Loki đã nhận định sai về Thanos trong Avengers: Infinity War

Mặc dù Thanos không phải sinh ra đã là thần linh trong vũ trụ Marvel, nhưng sức mạnh của hắn thì hoàn toàn không kém, thậm chí còn cao hơn một bậc so với nhiều vị thần khác.

Một trong những khoảnh khắc bi thương nhất Avengers: Infinity War là khi Loki bị Thanos hạ sát sau khi cố gắng ngăn cảnh hắn ta hoàn thiện được Găng tay Vô Cực. Trước khi chết, Loki nói với Thanos rằng hắn sẽ không bao giờ là một vị thần thực sự. Tuy nhiên, anh trai của Loki là Thor lại không nghĩ thế.

Avengers: Infinity War đã ngay lập tức cho khán giả thấy Thanos mạnh mẽ như thế nào, khi bộ phim mở đầu với nhân vật phản diện và Black Order tìm kiếm Viên đá Không gian trên tàu vũ trụ của dân Asgard đi tị nạn. Thanos hạ gục Thor và Hulk trước khi giết Loki. Câu nói cuối cùng của Loki là "ông sẽ không bao giờ là một vị thần.". Nhưng hóa ra Thor lại không đồng ý với suy nghĩ này.

Trong tập truyện Thor: The Legend Vol 1, Thần sấm sét đã tiến hành xếp hạng những kẻ thù nguy hiểm nhất của vũ trụ dựa trên cấp độ sức mạnh của chúng. Được xếp hạng đầu tiên là những sinh vật, những thực thể mà Thor cho là “sức mạnh không thể đo đếm được”: chúng mạnh đến mức Thor thậm chí không thể hiểu được bản chất sức mạnh của chúng là từ đâu ra. Những gương mặt thuộc dạng “không thể đo đếm được” bao gồm Galactus, Surtur, hành tinh sống Ego và Ymir, một thành viên thuộc chủng tộc Frost-Giants.

Xếp hạng tiếp theo là nhóm những thực thể “giống thần thánh”: chúng có sức mạnh thể chất gần như vô hạn và "được gia cường bởi những nguồn năng lượng khổng lồ". Những gương mặt được xếp hạng này bao gồm Zeus, Mangog, Silver Surfer, và ở vị trí cuối cùng chính là Thanos.

Thor cho rằng Thanos thuộc hạng tiệm cận thần thánh, có nghĩa là thuộc hàng những sinh vật mạnh mẽ nhất vũ trụ với sức mạnh hoàn toàn không thể cân đo đong đếm, giống như các vị thần linh. Thor thậm chí còn tự xếp mình dưới Thanos một bậc, ở trong nhóm “Hơi giống thần thánh một chút” cùng với Hulk.