Loạt sạn tức cười ở Lang Điện Hạ: Tiêu Chiến mặc quần jeans rách bươm, lỗi nhất là máu hình hạt lựu của Lý Thấm

Bên cạnh những thành tích đáng nể, Lang Điện Hạ vẫn còn những "lỗ hổng" về mặt hình ảnh mà fan xem qua chỉ biết phì cười.

Lang Điện Hạ đang là một trong những bộ phim thu hút được đông đảo sự chú ý của các mọt phim Hoa ngữ ở thời điểm hiện tại. Bất ngờ "đánh úp" vào chiều ngày 19/11, thế nhưng bộ phim vẫn đạt được 40 triệu lượt xem trên Tencent chỉ trong hơn 2 tiếng đồng hồ. Thành tích đáng gờm này của bộ phim đến từ độ hot của những cái tên như Tiêu Chiến, Lý ThấmVương Đại Lục cùng với một kịch bản vô cùng đặc sắc, độc đáo. Tuy nhiên, khán giả vẫn tinh ý nhìn ra những điểm chưa được xử lí kĩ càng của đoàn làm phim. Hãy cùng xem đó là những chi tiết nào nhé!

1. Cảnh bắn máu không thể "giả trân" hơn của Lý Thấm

Ở tập 16 của Lang Điện Hạ, Mã Trích Tinh (Lý Thấm) đã đỡ thay Tật Xung (Tiêu Chiến) một mũi tên của kẻ địch. Cảnh quay đã có thể trở nên vô cùng bi thương cho đến khi khán giả tập trung vào những giọt máu của Mã Trích Tinh. Thay vì bắn theo hình tia nước, những giọt máu lại vón cục khiến nhiều khán giả phải nhận xét rằng đạo cụ lần này của phim trông quá giả. Không những thế, việc sử dụng slow-motion cho phân cảnh này gây liên tưởng đến phim... Cô Dâu 8 Tuổi.

Máu của Mã Trích Tinh được khán giả nhận xét là giống như hạt câu kỷ tử

2. Tiêu Chiến và những lần trang phục "phản chủ"

Trong Lang Điện Hạ, bên cạnh thân phận là Thế tử của Tấn quốc, Tật Xung còn là một thợ săn tiền thưởng với tính cách phong trần, luôn xuất hiện trong những bộ trang phục rất "bụi". Thế nhưng khán giả của bộ phim đã tinh ý phát hiện ra một lần anh chàng diện quần jeans trong tập 16. Lúc ngồi bên giường chăm sóc Mã Trích Tinh, Tật Xung đã vô tình để lộ chiếc quần rách gối vô cùng thời thượng. Không những thế, anh chàng còn bị "soi" là đi tất quá cỡ nữa cơ. Đúng là thần tượng đón đầu xu hướng thời trang có khác, tận mấy thế kỷ lận cơ!

Loạt sạn tức cười ở Lang Điện Hạ: Tiêu Chiến mặc quần jeans rách bươm, lỗi nhất là máu hình hạt lựu của Lý Thấm - Ảnh 3.

Thời trang vượt thời đại của Tật Xung

Tật Xung bị "soi" đi tất quá cỡ

3. Lý Thấm đội nón Hàm Hương phiên bản lỗi

Nếu đã có một tuổi thơ gắn liền với bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, hẳn các bạn vẫn còn nhớ đến chiếc mũ có trang trí loạt tua rua lúc la lúc lắc của Hàm Hương từng làm mưa làm gió một thời. Chiếc mũ ấy giờ đây được ekip Lang Điện Hạ "chế biến" lại theo một phong cách... "cạn lời" vô cùng. Vẫn có những thứ tua rua đính quanh vành, thế nhưng mũ của Trích Tinh được trang trí bằng... đồng xu, mà còn có dáng dấp của đồng xu tiền tệ của Anh Quốc (trên xu nhiều khả năng là hình ảnh của Nữ vương Elizabeth đệ Nhị).

Loạt sạn tức cười ở Lang Điện Hạ: Tiêu Chiến mặc quần jeans rách bươm, lỗi nhất là máu hình hạt lựu của Lý Thấm - Ảnh 5.

Kiểu mũ của Hàm Hương năm xưa

Loạt sạn tức cười ở Lang Điện Hạ: Tiêu Chiến mặc quần jeans rách bươm, lỗi nhất là máu hình hạt lựu của Lý Thấm - Ảnh 6.

Mũ của Mã Trích Tinh được trang trí với... tiền xu

Loạt sạn tức cười ở Lang Điện Hạ: Tiêu Chiến mặc quần jeans rách bươm, lỗi nhất là máu hình hạt lựu của Lý Thấm - Ảnh 7.

Nhiều khả năng đó chính là đồng xu Anh Quốc có in ảnh Nữ vương Elizabeth II

4. Kĩ xảo vẫn còn hạn chế, thiếu thuyết phục

Bên cạnh đạo cụ máu "giả trân", một khuyết điểm về mặt kĩ xảo khác của Lang Điện Hạ đó chính là đàn sói. Khán giả có thể nhìn thấy rõ ràng đây chính là sản phẩm của photoshop. Những chú sói khi phóng qua các bệ đá vẫn còn chưa tự nhiên, nhìn cũng không có độ dữ dằn và nguy hiểm để dọa được người xem. Tuy đã được ekip thông báo từ trước nhưng tạo hình động vật săn mồi này trong Lang Điện Hạ vẫn cho thấy mặt yếu kém của truyền hình Hoa ngữ ở khía cạnh kỹ xảo.

Đàn sói này rõ ràng là sản phẩm của kỹ xảo

5. Cảnh sơ cứu "vô lí đùng đùng", ngoài đời chắc nguy hiểm đến tính mạng chắc luôn

Trong cảnh sơ cứu cho Mã Trích Tinh ở tập 16, quân y đã không dùng tới dụng cụ trợ giúp, không cắt bỏ trang phục vướng víu mà chỉ tay không rút mũi tên trên ngực của cô ra. Ngay lập tức, Bột Vương đã lấy tay đè lên vết thương để cầm máu. Khán giả tự hỏi rằng liệu vết thương của Mã Trích Tinh có trở nên nghiêm trọng hơn hay không sau khi bị sơ cứu sơ sài như thế này.

Vết thương của Mã Trích Tinh khó mà không nhiễm trùng sau khi được xử lí như thế này

Lang Điện Hạ đã phát sóng trọn bộ 49 tập với tài khoản VIP và cập nhật 2 tập mỗi tối thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần với tài khoản thường.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Loạt sạn tức cười ở Lang Điện Hạ: Tiêu Chiến mặc quần jeans rách bươm, lỗi nhất là máu hình hạt lựu của Lý Thấm - Ảnh 11.