Kathryn Newton: Gái teen nóng bỏng của Pikachu hóa "mỹ nhân kinh dị" cực căng

Hollywood đang đón chào một gương mặt mới mang tên Kathryn Newton với bộ phim kinh dị Quái Đản, trong đó cô "đổi xác" với... sát nhân hàng loạt.

Tưởng như tình hình phim Âu Mỹ dịp cuối năm 2020 có phần hơi "ủ ê" vì các bom tấn lớn đều đã phải hoãn lịch chiếu vì Covid-19, xưởng phim kinh dị Blumhouse tiếng tăm vẫn quyết định tung ngay bộ phim Quái Đản (Freaky) với nội dung bất ngờ: nữ sinh trung học bị "hoán đổi thân xác" với một gã sát nhân. Một trong những điểm đáng chú ý của phim chính là cô nàng diễn viên Gen Z tài năng mang tên Kathryn Newton. Không chỉ ghi dấu bởi vẻ đẹp của mình, diễn xuất của cô nàng 1997 này cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao, là một trong những ngôi sao tiềm năng của Hollywood.

Debut từ năm 4 tuổi nhưng dính lời nguyền "kém fame"

Kathryn Newton năm nay 23 tuổi, là con một trong nhà. Ngay từ nhỏ, cô đã bày tỏ niềm hứng thú với nghề diễn xuất và đã debut ngay trong bộ phim đầu tiên mang tên All My Children lúc chỉ 4 tuổi, gắn bó đến tận 3 năm sau. Mải mê đóng phim đến 2010, Kathryn nhận được 2 giải thưởng Young Artist nhờ vai diễn của mình trong bộ phim hài Gary Unmarried.

Ngay từ hồi nhỏ xíu, cô bé Kathryn Newton đã rất đáng yêu, xinh đẹp

Một năm sau, cô bé tham gia dự án Cô Giáo Lắm Chiêu (Bad Teacher) cùng với nữ minh tinh Cameron Diaz. Ngoài ra, Kathryn còn sắm vai trong các bộ phim là Paranormal Activity 4 (cũng của Blumhouse) với Supernatural. Mặc dù những bộ phim trên đều rất nổi tiếng và thành công, tên tuổi của Kathryn Newton vẫn chưa được biết đến nhiều dù hoạt động nghệ thuật liên tục.

Ở tuổi dậy thì, cô bé tham gia bộ phim Cô Giáo Lắm Chiêu nhưng không để lại nhiều tiếng tăm

Kathryn chuyển sang đóng phim kinh dị giá rẻ Paranormal Activity 4, tuy nhiên bộ phim này lại bị chê thậm tệ

Cú "thoát xác" thành mỹ nhân đóng toàn bom tấn vạn người mê

Ánh hào quang của Kathryn Newton trở nên rực rỡ hơn kể từ 2017, khi cô tham gia đóng vai con gái của Reese Witherspoon trong series truyền hình Big Little Lies đình đám, ngoài ra còn có Three Billboards Outside Ebbing, Missouri cũng vô cùng tiếng tăm. Cùng năm này, Kathryn lọt vào danh sách Power of Young Hollywood do tạp chí Variety danh tiếng bình chọn.

Với nhan sắc bắt đầu trưởng thành hơn, các vai diễn của Kathryn cũng dần có nét quyến rũ nhất định (hình ảnh trong phim Big Little Lies)

Tiếp tục tới 2019, cô nàng Gen Z cũng bắt đầu lột xác và thể hiện mình trong hình ảnh quyến rũ, gợi cảm, đồng thời xuất hiện thêm trong những bom tấn lớn. Điển hình, Kathryn đã tham gia bộ phim Pokémon Detective Pikachu, "sóng sánh" cùng tài tử Ryan Reynolds. Mặc dù bộ phim không quá thành công thì cũng khiến cái tên Kathryn Newton tiến đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Nhân vật nàng phóng viên tập sự xinh đẹp, dễ thương của Kathryn trong bộ phim Pokémon Detective Pikachu khiến tên tuổi của cô thu hút khán giả đại chúng hơn

Tất cả đều là để chuẩn bị cho sự bứt phá trong sự nghiệp của cô nàng với bộ phim Quái Đản - một bộ phim kinh dị được đánh giá là hay nhất nửa cuối 2020.

Nhan sắc mỹ miều và gợi cảm của cô nàng 1997

Màn hóa thân thành sát nhân tuổi teen máu lạnh "dở khóc dở cười" của Quái Đản và đắm mình trong những lời tán dương

Trở lại với thể loại kinh dị trong Quái Đản, Kathryn Newton vào vai Millie, cô nữ sinh 17 tuổi nhút nhát.

Kathryn Newton: Gái teen nóng bỏng của Pikachu hóa mỹ nhân kinh dị cực căng - Ảnh 8.

Millie chật vật xoay sở với cuộc sống trung học tẻ nhạt luôn bị bạn bè bắt nạt - một tuyến nhân vật thường dễ dàng thành con mồi của sát nhân hàng loạt trong phim kinh dị. Và quả nhiên Millie bị tên giết người biệt danh Đồ Tể sát hại ngay trong phần mở đầu phim.

Ngạc nhiên chưa, nhát dao đâm của tên sát nhân không những không giết chết Millie mà còn khiến cô bị hoán đổi thân xác với gã giết người tuổi trung niên. Trong phim, Kathryn Newton phải nhập vai cả hai trạng thái: cô nữ sinh trung học và tên giết người bệnh hoạn. Khi nhập vai sát nhân bị hoán đổi, mỹ nữ tóc vàng đã thể hiện vô số cảnh giết chóc dã man nhưng không kém phần hài hước.

Một số hình ảnh từ bộ phim

Bộ phim sau khi ra mắt đã nhanh chóng thống trị phòng vé Âu Mỹ giữa dịch bệnh, đạt được số điểm 85% tươi rói trên trang Rotten Tomatoes. Giới chuyên môn cũng rất hài lòng với sự thể hiện của Kathryn Newton, ca ngợi cô nàng "thể hiện vô cùng thuyết phục" và "xây dựng nên hình tượng sát thủ nữ cực kỳ hấp dẫn". Quái Đản hiện tại cũng đang tạo nên một cơn sốt ở trời Tây khiến nhiều người yêu điện ảnh phải chú ý - nhất là khi tác phẩm này vốn không có nhiều tiếng tăm.

Trailer chính thức của Quái Đản (Freaky)

Quái Đản (Freaky) được dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/11 trên các cụm rạp.

Nguồn ảnh: Blumhouse, Tổng hợp

Kathryn Newton: Gái teen nóng bỏng của Pikachu hóa mỹ nhân kinh dị cực căng - Ảnh 11.