Khán giả tranh cãi vì tạo hình nhân vật quá khắc khổ, NSƯT Thanh Quý nói gì?

Hình ảnh người bán hàng rong mà NSƯT Thanh Quý thể hiện trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao khiến khán giả tranh cãi.

Bộ phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao đã lên sóng được 3 tập, số phận của các nhân vật cũng dần hiện rõ. Phim kể về cuộc sống của những người lao động ở xóm nghèo ven chợ đầu mối.

Trong phim, bà Tình (NSƯT Thanh Quý) sống cùng con dâu tên Luyến (Thanh Hương). Con trai bà đã mất tích trong 1 chuyến đi biển để lại bà và người vợ trẻ gánh số nợ khổng lồ. Tuổi cao sức yếu, bà Tình chỉ có thể theo con dâu ra thành phố sống trong khu xóm chợ để ngày ngày bán bánh rán rong trên đường, phụ giúp Luyến trả nợ.

Khán giả tranh cãi vì tạo hình nhân vật quá khắc khổ, NSƯT Thanh Quý nói gì? - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Thanh Quý (trái) trong tạo hình nhân vật bà Tình.

Từ những phân cảnh đầu tiên, tạo hình nhân vật bà Tình đã khiến khán giả xót xa. Nữ nghệ sĩ thường xuyên xuất hiện với những bộ đồ cũ sờn, chiếc nón lá rách tả tơi cùng gương mặt bị bôi đen sạm, hằn rõ những vết chân chim.

Không ít khán giả cho rằng nét khắc khổ, rách nát trong tạo hình của nhân vật khiến bà Tình là gần gũi, chân thực. Vì nữ nghệ sĩ đang vào vai 1 người bán hàng rong nghèo khó.

Thế nhưng một số khán giả khác lại nhận định tạo hình này “quá tay”, “không thực tế: “Dù có là người bán hàng rong thì họ cũng rất chăm chút cho mình. Bán bánh rán mà nhìn quá lam lũ thế này thì ai dám mua”, “Cái nón rách tả rách tơi của bà Tình hơi quá rồi”, “Phim làm quá, người lao động bây giờ làm gì đến mức đấy, không thực tế”…

Có thể thấy tạo hình người phụ nữ lao động khắc khổ mà NSƯT Thanh Quý thể hiện đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả.

Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, nữ nghệ sĩ đã tiết lộ khi bà bước ra từ set quay, người dân xung quanh không còn nhận ra bà là nghệ sĩ:

“Có một hôm đoàn đang tiếp tục làm còn tôi thì đã quay xong rồi nên tôi chạy ra chỗ đoàn hay đặt cơm để ăn. Đến nơi tôi thấy người ta đã bày bàn dài đầy đồ ăn rồi, tôi yên tâm đó là chỗ ăn của đoàn làm phim nên tôi ngồi vào đó chờ ăn.

Lúc đó có bạn nhân viên ra bảo: Bà ơi chỗ này là của đoàn làm phim ăn cơm rồi, bà ra chỗ khác đi.

Còn hôm khác quay xong tôi chưa kịp tẩy trang, đi vào quán café chờ bạn. Có một số bạn trẻ cứ đi ra đi vào nhìn mãi, khi không chịu được bạn ấy hỏi: Bà ơi có phải bà đóng bà Nga bún riêu không?”.

Khán giả tranh cãi vì tạo hình nhân vật quá khắc khổ, NSƯT Thanh Quý nói gì? - Ảnh 3.

Hình ảnh bà Tình khắc khổ trên phim khiến khán giả tranh cãi.

Để có tạo hình khắc khổ, già nua cho vai bà Tình, NSƯT Thanh Quý cho hay mỗi ngày bà đều mất rất nhiều thời gian để hóa trang:

“Vào vai này mỗi ngày bạn hóa trang đều phun phủ bạc đầy đầu cho tôi. Có những hôm mệt quá tôi về nhà ngủ luôn cũng chẳng kịp gội đi, đến hôm sau đi quay lại phun thêm lên.

Bình thường tôi còn nhuộm tóc nhưng từ khi đóng phim này thì suốt 3 tháng tôi phải chịu già, không được nhuộm tóc một chút nào”.

Tuy nhiên, sự khắc khổ của nhân vật bà Tình theo nữ nghệ sĩ là thực tế. Bà cho hay: “Khi đến sống trong xóm trọ nghèo như vậy, chứng kiến những con người đi qua trước mặt mình, tôi nghĩ dẫu mình có làm đến mấy chắc vẫn chưa làm nổi bật được hết những phận đời như thế”.