Look Back tái hiện xuất sắc câu chuyện cảm động và đau lòng nhất ngành công nghiệp manga/anime

26/07/2021 Trong sự kiện Comic Con thì tiêu đề chính thức cho movie Dragon Ball Super 2022 đã được tiết lộ, theo đó phim mới có tên Dragon Ball Super: Super Hero.

One-shot của Tatsuki Fujimoto, Look Back, là một bộ truyện tranh cảm động và đau lòng dường như để tưởng nhớ những người đã chết trong vụ đốt phá KyoAni vào năm 2019.

Nhà sáng tạo Chainsaw Man, Tatsuki Fujimoto, đã phát hành một one-shot đặc biệt dài 140 trang với tiêu đề “Look Back” nhân kỷ niệm hai năm vụ đốt phá Kyoto Animation, trong đó 36 người đã mất mạng một cách thảm thương. Nhìn bề ngoài, one-shot là một câu chuyện đau lòng về tình bạn và sự mất mát giữa hai cô gái có ước mơ trở thành họa sĩ truyện tranh. Nhưng Look Back cũng là một nỗi buồn đau ở lại mãi trong tim người thân những người đã mất trong vụ thảm sát và sẽ chạm vào trái tim của tất cả những ai đọc nó.

♦One-shot Look Back đã nhanh chóng đạt gần 3 triệu view trên ShounenJump+ chỉ sau 24 giờ phát hành. Bạn đọc yêu thích các tác phẩm của Tatsuki Fujimoto có thể tìm đọc Look Back miễn phí tại trang chủ của nhà xuất bản Shueisha hoặc ShonenJump+.

Chainsaw Man tung trailer đầu tiên với chất lượng điện ảnh

1. Câu chuyện về những họa sĩ truyện tranh

Trong Look Back, nhân vật trung tâm, Fujino luôn được bạn bè khen ngợi bởi các trang truyện tranh “báo tường” hồi năm lớp bốn của cô. Tuy Fujino không đặc biệt đam mê vẽ, nhưng lại thích thú khi nhận được những lời khen ngợi. Tất cả những điều đó trở nên tan vỡ khi tác phẩm của một học sinh khác, một học sinh không thường đến lớp, được xuất bản song song với bộ truyện của cô. Bằng một cách bất ngờ, việc 2 bộ truyện được đăng trên báo tường của trường cho Fujino thấy sự khác biệt rõ rệt về trình độ kỹ năng của họ. Lúc đầu, điều này thắp lên tinh thần cạnh tranh của Fujino khi cô ấy lao đầu vào mài dũa kỹ năng vẽ của mình. Nhưng sau khi thấy rằng bất chấp việc mình có cải thiện ít nhiều như thế nào, cùng với việc thiếu động lực thúc đẩy từ người xung quanh, Fujino sớm mất hứng thú với việc vẽ.

Sau đó, trong một sự cố, cô có cơ hội gặp gỡ học sinh bí ẩn kia. Kyomoto, là cô gái đã dành cả ngày trong phòng của mình để vẽ truyện tranh. Fujino nóng nảy đặt một trang truyện tranh ngắn với nội dung nhắn lại việc mình đã đến giao hàng và nó vô tình rơi vào khe cửa đóng kín của phòng Kyomoto. Điều này giục Kyomoto rời khỏi phòng của mình lần đầu tiên sau nhiều năm.

2. Câu chuyện về công việc sáng tạo thầm lặng

Look Back tái hiện xuất sắc câu chuyện cảm động và đau lòng nhất ngành công nghiệp manga/anime

Fujino nhanh chóng trở thành người bạn đầu tiên của Kyomoto. Khi họ gặp nhau lần đầu trong Look Back, Kyomoto ngay lập tức xin chữ ký vì cô ấy là một người hâm mộ rất lớn các tác phẩm của Fujino. Trong số tất cả những người đã đọc manga của cô ấy, Kyomoto là người duy nhất đọc truyện của Fujino hàng tuần và còn nhớ về cô khi cô ngừng sáng tác chúng vào lớp sáu. Đột nhiên, tất cả những đêm mỗi người cô đơn vẽ trong phòng được thay thế bằng những đêm mà cả hai lặng lẽ làm việc cho bộ manga đầu tay của họ.

Trước khi Fujino đến, Kyomoto thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến việc rời khỏi phòng của mình. Cô ấy không thể hiểu được vai trò của giai tiếp nhưng những đoạn truyện tranh mà Fujino vẽ ở trường, cùng với mẩu giấy truyện nhỏ tìm thấy đường dưới cửa nhà cô đã dẫn cô đến gặp Fujino và khám phá ra ý nghĩa của tình bạn lần đầu tiên. Tương tự như Fujino, Kyomoto chỉ bắt đầu vẽ vì quá chán nản, nhưng cô ấy biết ơn những gì sở thích đã mang lại cho mình.

3. Câu chuyện về những gì còn dang dở

Look Back tái hiện xuất sắc câu chuyện cảm động và đau lòng nhất ngành công nghiệp manga/anime

Với khả năng sáng tác và vẽ nhân vật của Fujino cùng tài năng tái dựng background chân thực của Kyomoto, bộ đôi tài năng này nhanh chóng đạt được thành công vang dội và có được bộ truyện đầu tay của họ sau khi tốt nghiệp trung học. Tuy nhiên, khi lớn hơn, họ bắt đầu xa cách nhau. Kyomoto rời đi để học tại trường nghệ thuật trong khi Fujino quyết định ở lại trong studio của cả hai. Vào ngày 10/01/2016, trường học của Kyomoto bị tấn công bởi một người đàn ông mang theo cây cuốc làm hung khí. Vụ tấn công đã lạnh lùng giết chết 12 người – bao gồm cả Kyomoto.

Đột nhiên, Fujino nhớ lại khoảng thời gian khi họ đi dạo trên tuyết, trước khi tác phẩm của họ được đăng nhiều kỳ trên tạp chí và xuất bản thành sách. Kyomoto đã than thở về việc không đủ nhanh nhẹn và tài năng nhưng Fujino vui vẻ nói với cô ấy rằng tất cả những gì cô ấy cần làm là cải thiện kỹ năng của mình. Và Kyomoto đã ghi nhớ những lời đó, cuối cùng chọn việc đăng ký vào trường nghệ thuật.

Cái chết của Kyomoto ảnh hưởng nặng nề đến Fujino. Cô đứng bên ngoài cửa phòng ngủ của bạn mình, nơi mọi chuyện bắt đầu với một bức vẽ đơn giản mà một cô gái trẻ sẽ làm để yêu cầu người ở phía bên kia bước ra. Fujino, ngập tràn trong cảm giác tội lỗi, tin rằng Kyomoto đã chết vì bức vẽ ngày hôm đó của cô. Cô ấy sẽ vẫn đi học trường nghệ thuật và vâng, trường học sẽ bị tấn công – nhưng nếu Fujino không bao giờ chọn theo đuổi nghệ thuật mà thay vào đó theo đuổi karate, cô ấy có thể đã cứu Kyomoto.

Look Back tái hiện xuất sắc câu chuyện cảm động và đau lòng nhất ngành công nghiệp manga/anime

Một số khung truyện dường như tái hiện điều mà nhiều người vẫn nhớ đối với các nạn nhân của vụ thảm sát KyoAni. Trong khi câu chuyện thương tiếc và đau buồn cho những người đã mất, nó kết thúc với một ghi chú buồn vui lẫn lộn. Chính tiêu đề, Look Back, có thể đang ám chỉ cách chúng ta luôn hối hận, muốn được làm lại khi bi kịch ập đến, nhưng nó cũng có thể ám chỉ lựa chọn của Fujino ở phần cuối là đứng dậy “bước tiếp” sau khi đã “nhìn lại”.

Kyomoto từng hỏi Fujino tại sao cô ấy lại vẽ. Nó là một hành trình đầy khó khăn, cô đơn và sẽ không có điểm kết thúc. Khi Fujino quay trở lại phòng làm việc của mình, một lần nữa, cô ấy giữ ký ức của mình về nụ cười của Kyomoto và khoảng thời gian họ chia sẻ với nhau trong tim khi cô tiếp tục làm tập tiếp theo của bộ truyện còn dang dở của họ.

Bạn nghĩ sao về tác phẩm mới nhất của Tatsuki Fujimoto? Bạn đọc yêu thích các tác phẩm của Tatsuki Fujimoto có thể tìm đọc Look Back miễn phí tại trang chủ của nhà xuất bản Shueisha hoặc ShonenJump+.

Kyoto Animation hé lộ cái nhìn đầu tiên về anime bị hoãn từ 2018

tại đây.