Lưu Diệc Phi bị hắt hủi

Lại một kiếp nạn nữa của Lưu Diệc Phi.

Mới đây, giải thưởng Kim Ưng lần thứ 32 đã chính thức công bố danh sách đề cử cho toàn hạng mục nhằm vinh danh những nỗ lực, thành tựu của cá nhân, tổ chức đối với ngành công nghiệp phim ảnh nước nhà. Tuy nhiên, netizen nhanh chóng nhận ra Lưu Diệc Phi tiếp tục "bay màu" khỏi sự kiện trao giải lần này.

Lưu Diệc Phi bị hắt hủi- Ảnh 1.

Lưu Diệc Phi vắng mặt khỏi Giải thưởng Kim Ưng sắp tới

Năm 2023 là một năm đại thành công của "thần tiên tỷ tỷ" khi cô "ẵm trọn" 2 siêu phẩm Mộng Hoa Lục Đi Đến Nơi Có Gió. 2 tác phẩm này đều được đề cử trong hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất. Đáng chú ý hơn, người bạn diễn Lý Hiện cũng được xướng tên trong hạng mục Nam chính xuất sắc nhất cho vai diễn Tạ Chi Dao (Đi Đến Nơi Có Gió). 

Tin tức này ngay lập tức rần rần khắp MXH, thu hút lượng thảo luận lớn. Nhiều đồn đoán cho rằng chính vì quốc tịch hiện tại là thứ cản đường Lưu Diệc Phi chạm tay vào tượng vàng Kim Ưng. Đặc biệt hơn, Đi Đến Nơi Có Gió được phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam và nhà đài này lại là đơn vị tổ chức cho lễ trao giải Kim Ưng sắp tới. Vì thế, sự vắng bóng của Lưu Diệc Phi vẫn khiến người hâm mộ khó hiểu. 

Lưu Diệc Phi bị hắt hủi- Ảnh 2.

Lưu Diệc Phi đã gặt hái nhiều thành công trong năm 2023 nhờ 2 tác phẩm hot hit Đi Đến Nơi Có Gió và Mộng Hoa Lục

Lưu Diệc Phi năm nay cũng "thầu" được Câu Chuyện Hoa Hồng, tuy nội dung gay tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức nóng của bộ phim mang lại. Không ít cư dân mạng nhận định, "tiểu hoa 85" sẽ là ứng cử viên sáng giá tại các giải thưởng lớn năm sau nhưng với vấn đề quốc tịch phức tạp như hiện nay, có khả năng cô sẽ còn lỡ hẹn dài dài. 

Lưu Diệc Phi bị hắt hủi- Ảnh 3.

Nhiều duy đoán chỉ ra cô sẽ tiếp tục bị các giải thưởng ngó lơ dù Câu Chuyện Hoa Hồng cực kỳ được yêu thích trong năm 2024

Ngoài những ý kiến bất bình, không ít cư dân mạng tin rằng lý do chủ yếu dẫn đến sự việc này là do diễn xuất của Lưu Diệc Phi còn nhiều hạn chế. 3 hiện tượng phim truyền hình nối đuôi nhau đều gây tiếng vang nhưng tuyệt nhiên không ai khen ngợi màn thể hiện của cô trong cả 3 tác phẩm. Những nhận định trên không phải không có căn cứ vì nàng "Tiểu Long Nữ" vẫn luôn bị chê bai là "bình hoa di động", đọc thoại và biểu cảm "đơ một cục" suốt bao năm chưa cải thiện.

Một số bình luận của netizen:

- Diễn dở còn chống chế.

- Là do cô Phi diễn xuất còn yếu thôi chứ liên quan gì đến quốc tịch.

- Phim hot có phải nhờ diễn xuất của cổ đâu.

- Diễn chán thì đừng lên bài lỡ giải thưởng vì quốc tịch được không.

- Nam chính được đề cử đâu có nghĩa nữ chính cũng vậy. Bớt bán thảm đi.

- Diễn xuất như này vẫn không đủ để được đề cử đâu.

Năm 2006, nữ diễn viên đã nhận "cú đúp" bom tấn với Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Thần Điêu Đại Hiệp. "Thơm lây" 2 bộ phim đình đám, cùng với đó là nhan sắc trong trẻo, thoát tục như tiên tử, Lưu Diệc Phi được ban tổ chức phong danh hiệu Nữ thần Kim Ưng trẻ nhất lịch sử ở tuổi 19. 

Lưu Diệc Phi bị hắt hủi- Ảnh 4.

Lưu Diệc Phi là "Nữ thần Kim Ưng" trẻ tuổi nhất lịch sử