Lý Hải, Trấn Thành vắng mặt trong danh sách tranh giải Cánh Diều Vàng 2024

Theo thông báo từ ban tổ chức, các tác phẩm của 2 đạo diễn Lý Hải và Trấn Thành hiện không xuất hiện trong danh sách tranh giải Cánh Diều Vàng năm nay.

Sáng 10/8, ban tổ chức Cánh Diều Vàng tổ chức buổi họp báo tại Hà Nội phát động chương trình và giới thiệu những tác phẩm tham gia tranh tài năm nay. Đến thời điểm họp báo, đã có 16 phim truyện điện ảnh đăng ký dự thi, gồm: Móng Vuốt, Fanti, Vầng Trăng Thơ Ấu, Quỷ Cẩu, Cái Giá Của Hạnh Phúc, Sao Xanh Nơi Biển Sóng, Cu Li Không Bao Giờ Khóc, Hồng Hà Nữ Sĩ, Án Mạng Lầu 4, Đóa Hoa Mong Manh, Mùa Hè Đẹp Nhất, Sáng Đèn, Bà Già Đi Bụi, Đào, Phở Và Piano, Gặp Lại Chị Bầu, LIVE - Phát Trực Tiếp.

Lý Hải, Trấn Thành vắng mặt trong danh sách tranh giải Cánh Diều Vàng 2024- Ảnh 1.

Ban tổ chức Cánh Diều Vàng 2024 công bố danh sách cá nhân và tác phẩm tranh giải năm nay.

Điểm đáng chú ý là hai bom tấn phòng vé Mai (Trấn Thành) và Lật Mặt 7: Một Điều Ước (Lý Hải) hiện không có mặt trong danh sách. Ban tổ chức cho biết hạng mục phim điện ảnh của cuộc thi hiện vẫn nhận đăng ký đến ngày 15/8. Số lượng phim tranh giải có thể sẽ lên tới con số 20.

Đánh giá về các tác phẩm dự thi năm nay, ban tổ chức Cánh Diều Vàng nhận định các ứng viên đa dạng về thể loại, cân bằng cả hai yếu tố nghệ thuật và thương mại. Trong đó, một số tác phẩm từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế như Cu Li Không Bao Giờ Khóc, Đóa Hoa Mong Manh... Một số dự án có doanh thu cao khi ra rạp tại thị trường trong nước, vượt mốc trăm tỷ như Gặp Lại Chị Bầu.

Lý Hải, Trấn Thành vắng mặt trong danh sách tranh giải Cánh Diều Vàng 2024- Ảnh 2.
Lý Hải, Trấn Thành vắng mặt trong danh sách tranh giải Cánh Diều Vàng 2024- Ảnh 3.

Các tác phẩm của Lý Hải và Trấn Thành không góp mặt trong danh sách đăng ký tranh giải Cánh Diều Vàng 2024.

Ở mảng phim truyền hình, 18 tác phẩm tham gia tranh giải tại cuộc thi năm nay. Trong đó, nhiều tác phẩm thu hút đông đảo khán giả toàn quốc, viral trên các nền tảng mạng xã hội như Tết Ở Làng Địa Ngục, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, Chúng Ta Của 8 Năm Sau, Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, Biệt Dược Đen... Cùng với đó là 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 04 công trình nghiên cứu lý luận, phê bình đã đăng ký dự Cánh Diều Vàng 2024.

Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2024 dự kiến diễn ra từ 3/9 đến 10/9 tại Nha Trang - Khánh Hòa. Ban tổ chức hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một chương trình hoạt động phong phú, đổi mới về nội dung theo hướng vừa bảo đảm tính chuyên môn cao, vừa tương tác rộng với khán giả thông qua các nền tảng truyền thông và mạng xã hội. Sự kiện năm này còn chào đón sự tham gia của các nghệ sĩ, nhà làm phim và nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ…