Mải lăn xả khoe thân 100% trong phim, mỹ nhân này đánh mất sự nghiệp: Ngày trước vượt xa Angelina Jolie, giờ phí hoài nhan sắc!

Vai diễn vũ nữ thoát y trong phim 18+ đã khiến ngôi sao này xuống dốc trầm trọng, bị hủy hoại cả về sự nghiệp lẫn nhan sắc.

Hollywood thập niên 1990 luôn là bệ phóng cho hàng loạt mỹ nhân nổi tiếng, trong đó có Elizabeth Berkley, người sở hữu nhan sắc ấn tượng cùng khả năng diễn xuất thiên bẩm. Tiếc là chỉ vì chọn lầm vai diễn mà sự nghiệp của ngọc nữ này đóng băng mãi mãi, dù cho cô từng được đánh giá cao hơn cả Charlize TheronAngelina Jolie.

Xuất thân từ danh xưng sao nhí, Elizabeth Berkley vốn đã rất nổi tiếng nhờ series Saved By The Bell. Sau khi bộ phim này kết thúc, nữ diễn viên 21 tuổi lúc bấy giờ bèn quyết định thay đổi hình tượng bằng diễn xuất gai góc, trưởng thành, và thật không may khi kế hoạch đó bị vỡ lở bởi Showgirls - một bộ phim 18+ miêu tả trần trụi về cuộc đời vũ nữ thoát y, nhận về hàng loạt chỉ trích vì số lượng cảnh nóng.

Mải lăn xả khoe thân 100% trong phim, mỹ nhân này đánh mất sự nghiệp: Ngày trước vượt xa Angelina Jolie, giờ phí hoài nhan sắc! - Ảnh 1.

Elizabeth Berkley thời trẻ đã vượt qua Angelina Jolie để nhận vai nữ chính trong Showgirls

Mải lăn xả khoe thân 100% trong phim, mỹ nhân này đánh mất sự nghiệp: Ngày trước vượt xa Angelina Jolie, giờ phí hoài nhan sắc! - Ảnh 2.

Showgirls sở hữu vô số cảnh khỏa thân và "ân ái" táo bạo, xoay quanh hành trình trở thành vũ công thoát y của một thiếu nữ trẻ tại Las Vegas (Mỹ)

Showgirls công chiếu năm 1995 và là tác phẩm đầu tiên thách thức hệ thống phân loại phim của Mỹ với nhãn dán NC-17 "đốt mắt". Phần lớn khán giả và giới phê bình đều la ó trước kịch bản tồi tệ của bộ phim, bên cạnh đó là sự phản đối gay gắt dành cho mức độ dung tục, sở hữu quá nhiều phân cảnh nhạy cảm đến độ không thể phân biệt đây là giải trí nghệ thuật hay là khiêu dâm nữa.

Một loạt phân đoạn nóng bỏng trong Showgirls

Cuối cùng, những tranh cãi đằng sau Showgirls đã khiến bộ phim này lỗ vốn nặng nề, kèm theo nhiều đề cử và giải thưởng Mâm Xôi Vàng dành cho phim tệ nhất. Năm 1996, tờ báo Empire còn thẳng thắn nhận xét về tính dung tục của Showgirls: "Bộ phim chẳng khác gì một trang trại với toàn những vật nuôi ‘trần như nhộng’ nhảy múa công phu".

Về phần Elizabeth Berkley thì đương nhiên không thể tránh khỏi điều tiếng, nhất là khi người hâm mộ kêu gọi tẩy chay cô vì đã xóa tan hình ảnh ngọt ngào thời Saved By The Bell. Đây cũng là thời điểm Elizabeth Berkley mất đi nhiều cơ hội phát triển, không chỉ có giới làm phim Hollywood từ chối làm việc mà cô còn bị người đại diện bỏ rơi. Như vậy, chỉ bởi một lần hy sinh vì phim 18+ mà Elizabeth Berkley gần như mất trắng.

Sóng gió tiếp tục bủa vây vào năm 2000, khi Elizabeth bất ngờ dính vào tình tay ba rắc rối với người tình cũ Roger Wilson và Leonardo DiCaprio. Tài tử Titanic năm đó đã bị kiện 45 triệu USD vì cổ vũ bạn bè hành hung Roger Wilson ngay tại nơi công cộng, còn Elizabeth Berkley thì được cho là "nguyên nhân" chính.

Hiện tại, nữ chính năm nào của Showgirls đã lặng lẽ chìm sâu trong thế giới showbiz. Cô có tham gia nhiều phim truyền hình và chương trình thực tế, xong cũng chỉ là vai phụ mờ nhạt hoặc ít gây chú ý. Trong một buổi phỏng vấn với Variety vào năm 2013, Elizabeth Berkley thừa nhận: "Tôi thực sự tin rằng mọi thứ chúng ta trải qua đều là một bài học. Có khó khăn và đau đớn không? Có chứ. Nhưng tôi đã trở nên sáng suốt hơn về những lựa chọn của mình và muốn cảm thấy an toàn trở lại. Tôi đã phải tự mình mở ra cánh cửa mới".

Mải lăn xả khoe thân 100% trong phim, mỹ nhân này đánh mất sự nghiệp: Ngày trước vượt xa Angelina Jolie, giờ phí hoài nhan sắc! - Ảnh 6.

Sau những thăng trầm sự nghiệp thì Elizabeth Berkley hiện giờ đã an yên hơn, cô lập gia đình với diễn viên Greg Lauren và sinh hạ được 1 bé trai

Nguồn ảnh: Tổng hợp