Joker sẽ tiết lộ quá khứ “hiền như cục bột”, cháy bỏng đam mê hài kịch trong phần phim riêng

Mới đây, DC đã tiết lộ thêm nhiều thông tin về dự án phim riêng của Joker khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

Trong khi DCEU (Vũ trụ phim DC) đang gặp khủng hoảng trầm trọng sau thất bại của Justice League (2017) thì Warner Bros. vẫn không giấu ý định thức hiện thêm nhiều tác phẩm nằm ngoài vũ trụ này. Ở mảng hoạt hình, hãng chuẩn bị cho ra mắt Teen Titans Go! To The Movies. Còn trên màn ảnh rộng, dự án phim riêng về Joker đang chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất.

Joaquin Phoenix vẫn đang trong giai đoạn thương thảo cho vai Joker
Joaquin Phoenix vẫn đang trong giai đoạn thương thảo cho vai Joker

Tác phẩm sẽ do Todd Phillips cầm trịch và được chấp bút bởi tác giả của 8 Mile (2002) - Scott Silver. Ngoài ra, đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese sẽ đóng vai trò sản xuất. Nhiều thông tin cho rằng Joaquin Phoenix đang trong quá trình thương thảo để vào vai "hoàng tử" của giới tội phạm ở Gotham nhưng chưa có tuyên bố chính thức nào được đưa ra. Phần này sẽ hoàn toàn độc lập với nhân vật Joker của Jared Leto trong Suicide Squad (2016).

Trang TheWrap đưa tin, phần phim riêng lần này sẽ lấy bối cảnh Gotham những năm 1980 khi gã phản diện thất bại trong sự nghiệp diễn viên hài. Người hâm mộ cuồng nhiệt của DC Comics chắc sẽ cảm thấy quen thuộc bởi nội dung khá giống với đầu truyện The Killing Joke nổi tiếng. Thú vị thay, bộ phim cũng được truyền cảm hứng từ King of Comedy (1982) của Martin Scorsese với Robert de Niro thủ vai chính.

Phim sẽ lấy cảm hứng từ đầu truyện The Killing Joke nổi tiếng
Phim sẽ lấy cảm hứng từ đầu truyện The Killing Joke nổi tiếng

The Killing Joke là một trong những đầu truyện xuất sắc nhất về nguồn gốc của Joker. Trong phiên bản này, gã hề vốn xuất thân là một người hiền lành, chất phát. Hắn rời bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi đam mê hài kịch. Tuy nhiên, những vấn đề kinh tế nảy sinh từ khi vợ mang thai lẫn thất bại trong sự nghiệp đã đẩy Joker vào con đường tội phạm. Trong một vụ trộm, gã rơi xuống hồ hóa chất sau khi bị Batman phục kích. Từ đây, tay ác nhân sở hữu tạo hình đặc trưng với làn da trắng bệt và mái tóc xanh ám ảnh.

Với mức độ thâm sâu và nặng nề của The Killing Joke, người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi liệu hãng có chuyển thể đúng tinh thần của loạt truyện lên màn ảnh rộng. Theo DC, bộ phim sắp tới sẽ vô cùng đen tối và thực tế. Với kinh nghiệm chuyên làm những tác phẩm đậm chất châm biếm như loạt The Hangover hay War Dogs (2016) của Todd Phillips, liệu thành phẩm có đúng chất hài "điên loạn" và sâu cay mà người xem mong chờ?

Rất có thể, phim sẽ chạy theo 2 mốc thời gian xen kẽ hệt như nguyên tác, khi Joker còn là một diễn viên hài nghèo cùng cô vợ đang mang thai và lúc hắn từng bước trở thành "hoàng tử" tội phạm. Liệu Batman có xuất hiện trong phim hay không vẫn còn là một ẩn số. Chúng ta hãy chờ xem!