Không chỉ One Piece, Netflix còn sở hữu rất nhiều live action từ manga khác cũng vô cùng chất lượng

Không chỉ One Piece live action mà Netflix còn sở hữu rất nhiều bộ phim chuyển thể từ manga khác chất lượng không kém.

Dù rằng danh tiếng của Netflix trong việc chuyển thể không tốt đẹp gì nhưng chẳng thể phủ nhận là họ vẫn đang sở hữu rất nhiều tác phẩm live action khác cũng chất lượng không kém.

(Lưu ý: Những live action kia được chiếu trên Netflix không đồng nghĩa là do ông lớn này sản xuất).

One Piece hiện đang là cái tên được chú ý nhất sau khi bản chuyển thể live action ra mắt trên Netflix, nhưng công tâm mà nói thì ông lớn Netflix còn sở hữu cho mình rất nhiều tác phẩm chuyển thể chất lượng khác. Sau đây là một vài cái tên tiêu biểu:

Speed Racer

Không chỉ One Piece, Netflix còn sở hữu rất nhiều live action từ manga khác cũng vô cùng chất lượng

Không chỉ One Piece, Netflix còn sở hữu rất nhiều live action từ manga khác cũng vô cùng chất lượng. Nguồn: Twitter

Nếu điểm sáng của One Piece live action là vô cùng tôn trọng nguyên tác (bởi vì cha đẻ của bộ truyện là Oda trực tiếp giám sát quá trình sản xuất) thì Speed Racer chắc chắn sẽ lấy được cảm tình tương tự từ khán giả bởi tác phẩm này bám rất sát bản truyện tranh. Dù không phải là một bản chuyển thể quá nổi tiếng nhưng ít nhất Speed Racer không khiến fan lâu năm của thương hiệu này thất vọng khi nỗ lực đưa những diễn biến có trong manga đình đám này lên màn ảnh.

From Me To You: Kimi ni Todoke

Với việc Netflix chuẩn bị phát hành mùa 3 của anime Kimi ni Todoke sau hơn 10 năm thì đây là thời điểm không thể phù hợp hơn để khán giả thưởng thức qua bản live action của phim. Kimi ni Todoke hay còn được gọi là From Me to You, là một bộ phim chính kịch lãng mạn Nhật Bản năm 2010 dựa trên manga cùng tên. Phim được đạo diễn bởi Naoto Kumazawa, người đồng viết kịch bản với Rika Nezu. Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Mikako Tabe đóng vai Sawako Kuronuma, còn được gọi là “Sadako”, và Haruma Miura thủ vai Shota Kazehaya, một thiếu niên hướng ngoại và nổi tiếng với các bạn cùng lớp. Kimi ni Todoke được công chiếu tại các rạp chiếu phim Nhật Bản vào ngày 25 tháng 9 năm 2010. Sau đó được trình chiếu tại Liên hoan phim châu Á lần thứ 10 ở Dallas vào ngày 17 tháng 7 năm 2011.

Blade of the Immortal

Blade of the Immortal là một trong những live action được đánh giá cao nhất trên Netflix. Nguồn: Twitter

Nếu bạn cần một tác phẩm thêm phần hành động kịch tính thì Blade of the Immortal, một bộ phim hành động đề tài samurai ra mắt năm 2017 là một lựa chọn phù hợp. Với sự tham gia của những cái tên nổi bật như Takuya Kimura và Hana Sugisaki, Blade of the Immortal còn được đạo diễn bởi Takashi Miike. Đây là bộ live action dựa trên manga thành công của Hiroaki Samura. Câu chuyện tập trung vào samurai bất tử Manji (Kimura), vệ sĩ của một thiếu niên mồ côi tên Rin Asano (Sugisaki) khi họ thực hiện hành trình trả thù các thành viên thuộc samurai Itto-ryu sau khi chúng sát hại gia đình của Rin.

Kingdom

Kingdom là một bộ phim Nhật Bản ra mắt năm 2019 do Shinsuke Sato đạo diễn và Sony Pictures Japan sản xuất. Đây là bản chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên do Yasuhisa Hara sáng tác và Shueisha xuất bản. Phần kịch bản được viết bởi Tsutomu Kuroiwa, Shinsuke Sato cùng Yasuhisa Hara. Kento Yamazaki, người đóng vai chính trong phim ngắn cùng tên năm 2016, sẽ đảm nhận vai nhân vật chính cùng dàn diễn viên gồm Ryo Yoshizawa, Kanna Hashimoto, Masami Nagasawa, Kanata Hongō và Takao Osawa. Giống như bản truyện tranh, tác phẩm thuật lại cuộc đời của Li Xin, một vị tướng nước Tần, từ khi còn là một đứa trẻ mồ côi cho đến cuộc đời binh nghiệp trong thời Chiến Quốc.

Rurouni Kenshin

Nhắc đến live action trên Netflix mà thiếu Rurouni Kenshin là một sơ suất lớn. Nguồn: Twitter

Đã nhắc đến những bản live action chất lượng mà quên đi Rurouni Kenshin thì thật sự là một thiếu sót lớn. Đặc biệt là phần phim gần nhất mang tên Rurouni Kenshin: The Final khi đây là bản live action được người hâm mộ đánh giá là hoàn hảo nhất, từ kịch bản cho đến cách các diễn viên hóa thân, đặc biệt chính là những phân cảnh đánh nhau cực kỳ đã mắt khiến khán giả khó có thể rời mắt. Rurouni Kenshin: The Final là live action Nhật Bản năm 2021 dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Nobuhiro Watsuki,đây là phần thứ tư của loạt phim Rurouni Kenshin sau Rurouni Kenshin: The Legend Ends (2014). Giống như các bộ phim trước, phim do Keishi Otomo đạo diễn và viết kịch bản.

Không phải Luffy, diễn viên thủ vai Zoro trong One Piece live action mới là cái tên được chú ý nhất sau khi phim phát hành

tại đây