Mỹ nam "đẹp không góc chết" nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết

Cả sự nghiệp và cuộc đời của mỹ nam màn ảnh này toàn chuyện không may.

Thời gian gần đây, nhiều khán giả hoang mang khi nam diễn viên Trần Học Đông liên tục gặp tai nạn, thời gian nhập viện điều trị trong năm còn nhiều hơn thời gian trên phim trường. Từng là một trong những nam thần màn ảnh, Trần Học Đông trải qua năm thứ 10 của sự nghiệp trong cô đơn, đắng cay vì thương tích, nhưng đây vốn chỉ là một cột mốc trong cuộc đời vốn dĩ đã bất hạnh của anh.

Mỹ nam đẹp không góc chết nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết - Ảnh 1.

Sinh năm 1990, Trần Học Đông có tuổi thơ vô cùng thiếu thốn. Từ lúc 7 tuổi, bố mẹ anh đã ly hôn và không muốn nuôi anh. Bị bố mẹ bỏ rơi, anh đến sống với ông bà nhưng rồi cũng không được lâu do ông bà đã già. Đến khi ông bà qua đời, anh được một người dì cưu mang, nhưng rồi vì quá nghèo mà không thể nuôi anh được nữa. Người dì này sau đó gửi Trần Học Đông vào trường nội trú. Trong 5 năm tiếp theo, Trần Học Đông còn có giai đoạn ở nhờ nhà của thầy giáo.

Mỹ nam đẹp không góc chết nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết - Ảnh 2.

Trần Học Đông lúc nhỏ

Lên 17 tuổi, ngoại hình nổi bật, điển trai của Trần Học Đông giúp anh có một số công việc bán thời gian như làm mẫu ảnh, quay quảng cáo. Tuy vậy, anh vẫn phải ở phòng trọ tập thể vì cuộc sống tại Thượng Hải quá đắt đỏ. Có lúc trong túi của anh chỉ còn 100 NDT (hơn 300 nghìn đồng) để lo chuyện ăn mặc.

Khi ấy, Trần Học Đông đã quyết tâm trở thành nghệ sĩ để thay đổi cuộc đời. Anh quyết định theo học Học viện Âm nhạc Thượng Hải và tốt nghiệp với điểm cao. Sau đó, anh sang Hàn làm thực tập sinh cho CUBE Entertainment nhưng rồi một cuộc gặp gỡ định mệnh đã kéo anh về nước.

Mỹ nam đẹp không góc chết nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết - Ảnh 3.

Năm 2012, theo lời giới thiệu của một người anh họ, Trần Học Đông đi thử vai cho phim Tiểu Thời Đại của Quách Kính Minh. Ngay từ lần đầu thấy Trần Học Đông, Quách Kính Minh đã lập tức chọn anh cho vai nam chính, đóng cặp với Dương Mịch. Phim ra mắt năm 2013 và góp phần giúp tên tuổi nam diễn viên 9X vụt sáng.

Mỹ nam đẹp không góc chết nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết - Ảnh 4.

Tuy nhiên từ sau thành công của Tiểu Thời Đại, Trần Học Đông lại đón nhận nhiều tranh cãi. Anh bị chê bai về diễn xuất, còn được xếp riêng vào trường phái "diễn như AI", "liệt cơ mặt"... Mặt khác, Trần Học Đông liên tục có tài nguyên tốt, và đó là khi những tin đồn về mối quan hệ bất thường giữa anh và Quách Kính Minh bị lan truyền.

Mỹ nam đẹp không góc chết nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết - Ảnh 5.

Trần Học Đông và Quách Kính Minh

Về sau, Trần Học Đông đóng tiếp các phần của Tiểu Thời Đại, rồi góp mặt trong một số phim nổi tiếng như Trường Thành, Tước Tích, Đứa Con Đến Từ Thiên Đường, Vâng! Ông Hoàng Thời Trang... nhưng vẫn gây tranh cãi về diễn xuất. Năm 2017, anh đóng chính Hạ Chí Chưa Tới nhưng khán giả chỉ nhớ đến một Trần Học Đông đẹp trai không góc chết.

Suốt 1 thập kỷ đóng phim, Trần Học Đông đã rất nỗ lực nhưng danh tiếng lại không thể bùng nổ. Đã vậy, các dự án của anh tham gia còn lần lượt bị gỡ bỏ, "đắp chiếu" do nhiều bạn diễn gặp scandal, bị "cấm sóng". Tiểu Thời Đại... bị ảnh hưởng do Quách Kính Minh vướng ồn ào đạo nhái, Tước Tích của vị đạo diễn còn có Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm đóng, Hạ Chí Chưa Tới "bay màu" vì Trịnh Sảng, Đứa Con Đến Từ Thiên Đường bị ảnh hưởng vì scandal ngoại tình của Lý Tiểu Lộ, Giải Mật có sự tham gia của Trương Triết Hạn.

Mỹ nam đẹp không góc chết nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết - Ảnh 6.

Nhiều phim của Trần Học Đông bị gỡ bỏ vì bạn diễn dính scandal

Đã đóng không nhiều phim mà giờ đây, nỗ lực tích lũy vai diễn, tác phẩm trong 10 năm của Trần Học Đông đều bị phá tan tành. Có thể nói, anh chỉ còn lại 1 bộ phim đóng chính là Vâng! Ông Hoàng Thời Trang, nhưng đây cũng được xem là thảm họa đáng quên với điểm số 2,8 trên Douban.

Mỹ nam đẹp không góc chết nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết - Ảnh 7.

Ở thời điểm hiện tại, Trần Học Đông không còn được săn đón như trước. Anh còn gặp tai nạn ô tô, trải qua tận 3 lần phẫu thuật và được kết luận rằng có thể bị chứng phong thấp mãi mãi. Mặc dù vậy, nam diễn viên vẫn rất lạc quan, cố gắng phối hợp điều trị để nhanh chóng hồi phục. Ở tuổi 33, nam diễn viên vẫn điển trai, ngoại hình dường như không thay đổi tí nào nên khán giả đều hi vọng anh sẽ trở lại mạnh mẽ với tác phẩm mới trong tương lai.

Mỹ nam đẹp không góc chết nhưng cả đời bất hạnh, 10 năm sự nghiệp bị bạn diễn hại cho mất hết - Ảnh 8.

Trần Học Đông gần đây