Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận có thể ‘tách rời’ thành movie riêng

02/06/2021 Series anime ngoại truyện của Mahouka Koukou no Rettousei với tựa đề “The Honor Student at Magic High School” sẽ lên sóng trong tháng 7.

Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận là một bộ phim rất đặc biệt. Dù là một phần trong Kimetsu no Yaiba, nhưng Chuyến tàu vô tận vẫn có thể trở thành movie riêng.

Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận có thể

Kể cả khi “tách rời” khỏi series gốc Kimetsu no Yaiba thì movie này vẫn hay

Vào ngày lên rạp, Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận đã trở thành một “hiện tượng phòng vé”. Các suất vé xem phim đã nhanh chóng bị giành mất. Thực lòng mà nói, rất ít người có đủ may mắn để xem movie này tại rạp. Vậy thì những người chưa biết gì về Kimetsu no Yaiba có xem được phim này hay không? Câu trả lời là có. Nó hoàn toàn có thể trở thành một movie riêng biệt. Nhưng chắc chắn rằng, sẽ có một vài điều họ phải lưu ý khi xem.

Chuyến tàu vô tận là một phần trong series Kimetsu no Yaiba. Nếu xét về vị trí thì movie này là “cầu nối” giữa season 1 và season 2. Mặc dù giữ vai trò khá quan trọng trong cốt truyện, nhưng nó hoàn toàn có thể tách riêng. Dù bạn có là người mới xem Kimetsu no Yaiba thì vẫn có thể “tận hưởng” bộ phim này.

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về “cốt lõi” của “movie riêng” Chuyến tàu vô tận. Đây là movie được chuyển thể từ Arc cùng tên trong Kimetsu no Yaiba. Ở trong movie này, Tanjiro, Nezuko, Inosuke và Zenitsu được Đoàn diệt quỷ giao cho một nhiệm vụ mới. Trong nhiệm vụ này, họ cần phải cùng với Viêm trụ Kyojuro Rengoku điều tra về những vụ mất tích bí ẩn trên một chuyến tàu. Sau một hồi điều tra, cả nhóm đã phát hiện ra vụ ở đây có liên quan tới quỷ. Và con quỷ gây rắc rối kỳ đó chính là Hạ Huyền Nhất Enmu.

Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận có thể ‘tách rời’ thành movie riêng

Movie này không thiếu những cảnh hài hước khiến người xem cười đến đau bụng

Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận hoàn toàn có thể trở thành một movie riêng. Nó có nội dung khá thân thiện nên ngay cả “ma mới” vẫn có thể xem được. Các nhân vật phe chính và phản diện ở đây được phân định rất rõ ràng. Không chỉ vậy, movie này cũng làm rất tốt trong khoản xây dựng tính cách nhân vật. Ngoài ra, Chuyến tàu vô tận cũng sở hữu đồ hoạ cực đỉnh. Chắc chắn rằng, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình một khi đã xem.

Tuy nhiên, nội dung và đồ hoạ không thôi vẫn còn chưa đủ. Thứ đáng giá nhất trong “movie riêng” này chính là dàn nhân vật. Ở đây, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của “bộ ba tấu hài” Tanjiro, Inosuke và Zenitsu. Với những màn “diễn hài” tập thể giữa ba người họ, bất kỳ ai xem phim cũng phải bật cười. Mặc dù hài hước là vậy, nhưng Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận thực sự rất có chiều sâu. Tất cả những nhân vật chính nơi đây đều đã bộc lộ hết những phẩm chất đáng quý của họ. Chắc chắn rằng, bạn sẽ không thể quên được movie này một khi đã xem.

Mặc dù vậy, cũng sẽ có một số thứ mà các “ma mới” không thể hiểu được. Ví dụ như họ không hiểu được thứ bậc trong Diệt quỷ đoàn chẳng hạn. Cái thứ hai mà người mới sẽ không nắm được có liên quan tới Thập nhị nguyệt quỷ. Nếu chưa xem season 1, họ sẽ không thể hiểu nổi cấp bậc trong tổ chức này. Thậm chí, họ càng không thể biết gì về Chúa quỷ Kibutsuji Muzan. Vì trong movie lần này, hắn ta có quá ít “đất diễn”.

Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận có thể

Nhưng nó cũng không hề thiếu những cảnh khiến người xem “đổ lệ” như cảnh này

Ngoài ra, các “ma mới” sẽ không thể tận hưởng được trọn vẹn các cung bậc cảm xúc. Trong “movie riêng” Chuyến tàu vô tận không hề giải thích gì về việc Nezuko biến thành quỷ. Không dừng lại ở đó, những người mới sẽ không thể hiểu được quyết tâm cũng như những bi kịch mà Tanjiro phải gánh chịu. Kể từ khi còn rất nhỏ, cả gia đình của Tanjiro từng bị Chúa quỷ Muzan sát hại dã man. Điều này khiến cho cậu rớt vào trạng thái “trầm cảm” trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Tanjiro đã có thể vượt qua nỗi đau của mình để tiếp tục tiến bước.

Nói tóm lại, Kimetsu no Yaiba: Chuyến tàu vô tận hoàn toàn có thể “tách riêng” khỏi series gốc. Bộ phim này rất “dễ tiêu”, ngay cả với người mới. Dù là “cầu nối” giữa hai season trong phim, nhưng Chuyến tàu vô tận vẫn thừa đủ ý nghĩa khi tách lẻ ra. Chắc chắn rằng, movie này sẽ không làm bạn thất vọng dù bạn có phải fan Kimetsu no Yaiba hay không.

Kimetsu no Yaiba thống trị trong mảng manga cùng novel tại Nhật Bản

tại đây.