Lý Liên Kiệt gây sốc khi tiết lộ cát-xê "không tưởng" thời đóng phim Thiếu Lâm Tự

Số tiền mà Lý Liên Kiệt nhận được khi đóng "Thiếu Lâm Tự" làm nhiều người không khỏi kinh ngạc

Khi tham gia chương trình “A Date with Luyu” mới diễn ra mới đây, Lý Liên Kiệt gây bất ngờ khi tiết lộ về số tiền cát – xê mà anh nhận được khi đóng phim “Thiếu Lâm Tự” – Bộ phim đánh dấu tên tuổi Lý Liên Kiệt trên màn ảnh.

Tại đây, “Ngôi sao võ thuật” cho biết, thời điểm tham gia diễn xuất trong “Thiếu Lâm Tự” anh chỉ được nhận 1 nhân dân tệ (khoảng 3,5 nghìn đồng) cho mỗi ngày quay phim. Sau khi bộ phim hoàn thành, tổng số tiền nam diễn viên nhận được là 700 nhân dân tệ (khoảng 2,5 triệu đồng).

Lý Liên Kiệt gây sốc khi tiết lộ cát-xê không tưởng thời đóng phim Thiếu Lâm Tự - Ảnh 1.
Lý Liên Kiệt gây sốc khi tiết lộ cát-xê không tưởng thời đóng phim Thiếu Lâm Tự - Ảnh 2.

Hình ảnh Lý Liên Kiệt khi đóng "Thiếu Lâm Tự" năm 1982.

Những tiết lộ của Lý Liên Kiệt lập tức khiến nhiều người bất ngờ bởi theo thống kê được công bố trước đó, bộ phim “Thiếu Lâm Tự” với phần diễn xuất võ thuật tuyệt vời của Lý Liên Kiệt đã tạo nên một cơn bão doanh thu phòng vé cho phim và thu về tới 16 triệu nhân dân tệ doanh thu phòng vé - một con số cực đáng nể thời điểm đó.

Sau đó Lý Liên Kiệt tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim khác như “Thiếu Lâm Tiểu Tử”, “Nam Bắc Thiếu Lâm”... tại Trung Quốc,..hay “Hoàng Phi Hồng 1”, “Cận vệ Trung Nam Hải”,...tại Hong Kong.

Khi đã vô cùng nổi tiếng ở Châu Á, “Ngôi sao võ thuật” đến Hollywood khởi nghiệp với bộ phim “Vũ khí tối thượng 4” (Lethal Weapon 4) khi vào một vai phản diện.

Ở đây, Lý Liên Kiệt được đề nghị mức lương triệu đô nhưng sau đó, số tiền đã bị hạ xuống750.000 USD và cuối cùng chốt lại với con số 500.000 USD.

Lý Liên Kiệt gây sốc khi tiết lộ cát-xê không tưởng thời đóng phim Thiếu Lâm Tự - Ảnh 3.

Hình ảnh hiện tại của Lý Liên Kiệt.

Chia sẻ về việc này trong chương trình, Lý Liên Kiệt bày tỏ, khi đó anh không cảm thấy thất vọng hay nản chỉ mà chỉ tự khích lệ bản thân với suy nghĩ bản thân có thể kiếm ít tiền hơn đồng nghĩa với việc sẽ vất vả hơn nhưng đổi lại điều đó sẽ giúp anh tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Từ năm 1975 - 1979, diễn viên họ Lý dành thời gian tập luyện võ thuật và không có thành tựu trong diễn xuất.

Năm 1982, chỉ nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong “Thiếu Lâm Tự”, Lý Liên Liên Kiệt vang danh toàn châu Á. Thuận đà phát triển, tài tử đã sang Mỹ lập nghiệp rồi lại trở về Hong Kong.

Hiện tại Lý Liên Kiệt đã trở thành một trong những tên tuổi quyền lực nhất màn ảnh Hoa ngữ. Giới chuyên gia tin rằng, bên cạnh Lý Tiểu Long, Châu Nhuận Phát và Thành Long, Lý Liên Kiệt là nghệ sĩ có công lớn trong việc quảng bá điện ảnh Trung Hoa.