Kimetsu no Yaiba: Cứ nghĩ Hơi thở Sấm Sét là nhanh nhất, hóa ra Hơi thở Nước cũng có chiêu nhanh không hề kém!

Ở Hơi thở của Nước, chiêu thức thứ 7 mang tiên "Chích Ba Văn Đột" có lẽ là khác biệt nhất so với tính chất chung của bộ kiếm pháp này. Bởi thay vì sự uyển chuyển, nó tập trung vào độ nhanh, đột ngột, chính xác và mạnh. Những tính chất này lại có phần khá giống với Hơi thở Sấm Sét.
Kimetsu no Yaiba: Cứ nghĩ Hơi thở Sấm Sét là nhanh nhất, hóa ra Hơi thở Nước cũng có chiêu nhanh không hề kém! - Ảnh 1.

Thức thứ 7: Chích Ba Văn Đột, chiêu thức tấn công nhanh nhất của Hơi thở của Nước

Không thể phủ nhận Hơi thở của Sấm Sét là loại kiếm pháp thiên về tốc độ và có lẽ là bộ kiếm pháp nhanh nhất trong 5 bộ kiếm pháp cơ bản: Gió, Lửa, Nước, Đất, Sấm Sét. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa rằng các Hơi thở khác chẳng có tuyệt chiêu nào đủ nhanh.

Kimetsu no Yaiba: Cứ nghĩ Hơi thở Sấm Sét là nhanh nhất, hóa ra Hơi thở Nước cũng có chiêu nhanh không hề kém! - Ảnh 2.

Thủy trụ Tomioka Giyu thi triển Chích Ba Văn Đột dạng cơ bản

Chiêu thức mô phỏng giọt nước rơi bất chợt tạo thành những gợn sóng, đó chính là kiếm khí khi ra đòn này. "Chích Ba Văn Đột" có tốc độ ra đòn nhanh nhất trong toàn bộ 10 chiêu thức cơ bản của Hơi thở Nước. Hiện chưa rõ so với chiêu thuần phòng thủ "Lặng" do Thủy Trụ Giyu sáng tạo ra thì kỹ năng nào nhanh hơn.

Khi ra đòn, kiếm sĩ tập trung toàn bộ lực đâm thẳng với tốc độ nhanh nhất có thể. Với sự hỗ trợ của gia tốc và vận tốc ra đòn, đây có thể được coi là chiêu sát thương sâu mạnh nhất của bộ kiếm pháp Hơi thở Nước.

Kimetsu no Yaiba: Cứ nghĩ Hơi thở Sấm Sét là nhanh nhất, hóa ra Hơi thở Nước cũng có chiêu nhanh không hề kém! - Ảnh 3.

Chích Ba Văn Đột – Khúc, một biến thể Tanjiro thực hiện để giảm lực bắn của quả bóng

Phạm vi gây sát thương của Chích Ba Văn Đột không rộng, nên dường như kỹ năng này không phù hợp để phòng thủ cho lắm. Tuy vậy, dùng để đối kháng đòn tấn công trực diện, chọc thủng, phá khí giới và lớp phòng thủ chắc chắn thì lại rất thích hợp. Tanjiro từng dùng Chích Ba Văn Đột đâm xuyên qua quả bóng Huyết quỷ thuật của Susamaru, đồng thời giảm bớt lực bóng bằng cách lia mũi kiếm theo đường cong từ bên cạnh. Kỹ năng biến thể này được gọi là "Chích Ba Văn Đột - Khúc".

Kimetsu no Yaiba: Cứ nghĩ Hơi thở Sấm Sét là nhanh nhất, hóa ra Hơi thở Nước cũng có chiêu nhanh không hề kém! - Ảnh 4.

Hai kỹ thuật chạm nhau, vũ khí bị phá nát

Trong chương 136, trước khi tung ra Chích Ba Văn Đột tấn công Phong Trụ Sanemi, Thủy Trụ Giyu từng bị chê "Quá chậm!". Có lẽ vì vậy mà ngay sau đó anh thi triển tuyệt kỹ tấn công nhanh nhất. Cú va chạm với Chích Ba Văn Đột đã khiến cây kiếm gỗ của Phong Trụ Sanemi tan nát.

Khi so sánh với Hơi thở Khởi Nguyên - Hơi thở Mặt Trời thì "Chích Ba Văn Đột" có phần tương tự với tuyệt chiêu "Dương Hoa Đột". Cụ thể như sau:

- "Chích Ba Văn Đột – khúc" là cú đâm có khởi điểm theo quỹ đạo đường cong

- "Chích Ba Văn Đột dạng cơ bản" là một cú đâm trực diện

- "Dương hoa Đột - Hỏa Thần Thần Lạc/Hơi thở Mặt Trời" cũng là một cú đâm trực diện.

Kimetsu no Yaiba: Cứ nghĩ Hơi thở Sấm Sét là nhanh nhất, hóa ra Hơi thở Nước cũng có chiêu nhanh không hề kém! - Ảnh 5.

Chiêu Dương hoa Đột của Hơi thở Mặt Trời

Điểm khác nhau cơ bản là vị trí tay hỗ trợ. Ở "Chích Ba Văn Đột – Khúc" thì Tanjiro chỉ dùng tay thuận để xuất chiêu. "Chích Ba Văn Đột cơ bản" thì dùng lực đâm cả 2 tay, trong đó 2 tay đều nắm chặt chuôi kiếm. Ở "Dương hoa Đột", tay không thuận của kiếm sĩ đỡ đốc kiếm, giúp dồn lực cho cú đâm mạnh hơn. Tóm lại, dù là kỹ năng kiệt xuất đến mức nào thì vẫn không thể tách khỏi nguồn cội của nó là Hơi thở Mặt Trời.