Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả

Uchiha Sasuke, thiên tài của gia tộc Uchiha, thành viên quan trọng của team 7 huyền thoại, là bạn thân cũng là đối thủ lớn nhất của nhân vật chính – Uzumaki Naruto trong toàn bộ series.

Khi phát triển manga Naruto ban đầu, Masashi Kishimoto không có ý định tạo dựng Sasuke. Sau khi nói chuyện với biên tập viên về tương lai của bộ truyện, Kishimoto được khuyên là nên tạo một nhân vật đối nghịch với nhân vật chính, nhờ vậy Sasuke được ra đời.

Thiết kế của Sasuke đã gây ra cho Kishimoto một số rắc rối, khiến Sasuke trở thành nhân vật khó vẽ nhất bộ truyện. Mặc dù vậy, Kishimoto đã tạo dựng thành công hình tượng Sasuke – "con cưng của ông", cả cuộc với bao nhiêu điều suôn sẻ, một nhân vật khiến người khác phải ghen tị.

1. Thiên tài của tộc Uchiha, sở hữu gương mặt đẹp trai, ngầu lòi, sát gái.

Sasuke được biết đến là tộc nhân Uchiha, sở hữu huyết kế giới hạn Sharingan mạnh mẽ và gen đẹp trai của tộc. Ngay từ khi còn ở học viện ninja, khác với Naruto, cậu đã là tâm điểm của lớp, hầu như các bạn nữ trong lớp đều cuồng cậu, nổi bật nhất chính là Ino và Sakura. Họ luôn cổ vũ cho cậu trong các trận đấu, sẵn sàng chửi mắng Naruto nếu cậu ta làm gì ảnh hưởng đến cậu. Và theo lời Iruka, trong khi Naruto tốt nghiệp hạng bét thì Sasuke là người tốt nghiệp hạng nhất học viện.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 1.

Sau này rời làng theo Orochimaru học nghệ, cậu càng ngày càng đẹp, khiến Karin - nữ nhân tóc đỏ tộc Uzumaki phát cuồng vì cậu. Ngay cả khi bị cậu lợi dụng, cô ấy vẫn bị "cảm nắng" và vẫn sẵn sàng hi sinh, giúp đỡ cậu.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 2.

2. Đi theo con đường thù hận, luôn đối đầu với Naruto. Nhưng suốt cả quá trình, luôn gặp những điều may mắn hoặc có quý nhân phù trợ.

- Được thầy hết mực yêu thương

Cùng là thành viên của team 7 huyền thoại, đều do Kakashi dẫn dắt. Tuy nhiên, ai đã xem phim thì đều thấy rằng: Kakashi có chút thiên vị Sasuke hơn là Naruto. Có thể, Sasuke khá giống với Kakashi, sở hữu Sharingan, đây là điều kiện thích hợp để dạy Chidori thay vì Naruto. Nhưng khi thấy Orochimaru có ý đồ xấu, Kakashi đã không màng đến tính mạng, quyết tâm bằng mọi giá bảo vệ Sasuke.

Sang phần 2, khi Sasuke đã lầm đường lạc lối, định giết cả 2 người bạn thân nhất của mình Naruto và Sakura, Kakashi quyết định bắt bằng được Sasuke về làng để dạy bảo lại, trong lúc đó Kakashi còn nhớ đến lời Hokage Đệ Tam: Cho dù Orochimaru có trở nên thế nào thì đệ tam vẫn yêu thương hắn. Sasuke cũng vậy, cho dù có làm sai chuyện gì thì Kakashi cũng vẫn yêu thương cậu. Giống như Hokage Đệ Tam, người thương Orochimaru hơn Jiraiya, thì Kakashi cũng vậy: dành nhiều tình cảm cho Sasuke hơn là Naruto.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 3.

- Có quý nhân phù trợ:

Sasuke sau vụ thảm sát Uchiha do Itachi gây ra, trở thành người cô độc, không người thân chăm sóc, nhưng Hokage Đệ Tam vẫn luôn dành cho cậu sự quan tâm nhất định. Sau khi Đệ Tam ra đi, cậu đi theo Orochimaru trở thành tội phạm cần truy nã, nhưng lúc này Tsunade đã lên chức Hokage Đệ Ngũ và luôn bao che cho cậu, không phát lệnh truy nã.

Trở thành thủ lĩnh của Taka, gia nhập Akatsuki, đi bắt bát vĩ – Jinchuuriki Killer Bee, bị đánh tơi tả thì lại được đồng đội: Karin, Suigetsu, Jugo sẵn sàng hi sinh bảo vệ và thoát nạn.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 4.

Đến đại hội Kage náo loạn, tìm Danzou để trả thù cho Itachi thì bị đánh đến gần chết, nhưng lại được Obito cứu thoát khỏi sự truy sát.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 5.

Tộc nhân Uchiha, lại còn nói chuyện hỗn láo với Hokage Đệ Nhị, không bao giờ sử dụng kính ngữ khi nói chuyện (ngoại trừ Itachi và ba mẹ), tí nữa thì được Đệ Nhị tiễn đi trầu trời, tuy nhiên lại có Hokage Đệ Nhất "bảo kê", nên Đệ Nhị không làm được gì cả.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 6.

- Ngoài kĩ năng và suy tính sắc sảo, Sasuke còn gặp may mắn con đường trả thù:

+ Solo với Deidara thì nó tự sát, đánh với Itachi thì Itachi mắc bệnh và nhường.

+ Sử dụng Sharingan quá nhiều đến sắp mù, thì lại nhận được đôi mắt của người anh, lên luôn Mangekyo Sharingan vĩnh cửu, sau này bật được Susanoo toàn chân thể.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 7.

+ Truyền nhân duy nhất của Indra được Lục Đạo Hiền Nhân truyền sức mạnh, bật được Rinnegan với 6 tomoe, sử dụng được Lục Đạo Luân Hồi, có thể vào dị giới của Kaguya và hiện tại, là một trong hai người mạnh nhất thế giới nhẫn giả.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 8.

3. Gia đình hạnh phúc, người vợ đảm đang hết mực chung thủy, con gái chăm ngoan học giỏi.

Haruno Sakura, cô gái thích thầm cậu ngay từ khi còn nhỏ. Sau này vào cùng đội 7, cô càng thể hiện rõ tình cảm với Sasuke hơn. Mặc dù Sasuke trở thành tội phạm nhưng cô vẫn một lòng một dạ với cậu. Sau này lấy nhau rồi, cậu lại phải rời làng làm nhiệm vụ, rất ít khi về nhà. Nhưng Sakura vẫn hiểu, một mình nuôi con khôn lớn và vẫn luôn một lòng hướng về cậu.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 9.

Con gái Sarada, mặc dù cậu không thể ở cạnh chăm sóc, nhưng cô bé vẫn luôn yêu thương cha mình, dưới sự chỉ dạy của mẹ, Sarada rất chăm ngoan học giỏi là niềm tự hào của cả gia đình.

Không phải Naruto, Sasuke mới chính là đứa con cưng của tác giả - Ảnh 10.

Đó là những yếu tố có thể nói lên Sasuke là "con cưng" của tác giả. Mặc dù ban đầu Kishimoto không có ý định tạo dựng Sasuke, nhưng sau khi tạo ra thì lại như vậy đấy, luôn gặp những điều may mắn, thậm chí có thể thấy còn được hưởng rất nhiều sự ưu ái hơn cả nhân vật chính.

Hiện tại, Sasuke còn sở hữu Rinnegan, Shinobi duy nhất mở được cổng không gian vào dị giới của Kaguya. Là sư phụ của Boruto, nhân vật rất quan trọng trong chặng đường kế tiếp, cũng là nhân vật kéo fans Boruto nhiều nhất hiện tại.

_Kiyoko_