Không ngoài dự đoán, The Little Mermaid nhận về vô vàn đánh giá trái chiều sau khi ra mắt

The Little Mermaid live action của Nhà Chuột đã chính thức phát hành trên toàn cầu và nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi của khán giả.

The Little Mermaid là một bộ phim điện ảnh Mỹ thuộc thể loại nhạc kịch – phiêu lưu – kỳ ảo công chiếu vào năm 2023 do Rob Marshall làm đạo diễn và đồng sản xuất với phần kịch bản do David Magee chắp bút. Do Walt Disney Pictures, DeLuca Marshall và Marc Platt Productions hợp tác sản xuất, tác phẩm là bản làm lại phiên bản người đóng từ bộ phim hoạt hình gốc cùng tên ra mắt vào năm 1989 và được chuyển thể từ truyện ngắn Nàng tiên cá của Hans Christian Andersen.

Với sự tham gia diễn xuất của Halle Bailey trong vai nhân vật chính Ariel, cùng với Jonah Hauer-King, Noma Dumezweni, Art Malik, Daveed Diggs, Jacob Tremblay, Awkwafina, Javier Bardem và Melissa McCarthy vào vai các nhân vật phụ, tác phẩm theo chân Ariel – một nàng tiên cá thỏa thuận với phù thủy biển Ursula bằng cách hoán đổi giọng nói để trở thành người nhằm có cơ hội sống trên đất liền và yêu chàng hoàng tử Eric – người đã được cứu khỏi vụ đắm tàu – trước khi thời gian kết thúc, và đồng thời phải bảo vệ vương quốc của mình trước những mưu kế đầy toan tính của Ursula.

Trước khi ra mắt thì The Little Mermaid đã là chủ đề khiến cộng đồng tranh cãi nảy lửa, từ cả chất lượng bộ phim đến những drama ngoài lề đang bủa vây tác phẩm. Và khi Nàng Tiên Cá chính thức ra rạp thì các cuộc tranh cãi không những thuyên giảm mà còn có dấu hiệu gia tăng và ngày càng căng thẳng.

Không ngoài dự đoán, The Little Mermaid nhận về vô vàn đánh giá trái chiều sau khi ra mắt

Không ngoài dự đoán, The Little Mermaid nhận về vô vàn đánh giá trái chiều sau khi ra mắt

Ở thời điểm hiện tại không khó để chúng ta có thể tìm thấy các bài đánh giá về The Little Mermaid trên các trang mạng xã hội. Nhiều bài viết cho rằng The Little Mermaid là một live action hoàn hảo của Disney, Nhà Chuột đã tạo ra một tác phẩm phá cách, vượt ra những khuôn mẫu vốn có để tạo nên một Nàng Tiên Cá mới lạ và khác biệt. Đặc biệt thứ mà bài viết nào khen The Little Mermaid cũng có đó chính là phần âm nhạc của phim, phải nó là vô cùng xuất sắc, thậm chí với không ít khán giả thì phần nhạc của The Little Mermaid live action còn vượt trên bản gốc.

Còn phe chê phim kiểu: “Cũng đúng thôi bởi ngoài phần âm nhạc để bấu víu ra thì The Little Mermaid còn gì để khen đâu?”. Theo đó thì nhiều khán giả đánh giá cốt truyện của phim thiếu thuyết phục. Chủ yếu là về quá trình thay đổi ngoại hình và thế giới nội tâm mà Ariel đã trải qua, đồng thời một số tình tiết nguyên bản đã bị thay đổi và xóa đi. Đầu tiên, bối cảnh trong nguyên tác, Hoàng tử Eric phải lòng nàng tiên cá ngay từ cái nhìn đầu tiên sau khi nhìn thấy vẻ ngoài xinh đẹp của cô đã bị xóa bỏ, quá trình Ariel tiến vào hoàng cung cũng có chút thay đổi. Ngoài ra, Disney còn thêm vào nhiều bối cảnh để biến Ariel trở thành “người phụ nữ độc lập không cần sự giúp đỡ của hoàng tử”, nhưng hầu hết đều chỉ là những chiêu thô thiển và gượng ép, và chính vì câu chuyện khó hiểu này làm tác phẩm mất đi sự cuốn hút và thiếu trọn vẹn.

Trên các trang đánh giá danh tiếng cũng chia ra làm nhiều luồn tư tưởng khác biệt, Rotten Tomatoes là 67% Cà Chua Tươi cùng 95% hài lòng từ người dùng, IMDb là 7.0 điểm chuyên gia cùng 5.9 điểm từ khán giả, Metacritic là 59 điểm từ giới phê bình và 2.1 điểm đánh giá từ người xem. Nhìn chung là ngay đến các trang đánh giá nổi tiếng cũng phân chia thành nhiều đánh giá trái chiều thì việc khán giả tranh cãi cũng là dễ hiểu (tất nhiêu trang nào cũng có một mức độ đáng tin cậy nhất định trừ Rotten Tomatoes, ngay cả She Hulk cùng Ms. Marvel còn được điểm cao chót vót cơ mà).

Kyoto Animation sẽ xây dựng hai đài tưởng niệm cho những nạn nhân trong vụ phóng hỏa năm 2019

tại đây.