Kaiju No.8: Hiện tượng mới của Shounen Jump, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn tương lai?

Bộ manga vừa được phát hành đã thu hút sự chú ý rất lớn từ bạn đọc của Shounen Jump.

Trong năm 2020, làng manga Nhật Bản đã chứng kiến nhiều bộ truyện nổi đình đám kết thúc và để lại nhiều nuối tiếc cho các độc giả. Nhưng bên cạnh đó, nhiều bộ truyện mới đã ra đời, đồng thời sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn và không thua gì các đàn anh đi trước. Mới đây, vào tháng 7 vừa qua, tác phẩm mới của Matsumoto Naoya-sensei với tên gọi Kaiju no.8 đã ra mắt trên tạp chí Shounen Jump và nhận được phản hồi tích cực từ các độc giả.

Kaiju No.8: Hiện tượng mới của Shounen Jump, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn tương lai? - Ảnh 1.

Kaiju no.8 xoay quanh nhân vật chính Kafka Hibino – một "ông chú" 32 tuổi phải làm một công việc chả liên quan gì đến mơ ước thuở bé của mình, cho đến khi một sự việc bất ngờ xảy ra khiến cuộc sống của Hibino đảo lộn hoàn toàn. Sau sự cố, Hibino trở thành một Kaiju – sinh vật sở hữu sức mạnh khủng khiếp,và anh đã tận dụng sức mạnh mà nó mang lại để tham gia Lực lượng phòng vệ tiêu diệt Kaiju.

Kaiju No.8: Hiện tượng mới của Shounen Jump, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn tương lai? - Ảnh 2.

Đồng hành cùng Hibino trong câu chuyện còn có Reno Ichikawa – cậu thanh niên luôn ấp ủ ước mơ được tham gia Lực lượng phòng vệ và Mina Ashiro – nữ đội trưởng đội số 3 của Lực lượng phòng vệ. Ngoài ra, một nhân vật khác được xây dựng vô cùng ấn tượng là Kikoru Shinomiya, cô gái có thể hạ gục hàng loạt kaiju và với thành tích khủng trong đợt kiểm tra đầu vào của Lực lượng phòng vệ.

Kaiju No.8: Hiện tượng mới của Shounen Jump, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn tương lai? - Ảnh 3.

Không giống như những bộ truyện shounen khác có nhân vật chính trẻ tuổi, mang theo nhiều ước mơ và hoài bão, Hibino được tác giả xây dựng là một người trưởng thành với sức mạnh tầm trung vì xếp gần áp chót trong bài kiểm tra thể lực. Tính cách của Hibino có phần chín chắn, đời thường hơn và góp phần tạo cảm giác gần gũi với người đọc. Có thể nói, bộ truyện đã thành công tạo nên những ấn tượng đầu tiên với độc giả nhờ sự khác biệt rõ nét ở nhân vật chính.

Kaiju No.8: Hiện tượng mới của Shounen Jump, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn tương lai? - Ảnh 4.

Dù chỉ mới được phát hành gần đây, thế nhưng từ những chương đầu tiên, bộ truyện đã cho thấy cốt truyện đầy tiềm năng và hứa hẹn với những pha hành động hấp dẫn. Với thể loại hành động, hài hước pha chút kinh dị, tác giả có thể thỏa sức sáng tạo nên một câu chuyện hấp dẫn và kịch tính mà không đi vào lối mòn của truyện shounen.

Kaiju No.8: Hiện tượng mới của Shounen Jump, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn tương lai? - Ảnh 5.

Ngoài ra, trước Kaiju no.8, tác giả Matsumoto Naoya còn có những tác phẩm tiêu biểu như Nekowappa và Pochi Kuro. Cả hai tác phẩm này đều gây ấn tượng với độc giả nhờ cốt truyện hấp dẫn và lôi cuốn. Còn hiện tại, Kaiju no.8 đang là tác phẩm đáng chú ý nhất của sensei và cũng là một hiện tượng mới nổi của tạp chí Shounen Jump, sau khi tựa truyện ăn khách Kimetsu no Yaiba kết thúc.

Kaiju No.8: Hiện tượng mới của Shounen Jump, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn tương lai? - Ảnh 6.

Kết lại, Kaiju no.8 là một bộ manga đầy tiềm năng và đáng đọc cho những ai đang tìm kiếm một tựa truyện shounen có mở đầu hết sức ấn tượng. Độc giả có thể theo dõi bộ truyện bằng bản dịch tiếng Anh trên trang Manga Plus của nhà xuất bản Shueisha với chương mới được cập nhật hàng tuần.