Kimetsu no Yaiba lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu": 4 triệu bản hết sạch, dân tình phẫn nộ vì không có sách mà mua!

3,95 triệu bản Kimetsu no Yaiba tập 23 đã được bán sạch trong ngày đầu tiên, đài truyền hình NHK nói đây là một hiện tượng hết sức kinh khủng!
Kimetsu no Yaiba lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu: 4 triệu bản hết sạch, dân tình phẫn nộ vì không có sách mà mua! - Ảnh 1.

Kimetsu no Yaiba đứng đầu danh sách bộ truyện bán chạy nhất năm 2020 với doanh thu cách biệt lớn so với vị trí thứ 2 Kingdom

Dường như sức hút của Kimetsu no Yaiba chưa bao giờ dừng lại, khi mà ngay từ đầu năm tác phẩm liên tục đứng đầu bảng xếp hạng manga bán chạy hàng tháng theo Oricon. Chỉ có duy nhất 2 lần manga này tụt hạng và nguyên nhân chủ yếu là do chưa được in bổ sung. Nhưng đó chưa phải là kỷ lục cuối cùng mà series bom tấn này lập ra. Tập cuối cùng, tập 23 đã đạt con số bản in đầu tiên là 3,95 triệu bản và đứng vị trí thứ 2 sau tập 67 của One Piece (4,05 triệu bản). Như dự đoán trước sức mua của người dân, việc in nối bản đã được lên lịch trước cả khi tập 23 phát hành.

Kimetsu no Yaiba lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu: 4 triệu bản hết sạch, dân tình phẫn nộ vì không có sách mà mua! - Ảnh 2.

Hàng dài người, đủ mọi tầng lớp và lứa tuổi, xếp hàng dài ngày 4.12: Tất cả lượng bản in tập 23 đã được bán hết!

Ngày 04.12 vừa qua, một hiện tượng chưa từng có đã xảy ra trong ngành xuất bản tại Nhật: toàn bộ 3,95 triệu bản tập cuối của Kimetsu no Yaiba đã được mua sạch chỉ trong ngày đầu phát hành. Con số 3.950.000 bản in không phải là nhỏ và trong đó đã bao gồm phiên bản giới hạn có giá thành cao gấp 5 lần bản thường. Rất nhiều người sau đó đã tiếc nuối vì không thể mua được tập 23, họ đành phải chờ đợi đợt in bổ sung sắp tới đây. Viện nghiên cứu Kinh tế học khẳng định tác phẩm là một lực đẩy kinh tế cho Nhật bản năm 2020.

Kimetsu no Yaiba lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu: 4 triệu bản hết sạch, dân tình phẫn nộ vì không có sách mà mua! - Ảnh 3.

Bìa tập cuối của series ăn khách Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ): Sau cơn mưa trời lại sáng

Theo tính toán của ông Nagahama Toshihiro thuộc Viện Nghiên cứu Kinh tế Đời sống Daiichi vào ngày 4, hiệu quả kinh tế mà Kimetsu no Yaiba mang lại đạt ít nhất 270 tỷ yên. Cụ thể, theo ước tính của ông Nagahama doanh thu ấn phẩm sách bao gồm cả bản manga và bản tiểu thuyết đạt 85 tỷ Yên, doanh thu liên quan đến bản hoạt hình đã vượt quá 50 tỷ Yên, đa phần là doanh thu phòng vé. Mức thu khi bán các sản phẩm hợp tác dự kiến sẽ vượt quá 130 tỷ Yên.

Người đọc Kimetsu no Yaiba không chỉ gói gọn trong giới hạn đối tượng là các nam thiếu niên mà tác phẩm được mọi tầng lớp, lứa tuổi lẫn giới tính đón nhận nhiệt thành. Tác phẩm thậm chí rất được lòng những bậc phụ huynh, ông bà và họ coi đó là cầu nối khoảng cách thế hệ khi mà các thành viên gia đình có điểm chung để bàn luận.