Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã "gây bão" khắp cộng đồng fan trong năm 2019

Năm mới lại sắp đến và hôm nay chúng ta sẽ lập lên một bảng danh sách những bộ anime có sức ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2019 nhé.

Năm 2019 tiếp tục là một năm tuyệt vời đối với ngành công nghiệp phim hoạt hình anime khi liên tiếp cho ra những tuyệt phẩm đầy chất lượng làm hài lòng ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Và trong một năm vừa qua, chúng ta đã được xem quá nhiều bom tấn anime vô cùng hấp dẫn. Nhưng đâu là những cái tên nổi bật nhất. Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nào.

1. Yakusoku no Neverland

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 1.

Yakusoku no Neverland là tựa anime nổi bật đầu năm 2019 với cốt truyện siêu hack não và hấp dẫn đối với người hâm mộ anime toàn thế giới.

Bộ phim kể về những đứa trẻ sống tại trại trẻ mồ côi Grace Field đang có một cuộc sống hạnh phúc, êm ấm tại đó. Cho đến một ngày, những đứa trẻ ấy phát hiện ra mình được nuôi để làm thịt cho bọn quái vật khủng khiếp.

Nội dung chủ yếu xoay quanh "cuộc chiến" giữa Mama và đám trẻ mà đặc biệt là bộ ba Emma, Norman, Ray –một phía muốn nắm bắt và một phía muốn chạy trốn. Bằng những suy nghĩ, hành động vô cùng khó đoán, nghi ngờ nối tiếp nghi ngờ, suy luận nối tiếp suy luận, dối trá nối tiếp dối trá…bộ anime đã khiến người xem hút vào giữa cuộc chiến cùng với các nhân vật.

2. Mob Psycho 100 II

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 2.

Câu chuyện về một cậu học sinh cấp hai với sức mạnh tâm linh cực khủng đã trở thành một cú hít lớn khi ra mắt vào năm 2016.

Trở lại vào năm nay, mùa thứ hai tiếp tục khai thác về Mob và sức mạnh của cậu cùng với những trận đánh hết sức đã mắt, sau mùa đầu xây dựng một thế giới có phần kỳ lạ: trường học thì có Câu lạc bộ Thần giao Cách cảm còn ma quỷ thì là một điều vô cùng bình thường.

Bộ phim có thể được xem là một sự kết hợp giữa X-Men và Ghostbuster khi Mob có những trải nghiệm hết sức đời thường của một cậu trai trẻ như ra sức học tập để lên lớp, hay hẹn hò với "crush," trong khi phải cùng người cố vấn đầy láu cá của mình thực hiện các buổi trừ tà nhằm xua đuổi những linh hồn ma quái.

3. One Punch Man mùa 2

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 3.

Sự châm biếm đầy hóm hỉnh về những lý tưởng của một người siêu anh hùng trong One Punch Man đã làm nên sự nổi tiếng của bộ phim trong vài năm qua.

Và năm nay, sự trở lại của bộ phim siêu nổi tiếng được đánh giá là "hay hơn bao giờ hết". Loạt phim khai thác về ý nghĩa của việc trở thành một anh hùng và bản chất thực sự của phần lớn các câu chuyện về siêu anh hùng: ai mới là người mạnh nhất?

Nhân vật chính Saitama với cái đầu trọc "không thể không nhận ra" đã làm hết sức mình khi vật lộn với những khủng hoảng của bản thân, trong khi vẫn phải chiến đấu với những con quái vật khổng lồ và tập kết bạn với các thành viên khác của Hiệp hội Anh hùng.

Chính điều này đã khiến One Punch Man mùa 2 trở thành một trong những bộ phim hoạt hình anime đáng xem trong năm nay.

4. Kimetsu no Yaiba

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 4.

Bộ manga Kimetsu no Yaiba được mắt khán giả từ năm 2016 và đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của nhiều người. Cũng như nhiều bộ manga khác, Kimetsu no Yaiba đã được chuyển thể thành anime, lên sóng vào tháng 4 năm nay và được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Bộ phim là câu chuyện về Kamado Tanjiro, một cậu bé tốt bụng, cầm kiếm chiến đấu báo thù ác quỷ đã sát hại gia đình cậu và biến em gái cậu thành quỷ. Nhờ vào sự đầu tư chất lượng đến từ hãng phim Ufotable với những đoạn phim bằng đất sét, anime Kimetsu no Yaiba đã trở thành một hiện tượng anime trong năm 2019.

5. Dr. Stone

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 5.

Đối với các fan anime thì những câu chuyện phiêu lưu khoa học viễn tưởng bối cảnh hậu tận thế luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Và trong năm nay bộ anime Dr Stone đang dành được nhiều sự yêu thích nồng nhiệt của độc giả từ khi ra mắt tới nay.

Nội dung trong Dr.Stone là câu chuyện nói về tương lai, đó là một ngày định mệnh đối với tất cả nhân loại, khi đó xuất hiện một tia sáng kì lạ rọi xuống Trái Đất, khiến cho loài người bị hóa đá vĩnh viễn. Qua rất nhiều năm đã trôi qua, bỗng nhiên có một cậu bé tên là Taiju, tuy mới chỉ là một học sinh trung học, nhưng trong tiềm thức cậu đã đập vỡ được lớp đá quanh mình. Từ đó có thể bước ra thế giới bên ngoài, thoát được khỏi sự giam cầm đó...

6. Kono Oto Tomare

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 6.

Bộ anime truyền hình Kono Oto Tomare! được dựa trên manga cùng tên của tác giả Amyuu là cái tên cũng vô cùng nổi bật trong năm 2019 này.

Nội dung bộ anime lấy bối cảnh sau khi nhóm đàn chị tốt nghiệp, chỉ còn một mình Takezo Kurata là thành viên duy nhất trong câu lạc bộ đàn Koto, một loại đàn truyền thống của Nhật Bản. Chính vì vậy, câu lạc bộ sẽ có nguy cơ bị đóng cửa nếu như Takezo không thể tìm thêm thành viên mới.

Với những tình tiết độc đáo Kono Oto Tomare đã mang đến vô số những điều bất ngờ đến cho người hâm mộ khiến mọi người phải đứng ngồi không yên mỗi khi theo dõi từng tập phim.

7. Boku no Hero Academia mùa 4

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 7.

Cậu nhóc Izuku Midoriya ước mơ rằng mình có thể trở thành một anh hùng giống như người mà cậu ngưỡng mộ All Might dù bản thân không hề có năng lực đặc biệt gì. Nhưng định mệnh đưa đẩy đã đưa Izuku gặp được "Biểu tượng Hòa Bình" All Might và được trao cho sức mạnh One For All.

Sau sự thay đổi lớn về hiện trạng trong phần 3 của anime, đã khiến người hâm mộ tò mò không biết mùa thứ tư sẽ đi về đâu. Và không làm mọi người thất vọng mùa 4 đã khiến tất cả các fan phải vỡ òa trước những màn chiến đấu đỉnh cao cũng như những tình tiết kịch tích nổi bật.

8. Shokugeki no Soma mùa 4

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 8.

Shokugeki no Soma là một series anime tv thuộc thể loại ẩm thực, học đường được sản xuất bởi J.C Staff và dựa trên một bộ manga cùng tên của tác giả Tsukuda Yūto.

Câu chuyện xoay quanh anh chàng Souma làm phụ bếp cho bố mình trong chính quán ăn của gia đình. Bố cậu là bậc thầy về ẩm thực và Souma thường xuyên thách đấu bố trong những màn thực chiến nảy lửa (dù kết quả không mấy khả quan). Về sau, cậu được bố giới thiệu vào một ngôi trường ẩm thực danh giá bậc nhất với xác suất tuyển chọn đầu vào gắt gao và tỷ lệ tốt nghiệp chỉ xấp xỉ 10%.

Quay trở lại vào tháng 10 năm nay với mùa 4 mang tên: Shokugeki no Soma: Shin no Sara đã mang đến rất nhiều điều thú vị khiến các fan hâm mộ không thể nào quên.

9. The Seven Deadly Sins mùa 4

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 9.

Đúng như tựa đề của tác phẩm, bộ phim về nhóm hiệp sẽ có tên Thất đại ác nhân (The Seven Deadly Sins) thuộc vùng Britiana, vốn trong suy nghĩ mọi người là đã bị tiêu diệt bởi nhóm hiệp sĩ thánh chiến sau khi cố gắng lật đổ vương quốc Lyonesse. Tuy nhiên xung quanh chuyện đó vẫn tồn tại những lời đồn về việc họ vẫn còn sống.

10 năm sau sự kiện đó, nhóm Hiệp sĩ thánh chiến bộc lộ rõ mưu đồ của mình và bắt giữ vua của Lyonesse, trở thành quyền lực duy nhất cai trị quốc gia đó. Vị công chúa thứ 3 giờ đây phải lên đường đi tìm nhóm hiệp sĩ Thất đại ác nhân nhờ họ giúp đỡ giành lại vương quốc.

Với những tình tiết hấp dẫn và những màn chiến đấu quyết liệt thì The Seven Deadly Sins mùa 4 thực sự đã mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm vô cùng thú vị.

10. Sword Art Online: Alicization - War of Underworld

Kimetsu no Yaiba và 10 bộ anime đã gây bão khắp cộng đồng fan trong năm 2019 - Ảnh 10.

Sau 1 thời gian dài chờ đợi sau phần phim đầu tiên thì sự ra mắt của phần thứ hai của Sword Art Online: Alicization đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Được biết Sword Art Online arc "War of Underworld" dựa trên loạt light novel gốc. Lúc này chúng ta đã được thấy Alice tập hợp lực lượng khổng lồ để chống lại một cuộc xâm lược từ vương quốc bóng tối.