Giả thuyết One Piece gây sốc: Biết đâu Shanks lại là thủ lĩnh của thế giới ngầm trong One Piece?

Lang thang chè chén không nơi cố định, tính cách của Shanks tỏ ra hiền hoà và gần vô hại khi đặt ông chú lên so với Tứ Hoàng khác. Vậy điều gì đã khiến ông chú trở nên khác biệt?

Theo truyền thống Nhật Bản từ thời xa xưa, việc cắt ngón tay út đồng nghĩa với việc tự hủy khả năng dùng kiếm của bản thân, vì ngón út giúp bàn tay nắm chặt kiếm nhất. Chúng ta đều biết Shanks là một kiếm sĩ và sau khi mất đi cánh tay, ông chú đã ít nhiều mất đi khả năng dùng kiếm vì Mihawk đã từ chối đấu tay đôi với Shanks. Đồng thời, từ cách Shanks sử dụng tay trái của mình trong những đoạn hồi tưởng, chúng ta có thể đoán được Shanks là người thuận tay trái, chứng tỏ cánh tay trái rất quan trọng đối với Shanks. Tuy nhiên, Shanks đã không ngần ngại dùng nó để thế mạng cho Luffy là vì sao?

Trong văn hóa Nhật Bản trước đây, những kẻ nghiện cờ bạc của mình thường dùng ngón tay út trên bàn tay trái để đặt cược khi họ không còn gì để mất. Những tên Yazuka cũng chặt ngón tay út để trả giá cho những sai lầm của mình trước đó. Mất ngón tay trong văn hóa Yakuza Nhật được coi là một cách để giải quyết một món nợ, một ván cược nếu một người không còn cách nào khác để thanh toán.

Điều này thực sự làm cho câu nói "Tôi đặt cược nó vào thế hệ tiếp theo" của Shanks trở nên có ý nghĩa khác hẳn đối với tôi. Yakuza mất ngón út tay trái và Shanks mất cả cánh tay trái của mình. Vậy nếu Shanks thực sự là một Yakuza, ông trùm của thế giới ngầm trong One Piece, như vậy chuyện Shanks làm mất cánh tay của mình có phải vì ông chú đang đặt cược vào tương lai của Luffy không?

Giả thuyết One Piece gây sốc: Biết đâu Shanks lại là thủ lĩnh của thế giới ngầm trong One Piece? - Ảnh 1.

Trong tiếng Nhật, Shanks không được gọi là thuyền trưởng như những băng hải tặc khác, mà được gọi bằng ogashira/大頭, hay còn gọi là đại ca, như cách mọi người thường hay gọi thủ lĩnh của những băng đảng phạm tội ở Nhật. Shanks còn được tiết lộ có quê hương từ vùng biển Tây trong thế giới One Piece, nơi hoạt động dưới quyền kiểm soát của 5 gia tộc Mafia vùng biển Tây.

Trên thuyền của Shanks lúc nào cũng tràn ngập thứ rượu Sake chất lượng tuyệt hảo cũng xuất xứ từ nơi biển Tây này, và để nó có thể đi xuyên qua Grand Line, vượt qua thánh địa Mariejois, sau đó lên được tàu của Shanks, chắc chắn không thể bỏ qua sự ảnh hưởng của 5 đại gia tộc Mafia kể trên. Đồng thời, để trên tàu luôn có đủ số rượu trên, dĩ nhiên ông chú phải có một đường dây ổn định liên tục cung cấp thứ rượu này cho mình, và có sự ảnh hưởng nhất định lên các hoạt động ở thế giới ngầm. Vậy liệu sự ảnh hưởng này của Shanks mạnh đến tận đâu?

Giả thuyết One Piece gây sốc: Biết đâu Shanks lại là thủ lĩnh của thế giới ngầm trong One Piece? - Ảnh 2.

Chúng ta đều biết việc kinh doanh của Thế giới ngầm đã len lỏi vào những hoạt động của chính quyền thế giới. Chúng ta biết Shanks có thể đi bộ vào vùng đất thánh và thảo luận bất cứ điều gì ông chú muốn với Ngũ Lão Tinh. Chúng ta biết thế giới ngầm đang hoạt động như một nơi trung gian cho chính quyền thế giới, tứ hoàng và những kẻ buôn bán vũ khí cũng như tội phạm khác trên khắp thế giới. Mọi người gọi Doflamingo là người đàn ông có ảnh hưởng nhất trong Thế giới ngầm, nhưng cuối cùng hắn ta cũng chỉ là một gã môi giới.

Sau Dressrosa, chúng ta phát hiện ra rằng thế giới ngầm lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng, và xem những kẻ được gọi là trùm trong thế giới ngầm như người quản kho Giberson, vua vận chuyển Umit, hay ông trùm tin tức Morgans, v.v. Nhưng kẻ này thậm chí chỉ phụ trách một phần trong tất cả những hoạt động trong thế giới ngầm đó. Thế nhưng một cơ cấu tổ chức hoàn thiện như thế giới ngầm dĩ nhiên phải được quản lý bởi một ai hoặc một thế lực nào đó, vậy ai sẽ là ứng viên sáng giá cho vị trí này ngoài Shanks?

Giả thuyết One Piece gây sốc: Biết đâu Shanks lại là thủ lĩnh của thế giới ngầm trong One Piece? - Ảnh 3.

Biệt danh của Shanks thường được gọi là Akagami (赤髪), hay Shanks tóc đỏ. Nhưng nếu Akagami được viết theo một cách khác đồng âm, như 垢神, chúng ta sẽ được cụm Akagami no shankusu, hay Shank, vị thần của sự dơ bẩn (Dirty God). Liệu có hay không một trường hợp tương tự như Gold Roger, khi Hải Quân cố tình gọi Shanks bằng một biệt danh khác, thay vì biệt danh thật của ông chú, ông trùm của thế giới ngầm, Shanks Dirty God?

Ngoài ra, con số truy nã của Shanks, 4.048.900.000 Berry, trong đó 489 còn gọi là shi-yaku, đồng âm với cụm 師役, có nghĩa là đóng vai trò một người thầy, như cách Shanks đóng vai trò như một người thầy vỡ lòng của Luffy trên con đường trở thành vua hải tặc.

Quan điểm của bạn về giả thuyết này thế nào? Đừng ngại để lại bình luận nhé!