỳ thi gần như được phát huy một cách tàn nhẫn bằng cách chia người đạt thành tích cao và thấp thành các luồng giáo dục riêng biệt. 

Ở khoảng mùa xuân năm 2014, Mahouka là định nghĩa thực sự của anime gây chia rẽ. Giữa câu chuyện nhấn mạnh một cách hiệu quả việc xây dựng thế giới và các hệ thống phép thuật chi tiết qua các nhân vật và cốt truyện, đồng thời có một trong những nhân vật gần như bá nhất trong mọi anime phép thuật là Tatsuya.

Đây là một bản chuyển thể gấp rút mà có người yêu thích và cũng có người ghét. Mặc dù luôn hy vọng vào những cải tiến trong phần tiếp theo, tôi vẫn khá do dự về chất lượng ss2. Studio 8bit thay thế Madhouse, nhưng với các tập light novel từ 9 đến 11 được chuyển thể cùng với tất cả dàn diễn viên gốc trở lại, chắc chắn sẽ có nhiều thủ đoạn hơn. Bộ truyện này có thể không thiếu sự hào nhoáng và quyến rũ, nhưng không phải tất cả đều như nhau.

2. Chắc chắn Game4V review:

Về Hanyou no Yashahime, đây là anime người viết mong đợi đã từ rất lâu kể từ khi Inuyasha kết thúc vào 10 năm trước, nên lí do cũng đơn giản: tôi thích thế!

Về Attack on Titan, mặc dù bị dời lịch sang tháng 12, tức là khoảng thời gian cuối của anime mùa Thu, nhưng vẫn là năm 2020 và Game4V sẽ review ngay khi phim ra mắt. Đâu thể bỏ qua một quả bomb to bằng cái trailer 12 triệu view được!

Anime mùa thu 2020

Animation: Sunrise
Thể loại: Giả tưởng, Siêu nhiên, Lịch sử
Dự kiến: 03/10
Số tập: Chưa rõ

Hanyou no Yashahime

Sau những sự kiện của bộ anime ăn khách Inuyasha, cặp song sinh bán yêu của Sesshomaru là Towa và Setsuna phải xa nhau vì một vụ cháy rừng. Trong khi Towa cố gắng tìm chị gái của mình, cô bé đi lạc vào một đường hầm đưa đến Nhật Bản ngày nay, nơi cô được tìm thấy và nuôi dưỡng bởi Higurashi Souta, em trai của Kagome.

Mười năm sau, đường hầm nối hai thế giới được mở trở lại, nhưng khi Towa quay lại tìm Setsuna, cô phát hiện ra rằng chị gái mình đã mất tất cả ký ức. Thay vào đó, cô hiện đang là một sát quỷ làm việc cho Kohaku. Khi hai chị em gặp Moroha, con gái của Kagome và Inuyasha, cả ba người họ du hành giữa hai thời đại trong chuyến phiêu lưu tìm lại quá khứ đã mất của Setsuna.

Cuối cùng thì nó cũng ở đây. Phần tiếp theo từ câu chuyện cổ tích thời phong kiến của tác giả Takahashi Rumiko. Câu chuyện này đã làm háo hức tâm trí của nhiều người hâm mộ anime kể từ khi được công bố vào đầu năm nay (trong đó có tôi). Cho dù bạn chưa từng đọc hay xem Inuyasha nhưng ở thư viện, hiệu sách, trên tivi hay từ một người bạn, hầu hết người hâm mộ anime đều ít nhất một lần nghe đến cái tên này.

Nỗi nhớ 10 năm khiến con người ta căng thẳng khi đoán xem phần tiếp theo sẽ đi theo hướng nào. Có rất nhiều điều cần phải giải thích về việc người phụ nữ may mắn nào đã giành được trái tim của Sesshomaru, liệu Kagome có bao giờ trở về thăm gia đình cô ấy hay không, hay tương lai mà chúng ta đang đề cập đến nếu mọi người từ anime cũ trông vẫn giống như 10 năm trước?

Chắc chắn sẽ rất thú vị khi được thăm lại thế giới của Inuyasha, gặp gỡ dàn nhân vật cũ và xem con cháu của họ xử lý thế nào trong thời kỳ phong kiến và hiện đại giao thoa.

game4v-anime-mua-thu-2020 (32)

Animation: MAPPA
Thể loại: Hành động, Giả tưởng
Dự kiến: 07/12
Số tập: Chưa rõ

Attack on Titan Final Season

Attack on Titan ở đây để cuối cùng hoàn thành những gì nó đã bắt đầu khoảng 8 năm trước. Từ bộ truyện tranh vô cùng nổi tiếng của Isayama Hajime, AoT kể câu chuyện về một nhân loại bị dồn vào bên trong các bức tường ngăn cách nỗi sợ hãi Titan ăn thịt người. Tồn tại một cách thần kỳ trong hơn một thế kỷ chống lại những kẻ thù khổng lồ, nền văn minh nhân loại đột nhiên phải đối mặt với sự diệt vong sau khi một Titan khổng lồ xuất hiện làm đảo lộn sự cân bằng vốn có.

Trong bối cảnh hỗn loạn, hai đứa trẻ – Eren Jaeger và Mikasa Ackerman trở thành trung tâm cuộc đấu tranh của nhân loại, gia nhập Quân đoàn Trinh sát để giúp khám phá và giành lại vùng đất bên ngoài bức tường. Tham gia vào mọi thứ, từ những âm mưu ẩn giấu đến cách mạng chính trị trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, Eren và Mikasa giờ đây phải đối mặt với thử thách lớn nhất: sự thật.

Giờ đây, khi đã biết về nguồn gốc của các Titan và những gì chính xác nằm ngoài thế giới cố hữu của chúng, những đứa trẻ này sẽ phải mất từng chút sức lực để cuối cùng giành lấy hòa bình mà chúng hằng mong mỏi.

Chà! Các anh em, phần cuối của hiện tượng toàn cầu Attack on Titan chắc chắn đã có một chuyến hành trình dài trong những năm qua. Đi từ mùa đầu tiên được giới phê bình hoan nghênh cho đến giai đoạn không ấn tượng, trước khi bùng nổ trở lại với mùa 3 vào năm 2019. Mọi người hâm mộ anime đều không thể phủ nhận rằng đây là anime có sức ảnh hưởng nhất cho đến thời điểm hiện tại và với bí ẩn lớn hiện đã được hé lộ chắc chắn sẽ tô điểm cho phần cuối của câu chuyện sử thi này.

MAPPA được giao nhiệm vụ thực hiện phần hoạt hình thay cho WIT. Có rất nhiều lo lắng xung quanh những gì chúng ta sẽ nhận được. Tuy nhiên, xem xét chất lượng animation của The God of High School cùng với dàn nhân sự trở lại đầy đủ, có vẻ mọi thứ vẫn ổn. Không có vấn đề về sự thay đổi của nhân viên, không có vấn đề về tập thể, nếu bạn yêu thích mọi thứ của AoT, tôi đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng.

Độ nổi tiếng của bộ truyện giờ đây thực sự ở một cấp độ hoàn toàn khác, đây là một series sẽ không chỉ chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng anime mùa này mà còn chắc chắn là cả năm nay và năm sau vì thời điểm phát hành của nó.

3. Tổng kết:

Thế giới vẫn đang trong cơn thịnh nộ của Corona Virus và sự hỗn loạn kinh tế, thật khó để các bộ anime ra mắt đúng như lịch trình. Mặc dù có những lo ngại về sự trì trệ nhưng thực sự thì một số anime, cả bản gốc và phần tiếp theo, trông rất thú vị.

Hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp những bạn có quỹ thời gian eo hẹp biết được bộ nào nên xem trước, bộ nào nên xem sau. Tuy nhiên, các cấp độ ưu tiên trên là của riêng cá nhân người viết. Mặc dù tôi đã cố gắng hết sức để xem xét nhiều quan điểm và không bị cuốn theo xu hướng chung, nhưng đây không phải là dự đoán và không nên được coi là như vậy. Chúc các độc giả của Game4V tìm được bộ anime thú vị cho riêng mình ở anime mùa Thu 2020 sắp tới!

‘Mùa anime’ – Khái niệm tưởng đơn giản mà dễ nhầm lẫn

tại đây.