Joker: Cảnh ám ảnh nhất trong phim là do Joaquin Phoenix...tự biên tự diễn mà có

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ trước nội dung của bộ phim Joker

Một trong những trích đoạn khiến người xem rùng mình nhất trong phim "Joker" của đạo diễn Todd Phillips là cảnh sau khi Arthur Fleck (Joaquin Phoenix) giết chết ba công nhân Phố Wall đã chế nhạo hắn trên tàu điện ngầm. Arthur chạy vào phòng tắm và bắt đầu ‘tẩy trắng bản thân’ bằng cách khiêu vũ một mình.

Đây là cảnh đặc biệt khiến người xem thực sự “nổi da gà”, biểu tượng cho sự thật rằng người đàn ông Arthur Fleck đã không còn nữa, và cái ác mang tên Joker ra đời, nhưng đó không phải chủ đích ban đầu của đạo diễn Phillips và biên kịch Scott Silver. Một video mới từ Screenplayed chia sẻ lời bình luận của Phillips về cảnh nhân vật chính khiêu vũ một mình trong phòng tắm, ông nói rằng cảnh quay trong phim hoàn toàn không giống như trong kịch bản.

Phillips chia sẻ, “Trong kịch bản, Arthur phải vào phòng tắm, giấu súng, rửa sạch đồ trang điểm, nhìn chằm chằm vào mình trong gương và nói trong sự hãi hùng, 'Mình đã làm gì vậy?’. Hôm đó, khi chúng tôi đến phim trường, Joaquin và tôi thử quay và cảm thấy phần này không độc đáo lắm. Tại sao Arthur lại quan tâm đến việc giấu súng nhỉ? Chúng tôi đã cố nghĩ ra vô số thứ để cảnh này thuyết phục hơn.”

Ông nói thêm, “Chúng tôi đã dành cả tiếng để tính toán làm sao tạo ra khác biệt. Sau khi nhận được bản thu nhạc nền của nhạc sĩ Hildur Guðnadóttir, tôi nói với Joaquin rằng anh ấy hãy thử tự diễn với đoạn nhạc này xem sao. Cuối cùng, cậu ấy bắt đầu khiêu vũ khi nhạc nổi lên. Lúc đó chỉ có tôi và cậu ấy trong phòng tắm. Có tận 250 nhân viên của đoàn đang đợi bên ngoài. Cậu ấy bắt đầu nhảy, chúng tôi nhìn nhau và giật mình nhận ra đó chính xác là những gì cần có trong cảnh này. Phân cảnh khiêu vũ một mình có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi. Khi gặp Joaquin lần đầu, tôi đã nói với cầu ấy rằng Arthur là một trong những nhân vật có chất nhạc trong tâm hồn. Âm nhạc và khiêu vũ bỗng trở thành chủ đề quan trọng trong phim. Đây là lần thứ hai chúng tôi thấy cậu ấy nhảy, và đó cũng là thời điểm Joker sắp sửa được khai sinh.”

Kịch bản ban đầu của Joker muốn người xem hiểu được Arthur đã trải qua những lần bị công kích, hoảng loạn và lạc lõng như thế nào. Arthur đáng lsẽ nói chuyện với hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, và thậm chí chĩa súng vào đầu định bóp cò, chỉ để phát hiện ra súng không còn viên đạn nào. Tuy nhiên, thay vì để người xem đoán trước được hành động của Arthur, Phillips và Joaquin đã ngẫu hứng để có được cảnh Arthur chính thức giũ bỏ quá khứ, thực sự hòa vào bóng tối trở thành Joker. Và kết quả chúng ta đã có được cảnh phim ấn tượng nhất, thứ rất có thể sẽ mang về cho Joaquin Phoenix một tượng vàng Oscar, giống như người tiền nhiệm Heath Ledger đã làm được vào hơn 10 năm trước.

Hiện Joker đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.