Live: Phát Trực Tiếp là dự án điện ảnh mới nhất do Khương Ngọc làm đạo diễn. Trước đó, đạo diễn - diễn viên 8x này từng cầm trịch một vài tác phẩm nhưng không được đánh giá cao như Yêu Là Phải Xài Chiêu (2016), Rừng Xanh Kỳ Lạ Truyện (2017).
Phần đầu kể về cuộc chiến giữa 2 cô gái chuyên làm mukbang là Trúc (Ngọc Phước) và Emi (Ngân 98). Phần sau tập trung vào câu chuyện của Hoàng review (Quốc Khánh) – người làm công việc đánh giá, bình luận các quán ăn.
Giới truyền thông phần lớn đều đánh giá thấp nội dung phim, chỉ ra nhiều lỗi trong cả kịch bản lẫn cách xây dựng nhân vật. Nhiều tờ báo, Fanpage chuyên về phim thậm chí còn gọi đây là “thảm họa phim Việt” với chất lượng tệ hại.
Điều này từng xảy ra với bộ phim Fanti của đạo diễn Andy Nguyễn cách đây không lâu.
Fanti là bộ phim Việt duy nhất ra rạp vào Hè 2023. Bộ phim với sự góp mặt của NSND Lê Khanh nhận nhiều ý kiến trái chiều bởi những thiếu sót nghiêm trọng trong phần nội dung. Trong buổi chiếu sớm tác phẩm cho truyền thông vào cuối tháng 7 tại TP.HCM, đạo diễn Andy Nguyễn thừa nhận tác phẩm chưa tròn trịa ở phần kịch bản.
Fanti từng tạo ra nhiều thất vọng cho khán giả Việt.
Sau một tuần công chiếu, tác phẩm chỉ thu về 1,6 tỷ đồng, theo Box Office Vietnam - đơn vị kiểm soát phòng vé độc lập. Bộ phim phải rời rạp sớm khi người xem phản ánh kịch bản phim "càng về cuối càng đuối".
Fanti là bộ phim Việt hiếm hoi mạnh dạn đi theo thể loại thriller (giật gân), khai thác chủ đề nỗi ám ảnh số của người trẻ muốn dấn thân vào hào quang showbiz.
Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp gồm Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy, Công Dương và tên tuổi kỳ cựu trong làng diễn xuất - NSND Lê Khanh.
Hai bộ phim Việt đi theo dòng thriller - kịch tính đều gặp nhiều trái chiều về kịch bản.
Các nhà làm phim tại Việt Nam đang dần có những thử sức với các thể loại phim mới, nổi bật như phim tiểu sử, phim kịch tính hay phim zoombie. Tuy vậy, phần kịch bản tương đối yếu đã làm những thể nghiệm này tệ đi trong mắt công chúng.
Một bộ phim thất bại không chỉ vì phần kịch bản, mà còn nhiều yếu tố khác nhau. Tuy vậy, đây là khâu then chốt. Các bộ phim này bị nhận định là có cấu trúc lộn xộn, cốt truyện đơn giản nhưng quá nhiều sạn, thiếu logic và lỏng lẻo ở nhiều chi tiết.
Khán giả ủng hộ những bước đột phá, nhưng những người làm phim cần có sự chỉn chu, trau chuốt hơn nữa. Đặc biệt với những bộ phim vốn không phải "khẩu vị" quen thuộc của khán giả Việt.