"Mỹ nam ngầu nhất Móng Vuốt" Gi A Nguyễn: "Tôi không theo nghề để được nổi tiếng"

Đảm nhận vai Sơn trong phim điện ảnh Móng Vuốt, Gi A Nguyễn nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.

Móng Vuốt hiện đang là một trong những dự án điện ảnh Việt nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Đảm nhận vai diễn LGBT - Sơn, Gi A Nguyễn đã có những chia sẻ thú vị trong quá trình quay phim.

Chia sẻ về Móng Vuốt, Gi A Nguyễn còn chia sẻ rằng cảnh Sơn và Thắng nói chuyện với nhau sau túp lều là cảnh mà anh thích nhất. Ngoài ra, phân đoạn Sơn ngã khỏi vực cũng khiến nam diễn viên không thể nào quên.

Nam diễn viên chia sẻ: "Tôi hơi sợ vì lực diễn của mọi người quá mạnh, từ Tuấn Trần, Quốc Khánh đến Thảo Tâm và cả Ceri đều làm rất tốt. Sau khi tiếp xúc với dàn cast thì mọi người cho tôi cảm giác không còn sợ, được mọi người hỗ trợ hết mình".

"Tuấn Trần cho tôi cảm giác đúng như những gì tôi mong đợi, khiến cho tôi dễ dàng cược hết tình cảm của mình vào nhân vật. Anh Tuấn thể hiện được rằng tôi là người có giá trị trong mắt của anh ấy, nên tôi rất cảm kích anh vì điều đó", Gi A Nguyễn nói thêm.

Vai diễn Sơn trong Móng Vuốt mang đến cho Gi A Nguyễn nhiều kỷ niệm.

Vai diễn Sơn trong Móng Vuốt mang đến cho Gi A Nguyễn nhiều kỷ niệm.

Gi A Nguyễn nói về bạn diễn Tuấn Trần.

Chia sẻ về vai diễn LGBT đầu tiên trên màn ảnh rộng, Gi A Nguyễn khẳng định Sơn thuộc nhóm người “pansexual” chứ không phải đồng tính nam. "Xu hướng tính dục của Sơn không được thể hiện rõ và cụ thể. Tôi cũng có tìm hiểu xung quanh, từ bạn bè đến người thân, đồng thời lên mạng tra cứu thì có thấy ‘pansexual’. Tức là người này sẽ dành tình yêu của mình cho ai khiến mình trở nên có giá trị trong mắt họ, không quan trọng về giới tính. Tôi thấy kiểu người này khá hay, thiên về cảm xúc và tình cảm của mình nhiều hơn.

Trước giờ các phim về LGBT, nhân vật thường thể hiện ra công khai và sống với giới tính của mình, nên tôi nghĩ cần có một nhân vật như Sơn để cân bằng lại. Khi bàn bạc, tôi nêu quan điểm rằng thích nhân vật giấu đi hơn là thể hiện ra ngoài quá nhiều. Tôi thấy nó khá hay", Gi A Nguyễn nói.

Cái kết hy sinh đầy bất ngờ của Sơn trong Móng Vuốt cũng là do Gi A Nguyễn góp ý xây dựng. Tất cả dàn cast và ê-kíp đã nhiều đêm ngồi cùng nhau, đóng góp ý kiến và chỉnh sửa kịch bản gốc để cuối cùng có một dự án chỉn chu nhất. Đạo diễn Lê Thanh Sơn, Quốc Khánh và Tuấn Trần là những người bị Gi A Nguyễn "làm phiền" nhiều nhất để hoàn thành tốt vai diễn.

Gi A Nguyễn đóng góp xây dựng kịch bản cho phim.

Gi A Nguyễn đóng góp xây dựng kịch bản cho phim.

Trước đây, Gi A Nguyễn từng hợp tác với đạo diễn Lê Thanh Sơn trong phim Em Chưa 18. Tuy nhiên, khi ấy anh chỉ là một diễn viên mới vào nghề, đóng vai quần chúng. Diễn viên phim Móng Vuốt kể lại: "Khi ấy anh Sơn cần một người tham gia chung bữa tiệc với nam chính. Anh lượn qua 1 vòng thì thấy tôi. Anh hỏi tôi có biết làm cái này cái nọ không, tôi bảo là biết. Sau khi thử thì anh ưng, cho tôi thêm thoại và một số góc quay cận. Chính từ lần đó mà ngọn lửa yêu nghề của tôi bắt đầu rực cháy và muốn theo nghề đến bây giờ".

"Từ đầu tôi đã quyết định theo nghề để làm diễn viên và làm phim. Tôi không phải theo nghề để được nổi tiếng. Cho nên hướng đi của tôi trước giờ vẫn thẳng một đường, không rẽ nhánh sang làm cái khác để tạo hình ảnh cho bản thân. Đó cũng là cái tôi còn thiếu. Ngoài ra tôi biết lực diễn mình vẫn còn chưa đủ để bật lên như một số diễn viên “tay ngang” khác, nhưng tôi tin rồi mình sẽ sớm đến được đó", Gi A Nguyễn bày tỏ.

Gi A Nguyễn bày tỏ rằng diễn viên vẫn cần một khoảnh khắc viral hay giải thưởng công nhận: “Thú thật từ lúc làm nghề đến giờ tôi chưa hy vọng hay mong chờ mình sẽ được giải thưởng. Tôi cứ đi thẳng một đường làm phim như vậy. Thế nhưng được một thời gian tôi cũng nhận ra rằng nếu mà không bật lên được thì đến một lúc sẽ chẳng còn phim để mà đóng nữa. Cho nên tôi chắc chắn đang chờ một thời điểm viral của mình, được nhiều người công nhận hơn và nhất là những người trong nghề”.

Gi A Nguyễn vẫn mong chờ bản thân có cơ hội bùng nổ.