Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America "đập tan nguyên tác", có cả "bom sex" toàn cảnh 18+ đến sợ!

Marvel từng gây sốc bởi nhiều tác phẩm chất lượng thấp, khác một trời một vực so với loạt bom tấn hiện tại.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) là một trong những thương hiệu phim bom tấn ăn khách nhất thời điểm hiện tại. Thế nhưng, trước khi tác phẩm Iron Man năm 2008 mở đầu đế chế Avengers thì Marvel đã từng thất bại với hàng chục dự án lớn, nhỏ. Các nhà làm phim phải trải qua nhiều thập kỷ để tìm ra cách chuyển thể phù hợp, khó khăn nhất là xây dựng điểm chung mượt mà mà giữa truyện tranh Marvel và phiên bản live-action chuẩn Hollywood.

Sau đây là những cuộc thử nghiệm đầu tiên của Marvel trước thềm MCU. 5 tác phẩm này tuy không được đề cao về chất lượng, thậm chí còn thất bại toàn tập nhưng vẫn là nền tảng quan trọng cho dòng phim siêu anh hùng hấp dẫn.

1. Howard The Duck (1986)

Howard The Duck là phim điện ảnh đầu tiên chuyển thể từ truyện tranh Marvel. Tuy vậy, đây cũng là một trong những tác phẩm tệ nhất lịch sử điện ảnh, theo đúng nghĩa đen, khi bị chỉ trích cả về tạo hình kinh dị lẫn kịch bản sáo rỗng. Bộ phim theo chân vịt Howard kể từ khi cậu rời khỏi hành tinh Duckworld đến Trái Đất. Tại thế giới loài người, Howard không chỉ chiến đấu hết mình với thế lực xấu mà còn kết bạn, yêu đương, rồi "ăn nằm" với cô nàng Beverly quyến rũ.

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 1.

Howard The Duck được sản xuất bởi George Lucas - đạo diễn nổi tiếng đứng sau thương hiệu Star Wars nhưng vẫn không thể cứu vớt nổi nội dung

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 2.

Chú vịt Howard này sở hữu vô số cảnh 18+ độc lạ

Trong khi truyện tranh gốc nổi tiếng vì miếng hài siêu thực, thú vị thì phiên bản live-action năm 1986 lại gây thất vọng toàn tập. Về cơ bản, Howard The Duck chỉ là tập hợp của nhiều câu chuyện ngắn lộn xộn, bên cạnh đó là tạo hình "người đóng" khó tả của vịt Howard.

Ngày nay, bộ phim này vẫn bị cho là thất bại lớn nhất của Marvel, cả về mặt phê bình lẫn thương mại

2. Captain America (1990)

Trước khi tài tử Chris Evans làm nên biểu tượng Captain America thì Marvel từng có một phiên bản khác "giản dị" hơn, do nam diễn viên Matt Salinger đóng chính. Đội trưởng Mỹ thập niên 1990 này từng hứng chịu rất nhiều sự phẫn nộ khi phá tan nguyên tác. Trong đó, sự thiếu đầu tư về trang phục và các pha hành động là nguyên nhân khiến khán giả hụt hẫng nhất.

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 4.

Captain America năm 1990 là tác phẩm thu về ít nhất trong tất cả các phiên bản chuyển thể về nhân vật Steve Rogers

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 5.

Ngoại hình của Captain America là nguyên nhân chủ yếu khiến phim bị chê tới tấp

3. Ghost Rider (2007)

Tưởng chừng sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng Nicholas Cage sẽ là điểm nhấn cho Ghost Rider thì ai ngờ hiệu quả lại trái ngược. Với nhịp điệu diễn xuất có phần chậm chạp, Nicholas Cage không thể nào toát lên được phong thái anh hùng của nhân vật, thậm chí còn khiến không khí phim chìm hẳn xuống, thiếu hẳn tính hấp dẫn.

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 6.

Nicholas Cage bị chê là quá "dừ" để vào vai một anh hùng trẻ

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 7.

Ghost Rider tập trung vào nhân vật Johnny Blaze (Nicholas Cage), người đã thỏa thuận với ác quỷ để trở thành Thần Báo thù khét tiếng

Sau khi công chiếu, Ghost Rider bị giới phê bình đánh giá thậm tệ. Họ cho rằng bộ phim là sự kết hợp buồn tẻ giữa những pha hành động lặp lại và loạt câu đùa "thiếu muối". Mặc dù phần phim năm 2007 không quá thất bại ở phòng vé thì vết nhơ của nó vẫn làm Marvel từ chối sản xuất phần tiếp theo.

4. Fantastic Four (2005)

Trước khi biệt đội Avengers làm mưa, làm gió khắp thế giới thì Marvel từng hy vọng rất nhiều vào Fantastic Four - nhóm anh hùng đầu tiên được chuyển thể thành phim. Tiếc là, cho đến giờ vẫn chưa có phần phim nào về Fantastic Four thành công thật sự. Riêng phiên bản Fantastic Four(2005) thì còn gây sốc vì chất lượng xuống dốc, mặc cho sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng.

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 8.

Fantastic Four (2005) có dàn diễn viên nặng ký, bao gồm Jessica Alba, Michael Chiklis, Chris Evans…nhưng lại không hề thành công

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 9.

Ngay cả hội hâm mộ Marvel cũng phải lên tiếng phản đối khi bộ phim cố tình biến nhân vật phản diện Doctor Doom thành nhân tố hài vô thưởng, vô phạt

5. Daredevil (2003)

Daredevil tiếp tục là một "bom xịt" toàn người nổi tiếng của Marvel. Với sự góp mặt của Ben Affleck, Jennifer Garner và Colin Farrell, bộ phim may mắn không bị thua lỗ nhưng lại nhận về vô vàn chê trách. Trong đó, người xem vừa ngán ngẩm cốt truyện chuyển thể nhiều lỗ hổng, vừa chướng mắt bởi hình ảnh và màu sắc phim không ăn khớp. Ngay đến cả Stan Lee - người sáng lập Marvel còn gọi Daredevil là một thất bại, cho rằng nhân vật chính bị xây dựng nông cạn và thiếu chiều sâu.

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 10.

Yếu tố hành động trong Daredevil bị đánh giá siêu thấp

Ít ai biết Marvel từng có 5 phim thất bại thảm hại ngày xưa: Captain America đập tan nguyên tác, có cả bom sex toàn cảnh 18+ đến sợ! - Ảnh 11.
Nguồn ảnh: 20th Century Fox, Marvel