Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình

Pixar đã tạo ra nhiều nhân vật hoạt hình 3D thú vị, nhưng nếu chúng trở thành người thật thì sao?

Pixar đã sản xuất ra nhiều tác phẩm hoạt hình chất lượng, là một trong những niềm tự hào to lớn của Disney. Dàn nhân vật của Pixar hiếm khi có con người, thế nhưng dù là gì đi nữa thì vẫn luôn khiến người xem cảm động. Gần đây, một số nhân vật người nổi tiếng của hãng đã được công nghệ AI "chuyển đổi" thành người thật, cho ra những kết quả hoàn toàn bất ngờ.

Đầu tiên là gia đình siêu nhân Incredible. Cậu con trai Dash của cả nhà trông vẫn rất tinh nghịch, hóm hỉnh nhưng lại có đôi mắt trợn trừng khá kì lạ. Nhìn chung Dash đã có phiên bản đời thật tương đối sát với hoạt hình.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 1.

Tiếp theo là mẹ của Dash, bà Incredible sở hữu năng lực co giãn. Khác với vẻ đẹp Tây phương vốn có, Evelyn người thật lại giống như người châu Á hơn, thậm chí góc độ gương mặt cũng kém sắc đi rất nhiều.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 2.

Nếu bà Incredible đã khác bản hoạt hình thì đến ông Incredible cũng phải như thế cho "xứng đôi vừa lứa". Phiên bản thật của nam chính Gia Đình Siêu Nhân có nhiều điểm khác biệt: mắt to hơn, khuôn miệng nhỏ hơn, gương mặt kém góc cạnh hơn.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 3.

Phiên bản ông lão của bộ phim Up - Vút Bay gây ấn tượng mạnh bởi độ chi li, đầu tư đến từng chi tiết ở phiên bản người thật. Dù không có gương mặt "vuông" như hoạt hình nhưng ông lão do AI tạo ra trông vẫn rất nổi bật, dễ dàng liên tưởng.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 4.

Khác với ông lão Carl, cậu bé hướng đạo sinh Russo lại gây thất vọng vì phiên bản thật không thể hiện được nét ngây thơ, tinh nghịch và bụ bẫm của cậu. Thậm chí biểu cảm của cậu bé còn có chút gây ám ảnh vì không khớp với gương mặt.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 5.

Là nàng công chúa Disney duy nhất mà Pixar từng tạo ra, Merida của phim Brave nổi bật với mái tóc đỏ hừng hực, đôi mắt xanh cuốn hút, tàn nhang xinh đẹp và khí chất quả cảm đích thực. Phiên bản đời thật của cô cũng bám khá sát bản hoạt hình, có thể được xem là sản phẩm thành công nhất của cả danh sách.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 6.

Nam chính của bộ phim hoạt hình sâu sắc Soul đã được tối ưu hóa hết mức để trông "đời thực" nhất có thể. Những điểm nhấn đậm chất hoạt hình như khuôn mặt dài, phần miệng nở to của Joe Gardner đều được loại bỏ, thế nhưng giữ lại những chi tiết điểm nhất như chiếc mũ, cặp kính và đôi mắt đượm buồn.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 7.

Cậu bé trong phim Coco chắc chắn sẽ khiến ai nấy yêu thích vì vẫn có nét tinh nghịch trẻ thơ, song ẩn hiện đâu đó tinh thần phiêu lưu bất tận. Khác với Russo trong Up, Miguel vẫn giữ lại được những chi tiết đáng nhớ, mang tính đại diện nhất về nhân vật nhưng vẫn trông giống người thật.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 8.

Ngoài ra, không ít nhân vật của Pixar đã được nhà làm phim lấy cảm hứng từ những con người, sự kiện có thật.

Đầu tiên là dự án Luca kể về hai cậu bạn thân là những sinh vật diệu kỳ miền biển. Tình bạn của Luca và Alberto được xây dựng dựa trên chính ký ức tuổi thơ của đạo diễn Enrico Casarosa với người bạn thân thơ ấu cũng có tên là Alberto.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 9.

Trở về thập niên 2000, nhân vật nhà thiết kế thời trang cho siêu anh hùng lừng danh Edna Mode trong Gia Đình Siêu Nhân cũng được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật. Bà là sự pha trộn của nữ diễn viên nổi tiếng Linda Hunt và nhà thiết kế lừng danh Edith Head.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 10.

Cuối cùng là trường hợp nổi tiếng và gây xúc động nhất - Coco. Nhân vật bà lão Coco ở cuối bộ phim đình đám nhà Pixar được cho là lấy cảm hứng từ María Salud Ramírez Caballero. Rất tiếc là vừa qua, bà María đã qua đời, hưởng thọ 109 tuổi tại quê nhà mà bà đã dành phần lớn cuộc đời sinh sống và gắn bó.

Khi dàn nhân vật Pixar trở thành người thật 100%: Nàng công chúa duy nhất xinh đẹp hơn cả hoạt hình - Ảnh 11.

Nguồn: BuzzFeed