Mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh “khóc thét", sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin

Diễn xuất của mỹ nhân này được coi là kỹ năng tiêu chuẩn của sinh viên điện ảnh.

Làng giải trí Hoa Ngữ từng chứng kiến bao thế hệ mỹ nhân tài sắc vẹn toàn, nhưng không phải ai cũng được gọi với danh xưng “quốc bảo diễn xuất" như Châu Tấn. Điều làm nên sự khác biệt giữa Châu Tấn và các đồng nghiệp nữ cùng lứa đó chính là cô không hề qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào nhưng tài năng xuất chúng của người đẹp sinh năm 1974 là điều không thể bàn cãi.

Mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh “khóc thét

Châu Tấn là một trong những diễn viên nổi tiếng và quyền lực nhất xứ Trung

Với thâm niên hơn 30 năm trong nghề, địa vị của Châu Tấn trong giới thuộc hàng “khủng long". Cô là một trong những gương mặt nổi bật định hình lại giới phim ảnh xứ tỷ dân thập niên 2000 nhờ nhiều đóng góp, thành tựu to lớn. Nữ minh tinh được truyền thông nước nhà ưu ái xếp cạnh Triệu Vy - Chương Tử Di - Tôn Chỉ Lôi, ca ngợi là “Tứ đại hoa đán" của showbiz xứ Trung.

Cô “chân ướt chân ráo" làm quen với ngành giải trí vào năm 1991 với vai hồ ly Kiều Na trong Cổ Mộ Hoang Trai. Ở tuổi 17, cô thiếu nữ lanh lợi, sáng ngời đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Sau đó là một chuỗi tác phẩm đình đám làm nên tên tuổi của Châu Tấn như Balzac và Cô bé thợ may Trung Hoa, Vân Đồ, Họa Bì…

Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của Châu Tấn chỉ thực sự bắt đầu khi Nếu Như Yêu khởi chiếu, mở ra cuộc "chinh phạt" các lễ trao giải cuối năm. Dự án này đã giúp cô trở thành nữ diễn viên điện ảnh Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử xưng vương Ảnh Hậu với tượng vàng Kim Mã (Đài Loan) và Kim Tượng (Hồng Kông) năm 2006. Năm 2009, với vai diễn Lý Mễ trong Suy Đoán Của Lý Mễ, Châu Tấn chiến thắng Kim Kê (Trung Quốc), trở thành "Tam kim Ảnh hậu".

Mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh “khóc thét

Cô gặt hái được nhiều thành công ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình

Bên cạnh điện ảnh, cô là một trong số ít diễn viên hiếm hoi thành công ở cả mảng phim truyền hình với vô số các tác phẩm và vai diễn để đời như Mùa Quýt Chín, Cao Lương Đỏ, Anh Hùng Xạ Điêu, Như Sương, Như Gió Lại Như Mưa… Năm 2018, song mạng có 1 phen bùng nổ chấn động với hiện tượng màn ảnh nhỏ - Hậu Cung Như Ý Truyện. Nhờ cốt truyện “cẩu huyết" và những pha cung đấu cực kỳ “bánh cuốn", bộ phim đã trở thành bom tấn cổ trang năm đó, thu hút sự chú ý đông đảo của người hâm mộ.

Mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh “khóc thét

Cảnh khóc chiều tà của Châu Tấn trong Hậu Cung Như Ý Truyện thuộc hàng kinh điển

Tại đây, một lần nữa, diễn xuất của Châu Tấn xuyên suốt 87 tập phim vẫn không khiến dân tình phải thất vọng. Khoảnh khắc được xem là đắt giá nhất chính là khi Nhàn Phi (Châu Tấn) rơi lệ sau khi bôi thuốc cho thái giám Lý Ngọc (Hoàng Hửu Minh). Đây là phân cảnh không hề có trong kịch bản mà hoàn toàn là cảm xúc thật sự được Châu Tấn ứng biến. Tuy đã hô cắt nhưng nữ minh tinh vẫn đắm chìm trong niềm xót thương đến rơi lệ.

Cảnh khóc kinh điển này đã được cho vào bài thi của Học viện Điện ảnh Bắc kinh, khiến bao sinh viên phải “khóc thét" trước áp lực đặt ra. Thần thái, cử chỉ, biểu cảm, thậm chí chỉ là một cái liếc mắt của Châu Tấn cũng khó có thể sao chép được, do vậy, cô được mệnh danh là “nỗi ám ảnh" của sinh viên theo nghiệp điện ảnh.

 Phân cảnh không chỉ là nỗi ám ảnh đối với khán giả mà còn là nỗi khiếp đảm của sinh viên điện ảnh

Ở tuổi 50, Châu Tấn khiến cư dân mạng phải trầm trồ và ghen tỵ trước khả năng kiểm soát bản thân tài tình. Tuy gương mặt đã lộ rõ dấu vết của thời gian, ngũ quan tinh tế, thanh tú của cô vẫn khiến người hâm mộ khó lòng rời mắt, đặc biệt là đôi mắt vẫn sáng long lanh. Nàng “Đại hoa đán" vẫn duy trì được vóc dáng thon gọn, mảnh mai ở ngưỡng tuổi 50, thần sắc trẻ hơn tuổi khiến đàn em còn phải chạy theo dài dài.

Trên nền tảng Weibo, từ khóa "Châu Tấn trẻ đẹp, quyến rũ ở tuổi 50" đã từng thu hút gần 80 triệu lượt tương tác từ khán giả. Phần lớn ý kiến bày tỏ sự ca ngợi tới dáng dấo, làn da và khí chất của mỹ nhân. Một số người dùng mạng còn cho rằng, Châu Tấn của hiện tại không khác thời cô 30 tuổi.

Mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh “khóc thét

Ở ngưỡng ngũ tuần, Châu Tấn vẫn gây ấn tượng với vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi

Mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh “khóc thét

Châu Tấn mới đây nhận về gần 80 triệu lượt tương tắc nhờ sắc vóc đỉnh cao