Johnny Depp được chào mừng tại LHP Cannes, người ủng hộ Amber Heard biểu tình

Một cuộc biểu tình trực tuyến đã diễn ra sau khi Johnny Depp bước lên thảm đỏ của LHP Cannes năm nay.

Lễ khai mạc LHP Quốc tế Cannes lần thứ 76 đã chính thức diễn ra với buổi ra mắt phim điện ảnh Jeanne Du Barry, trong đó có sự tham gia của Johnny Depp. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nam diễn viên lại gây ra nhiều tranh cãi trên các nền tảng xã hội.

Cụ thể, những người ủng hộ Amber Heard đã sử dụng hashtag #CannesYouNot để phản đối việc LHP này mời Johnny Depp tới sự kiện lớn của ngành giải trí trong khi nam tài tử có quá nhiều lùm xùm, đặc biệt là với vụ kiện ồn ào nhất Hollywood với vợ cũ vào năm 2022. Trong số những người biểu tình còn có cả nhà báo nổi tiếng Eve Barlow.

Johnny Depp được chào mừng tại LHP Cannes, người ủng hộ Amber Heard biểu tình - Ảnh 1.

Johnny Depp trên thảm đỏ LHP Cannes 2023 (Ảnh: E! Online)

Sau khi có thông tin về sự xuất hiện của ngôi sao Cướp Biển Vùng Caribe trên thảm đỏ, nhà báo này đã đăng tải thông điệp, đồng thời sử dụng hashtag biểu tình nhằm thể hiện sự phẫn nộ của mình. "LHP Cannes có vẻ từ hào với lịch sử ủng hộ những kẻ hiếp dâm và lạm dụng của họ nhỉ. Nếu bạn ủng hộ LHP Cannes, bạn cũng đang ủng hộ những kẻ săn mồi", nhà báo Eve Barlow chia sẻ.

Rebecca - một trong những người đứng đầu chiến dịch biểu tình trực tuyến - đã có buổi phỏng vấn với Variety nhằm chia sẻ nguyên nhân khiến họ quyết chống lại LHP Cannes.

"Phiên tòa xét xử giữa Johnny Depp và Amber Heard đã trở thành phương tiện để chống lại phong trào #MeToo. Ngành công nghiệp Hollywood dương như đang lợi dụng phản ứng này để trở về quá khứ. Họ khai mạc một liên hoan phim với sự xuất hiện của Johnny Depp ư? Thẳng thắn mà nói, đó là một cái tát vào mặt khán giả", Rebecca hùng hồn tuyên bố.

Johnny Depp được chào mừng tại LHP Cannes, người ủng hộ Amber Heard biểu tình - Ảnh 2.

Những người ủng hộ Amber Heard phẫn nộ trước sự xuất hiện trở lại của Johnny Depp với Hollywood (Ảnh: Getty Images)

Ngoài ra, chiến dịch chống lại sự xuất hiện của Johnny Depp tại Cannes còn nhằm mục đích nêu bật một vấn đề lớn hơn cả, đó là việc những người đàn ông bị buộc tội lạm dụng vẫn được ngành công nghiệp điện ảnh bảo vệ.

Đáp lại những tranh luận của một bộ phận khán giả, giám đốc Liên hoan phim - Thierry Fremaux - lên tiếng bảo vệ Johnny Depp. "Tôi không biết hình ảnh của Johnny Depp tại Mỹ hiện giờ ra sao nhưng trong cuộc sống của tôi, tôi chỉ có một nguyên tắc duy nhất, đó là tự do suy nghĩ, tự do ngôn luận và hành động trong khuôn khổ pháp luật", Thierry Fremaux công bố trong cuộc họp báo trước thềm khai mạc, "Nếu Johnny Depp bị cấm tham gia các dự án phim hoặc bộ phim đó bị cấm phát sóng, chúng ta sẽ không ở đây để nói về điều này".

Trong khi đó, bộ phim khai mạc Jeanne Du Barry đánh dấu sự trở lại của Johnny Depp sau vụ kiện tai tiếng đã nhận được tràng pháo tay dài 7 phút tại LHP Cannes năm nay.