Kimetsu no Yaiba chương 187: Tiếp tục hé lộ quá khứ của Yoriichi và sức mạnh khủng khiếp của “trùm cuối” Muzan

Tanjirou vẫn đang đắm chìm trong ký ức của tổ tiên từ sau khi bị thương nặng bởi máu độc của Muzan.

Trong trận chiến gây cấn và hấp dẫn giữa các thợ săn quỷ và các quỷ Thượng Huyền như Kokushibo, Douma và Akaza, độc giả đã được chứng kiến những pha hành động tuyệt vời và những tình tiết giàu cảm xúc. Song song với những chiến thắng, sự hy sinh và trả giá bằng cả tính mạng của các Trụ cột như Viêm Trụ, Hà Trụ, Trùng Trụ và Genya đã khiến bộ truyện trở nên trầm lắng và có phần u tối hơn. Chưa dừng lại ở đó, kể cả có là nhân vật chính như Tanjirou thì trong cuộc đối đầu với Muzan lần này, Tanjirou vẫn có thể hy sinh như bao nhân vật khác.

Kimetsu no Yaiba chương 187: Tiếp tục hé lộ quá khứ của Yoriichi và sức mạnh khủng khiếp của “trùm cuối” Muzan - Ảnh 1.

Trong cuộc trò chuyện với Sumiyoshi - tổ tiên của Tanjirou, Yoriichi đã tiết lộ về cuộc đời ông, trong đó có cuộc chạm trán với Muzan trong quá khứ. Theo đó, Muzan là kẻ duy nhất từ trước đến nay có thể khiến cho Yoriichi cảm thấy sợ hãi bởi đòn tấn công của Muzan vô cùng hiểm hóc và mạnh mẽ dù Yoriichi đã tránh được. Muzan sở hữu 7 trái tim và 5 bộ não phân bố trên cơ thể. Tanjjirou cho rằng Yoriichi đã dùng thức thứ 13 để hạ gục Muzan.

Kimetsu no Yaiba chương 187: Tiếp tục hé lộ quá khứ của Yoriichi và sức mạnh khủng khiếp của “trùm cuối” Muzan - Ảnh 2.

Yoriichi quan sát thấy bên cạnh Muzan có một người phụ nữ vô cùng trông chờ vào trận chiến và hy vọng ông có thể đánh bại Muzan dù cô chính là thuộc hạ của Muzan. Trong lúc Yoriichi chuẩn bị tung ra đòn kết liễu thì bỗng nhiên cơ thể của Muzan phân ra thành 1800 mảnh, và Yoriichi chỉ chém được 1500 mảnh do những mảnh còn lại khá nhỏ nên chém không tới. Muzan lợi dụng 300 mảnh còn lại để tẩu thoát trong sự tuyệt vọng của người phụ nữ nọ - cũng chính là cô Tamayo. Yoriichi giúp cô Tamayo thoát khỏi sự khống chế của Muzan và Tamayo được tự do từ đó.

Kimetsu no Yaiba chương 187: Tiếp tục hé lộ quá khứ của Yoriichi và sức mạnh khủng khiếp của “trùm cuối” Muzan - Ảnh 3.

Sau trận chiến với Muzan không lâu, Yoriichi nhận được tin anh trai của ông đã hóa quỷ và phản bội lại Sát Quỷ Đoàn. Ông bị đuổi khỏi Sát Quỷ Đoàn vì không giết được Muzan, thả Tamayo chạy trốn và anh trai thì hóa quỷ. Yoriichi cảm thấy vô cùng có lỗi với chủ công 6 tuổi năm đó của Sát Quỷ Đoàn dù ông không hề có lỗi lầm gì. Yoriichi cho rằng vì mình không giết được Muzan nên những người bị Muzan giết chết sẽ càng nhiều hơn.

Kimetsu no Yaiba chương 187: Tiếp tục hé lộ quá khứ của Yoriichi và sức mạnh khủng khiếp của “trùm cuối” Muzan - Ảnh 4.

Kết thúc hồi ức của Yoriichi, đứa con của Sumiyoshi đòi Yoriichi ôm lấy. Trong giây phút đó, Yoriichi đã rơi nước mắt vì cuộc đời đầy bi kịch của ông. Tanjirou muốn an ủi Yoriichi dù ý thức được rằng trong hiện thực bản thân vẫn còn đang ở chiến trường khốc liệt.

Kimetsu no Yaiba chương 187: Tiếp tục hé lộ quá khứ của Yoriichi và sức mạnh khủng khiếp của “trùm cuối” Muzan - Ảnh 5.

Kết lại, độc giả có thể đón đọc chương mới của Kimetsu no Yaiba với tiến độ mỗi chương một tuần để cùng chờ đón cái kết của Tanjirou và những nhân vật khác.

Bạn đọc có thể thảo luận về Kimetsu no Yaiba cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.