Làm thế nào mà Saitama lại mạnh đến vậy trong One Punch Man?

Dưới đây là những giả thuyết của fan về sức mạnh và những chiến công đáng kinh ngạc của Saitama.
photo-1700469390316

Saitama, nhân vật chính của One Punch Man mạnh hơn bất cứ nhân vật nào trong câu chuyện. Chỉ với một cú đấm, anh ta có khả năng đánh bại tất cả những kẻ dám đối mặt với mình, khiến người hâm mộ cũng như các anh hùng thắc mắc làm thế nào anh ta trở nên mạnh mẽ đến vậy.

Mặc dù nguồn gốc thực sự về sức mạnh của thánh phồng vẫn còn là điều bí ẩn, nhưng có đủ thông tin trong anime và manga để làm nảy sinh một số giả thuyết từ người hâm mộ.

Làm thế nào Saitama tin rằng anh ấy mạnh mẽ đến vậy?

Theo Saitama, cách duy nhất để trở nên mạnh mẽ như anh ấy là tập luyện cường độ cao đến mức rụng tóc.

photo-1700469376544

Khi Genos - một người máy sinh học và là học trò của Saitama, hỏi làm thế nào mà anh ta trở nên mạnh mẽ như vậy. Lời giải thích được đưa ra đơn giản đến mức khó tin: 100 cái hít đất, 100 cái gập bụng, 100 cái squats và chạy 10km mỗi ngày, cho đến khi tóc rụng hết và anh trở nên mạnh mẽ hơn bất kỳ sinh vật sống nào trong vũ trụ One Punch Man.

Đối với hầu hết mọi người, thói quen tập thể dục của Saitama khiến anh sở hữu sức mạnh vô địch có vẻ vô lý. Rốt cuộc, ai có thời gian hoặc có khuynh hướng tập thể dục nhiều như vậy mỗi ngày chứ?

Ví dụ, đối với Genos và nhà khoa học điên tại Ngôi Nhà Tiến hóa, lời giải thích này vừa vô lý vừa không chính xác. Bởi ngay cả những vận động viên tâm huyết nhất cũng không thể so sánh được với sức mạnh của Saitama.

Hơn nữa, Saitama còn có những khả năng khác không thể giải thích được chỉ bằng việc tập luyện. Ví dụ, anh ta có thể di chuyển nhanh hơn mắt người có thể nhìn thấy, hay phóng mình ra ngoài không gian.

Vậy chuyện gì thực sự đã xảy ra? Chúng ta hãy xem xét hai lý thuyết có khả năng xảy ra nhất do người hâm mộ đưa ra nhé!

2. Saitama là con người hay quái vật?

Làm thế nào mà Saitama lại mạnh đến vậy trong One Punch Man? - Ảnh 3.

Một giả thuyết phổ biến cho rằng Saitama không phải là con người mà là một con quái vật. Rốt cuộc, làm cách nào mà anh ta có thể thoát khỏi những sinh vật như Rết Trưởng Lão mà không bị tổn thương?

Việc tập luyện cường độ cao sẽ không bao giờ đủ để biến bạn trở thành anh hùng anime mạnh mẽ nhất mọi thời đại. Điều này khiến một số người hâm mộ suy đoán rằng Saitama có thể là một con quái vật.

Trong vũ trụ One Punch Man, nhiều anh hùng ban đầu xuất thân là những người bình thường, luôn nỗ lực vượt qua giới hạn của con người. Ví dụ, Blackluster đạt được sức mạnh siêu phàm thông qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, trong khi Speed-o'-Sound Sonic không ngừng cải thiện sức mạnh, tốc độ và kỹ năng chiến đấu của mình.

Hơn nữa, con người có thể biến thành quái vật nếu họ ăn phải (cố ý hoặc vô ý) tế bào quái vật. Xuyên suốt bộ truyện, rõ ràng là ngoại hình của Saitama đã thay đổi đáng kể kể từ khi bắt đầu tập luyện.

Không có quái vật nào khác, con người hay người ngoài hành tinh, có thể sánh ngang với những thành tích phi thường của Saitama, liệu Saitama có phải là quái vật con người tối thượng không?

1. Saitama đã phá bỏ giới hạn của mình

Làm thế nào mà Saitama lại mạnh đến vậy trong One Punch Man? - Ảnh 4.

Giả thuyết mới nhất của người hâm mộ, rằng Saitama đã loại bỏ giới hạn của mình nghe có vẻ hợp lý và được nhiều người ủng hộ nhất.

Vậy giới hạn là gì và Saitama đã loại bỏ nó như thế nào? Trong manga, Tiến sĩ Genus từ Ngôi Nhà Tiến hóa giải thích rằng tất cả các sinh vật đều có giới hạn tăng trưởng, được gọi là giới hạn. Nếu vượt quá giới hạn này, sinh vật có nguy cơ biến thành quái vật mất kiểm soát. Vì vậy, việc Saitama trở nên mạnh mẽ như vậy là điều hợp lý chỉ vì anh ta có thể loại bỏ giới hạn của mình.

Điều này có nghĩa Saitama là một con quái vật? Theo Tiến sĩ Genus, việc con người biến thành quái vật là do những bất thường của tế bào được gây ra bởi các yếu tố như môi trường, thói quen xấu, ô nhiễm hoặc tức giận dữ dội.

Trong manga, con người có thể vượt qua giới hạn của mình thông qua trải nghiệm cận kề cái chết, như đã thấy trong cuộc đối đầu cận kề cái chết của Garou. Tiến sĩ Genus suy đoán rằng Saitama đã cố gắng loại bỏ giới hạn của mình thông qua một chế độ luyện tập khắc nghiệt trước khi chết, với sự thay đổi rõ ràng duy nhất là chứng rụng tóc.http://kenhtingame.com/lam-the-nao-ma-saitama-lai-manh-den-vay-trong-one-punch-man-178231120153856254.chn