Lộ diện "lá chắn vô hình" giúp The Rock, Jason Statham và Vin Diesel không bao giờ thua khi đánh nhau ở trên phim

Dwayne “The Rock” Johnson, Vin Diesel và Jason Statham đều được bảo vệ bởi một "lá chắn' vô hình để không thua bất kỳ trận đánh nào khi đóng phim

Cả 3 tên tuổi lớn này đều gặp nhau khi vai Luke Hobbs của The Rock và Deckard Shaw của Jason xuất hiện lần đầu trong phần 6 của loạt phim Fast and Furious. Tuy nhiên, hiện tại họ đang thực hiện bộ phim của riêng mình mà không có Vin Diesel với tên gọi Fast & Furious: Hobbs & Shaw. Trong khi đó, Diesel vẫn liên tục thực hiện phần tiếp theo của loạt phim chính. 

The Rock, Jason Statham và Vin Diesel sẽ không thất bại khi đánh nhau trong phim

Một báo cáo từ Wall Street Journal đã tiết lộ chi tiết đáng ngạc nhiên này về những hợp đồng của Johnson, Diesel và Statham khi tham gia các bộ phim Fast & Furious. Hợp đồng ghi rõ: “Theo các nhà sản xuất và các thành viên trong đoàn làm phim, ông Statham, 51 tuổi, đã đàm phán một thỏa thuận với hãng phim nhằm hạn chế mức độ mình có thể bị đánh bại trên màn ảnh. Ông Diesel, 52 tuổi, đã nhờ em gái mình là nhà sản xuất giới hạn số lần mình bị đấm. Ông Johnson, 47 tuổi, đã kêu gọi các nhà sản xuất, biên tập viên và điều phối viên chiến đấu để đảm bảo rằng mình luôn trông rất khoẻ khoắn khi lên màn ảnh”.

Hóa ra, điều này là để đảm bảo rằng không ai trong số họ trông yếu hơn những người còn lại. Ý tưởng đưa giá trị thực nghiệm vào hợp đồng xuất phát từ Diesel, bằng cách này, anh ta có thể theo dõi chặt chẽ mức độ bị “đập tơi tả” của từng người trong số họ. Đây là một thỏa thuận không chính thống và dường như không có bất kỳ lý do nào đằng sau nó ngoài việc giữ gìn bản ngã của các diễn viên nói trên.

Không rõ liệu các quy định tương tự có áp dụng cho tất cả các dự án khác của họ ngoài nhượng quyền thương hiệu Fast & Furious hay không vì có vẻ như các điều khoản này được ban hành cụ thể do những người họ làm việc chung trong loạt phim. Johnson và Diesel đã có xung đột với nhau trên trường quay và vẫn không biết liệu Statham có liên quan đến việc này hay không.

Nếu để Dominic Toretto, Hobbs và Shaw luôn giành chiến thắng sẽ đi ngược lại hiệu quả của cách kể chuyện của những bộ phim này. Việc họ không bao giờ thua khi đánh nhau có thể làm cho họ trông giống như những ngôi sao hành động siêu “ngầu” nhưng điều đó lại làm cho nhân vật của họ kém hấp dẫn hơn.