Khôi Trần: "Tôi mất ngủ vì ám ảnh đóng vai phản diện"

Tổng tài sếp Giang bên cạnh Quỳnh Kool trong "Chúng ta của 8 năm sau" bỗng hóa "kẻ sát nhân cô độc".

Sau vai sếp Giang tổng tài trong phim truyền hình Chúng ta của 8 năm sau, nam diễn viên Khôi Trần “lột xác” hóa thân vào vai phản diện của Kẻ sát nhân cô độc phần 2.

Khôi Trần đảm nhận vai nam chính tên Kha, sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Cha của Kha là một người chồng vũ phu, luôn dùng vũ lực để xử lý tất cả mọi vấn đề trong gia đình. Từ nhỏ chứng kiến sự bạo hành của cha, sự giáo dục một cách cực đoan và tàn nhẫn của người cha khiến suy nghĩ của Kha hoàn toàn bị lệch lạc.

Căn bệnh tâm lý của Kha có tên khoa học là “tính nam độc hại”. Ám ảnh tuổi thơ khiến Kha luôn muốn mình trở thành một người người chồng, người cha tốt. Kha luôn đấu tranh để quên đi nỗi ám ảnh của quá khứ, không ảnh hưởng đến cuộc sống tốt đẹp ở hiện tại. Nhưng cuộc sống không như Kha mong muốn. Áp lực cuộc sống, xung đột vợ chồng làm tâm lý của anh ngày càng bất ổn, vô tình đẩy gia đình và bản thân vào một âm mưu đen tối của một tổ chức.

Thử thách với Khôi Trần trong vai phản diện là diễn xuất bằng ánh mắt một nhân vật mắc bệnh tâm lý

Thử thách với Khôi Trần trong vai phản diện là diễn xuất bằng ánh mắt một nhân vật mắc bệnh tâm lý

Chia sẻ về vai phản diện lần này, Khôi Trần tiết lộ: “Đây là lần đầu tiên tôi thể hiện một vai phản diện. Kha là nhân vật nặng về tâm lý nên tôi cũng rất lo lắng khi đảm nhận vai diễn này. Đối với nhân vật Kha, ánh mắt là điều quan trọng để lột tả về nhân vật. Đây là một thử thách rất lớn đối với tôi. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận vai diễn mới của tôi”.

Đang từ một sếp Giang hình mẫu trong phim "Chúng ta của 8 năm sau" lại "quay ngoắt 180 độ" thành kẻ sát nhân trong phim mới, điều khiến Khôi Trần quyết định nhận vai diễn phản diện này chính là đam mê với diễn xuất.

“Theo tôi, diễn viên cần phải hoá thân nhiều dạng vai khác nhau, để khám phá khả năng bản thân, giới hạn của bản thân. Tôi luôn mong muốn khán giả sẽ luôn yêu mến Khôi Trần vì tính cách, vì đạo đức, vì sự nghiêm túc với nghề”, Khôi Trần chia sẻ.

Khôi Trần được yêu thích qua vai sếp Giang trong

Khôi Trần được yêu thích qua vai sếp Giang trong "Chúng ta của 8 năm sau"

Ngay sau đó là vai phản diện trong

Ngay sau đó là vai phản diện trong "Kẻ sát nhân cô độc" phần 2

Nói về cảnh quay nào khiến Khôi Trần “ám ảnh” nhất trong phim, nam diễn viên tiết lộ: “Phân cảnh Kha phát hiện ra câu chuyện đằng sau sự biến mất của mẹ anh ta. Một sự thật được phơi bày khiến mọi thứ dường như sụp đổ hoàn toàn. Cả đêm hôm đó tôi đã mất ngủ vì ám ảnh cảnh diễn đó”.

“Việc đóng cùng diễn viên nhí cũng mang đến cho tôi những trải nghiệm thú vị. Mỗi lần diễn với bé là tôi quá đuối. Vì bé khá nặng cân và cũng chưa đủ lớn để hiểu và phối hợp nhịp nhàng”, nam diễn viên chia sẻ thêm về bạn diễn đáng nhớ trong phim.

Đóng vai một kẻ sát nhân, Khôi Trần chuẩn bị sẵn sàng tâm lý khi bắt tay vào nhân vật Kha. “Để chuẩn bị cho vai diễn này, tôi nghiên cứu trên mạng, hỏi thăm bác sĩ chuyên ngành để có thể hình dung rõ rất nguyên nhân và đặc thù của người mắc hội chứng bệnh tâm lý “nam tính độc hại”.

Vai diễn này thật sự không dễ. Đôi mắt rất quan trọng. Diễn thế nào để khán giả cảm nhận sự uẩn khúc, nỗi đau của Kha là một thách thức rất lớn đối với tôi. Vai bệnh nhân tâm lý không dễ đóng và đôi mắt là điều quan trọng trong diễn xuất”.

Khi được hỏi “Anh có lường trước những phản ứng của khán giả sẽ ghét nhân vật của mình?”, Khôi Trần thẳng thắn cho biết: “Tôi nghĩ khán giả sẽ cảm thấy sợ hãi nhân vật của tôi. Vì bản thân anh khi hoá thân vào nhân vật Kha, anh còn cảm thấy ghê sợ với sự tàn ác của nhân vật.

Nhưng chắc chắn, khán giả cũng sẽ có cái nhìn thương xót cho nhân vật Kha. Vì Kha cũng chỉ là một nạn nhân đáng thương, hậu quả của một gia đình không hạnh phúc. Kha đáng thương hơn là đáng ghét”.

Khôi Trần:

Khôi Trần: "“Tôi nghĩ khán giả sẽ cảm thấy sợ hãi nhân vật Kha"

Khôi Trần sinh năm 1984, sở hữu chiều cao nổi bật 1m80 cùng gương mặt điển trai. Anh tham gia trong nhiều bộ phim như Mộng phù hoa, Con gái vị thẩm phán, Lòng dạ đàn bà… Gần đây nhất anh được yêu thích qua vai tổng tài sếp Giang – người đàn ông yêu thầm cô giáo Nguyệt (Quỳnh Kool) trong Chúng ta của 8 năm sau. Ở tuổi 40, Khôi Trần vẫn đang độc thân.