Manga đầu tiên do AI hỗ trợ sáng tác mang tên Cyberpunk: Peach John sắp sửa được xuất bản thử nghiệm tại Nhật

Sắp tới đây manga mang tên Cyberpunk: Peach John do AI hỗ trợ sáng tác sắp sẽ được xuất bản thử nghiệm tại Nhật.

AI hay trí tuệ nhân tạo đang dần trở thành một xu hướng mới và sắp tới đây manga Cyberpunk: Peach John do AI hỗ trợ sáng tác sắp sẽ được xuất bản thử nghiệm tại Nhật.

Manga đầu tiên do AI hỗ trợ sáng tác mang tên Cyberpunk: Peach John sắp sửa được xuất bản thử nghiệm tại Nhật

Manga đầu tiên do AI hỗ trợ sáng tác mang tên Cyberpunk: Peach John sắp sửa được xuất bản thử nghiệm tại Nhật

Theo đó thì Rootport, một Mangaka đến từ Nhật Bản bắt tay hợp tác với nhà xuất bản kỳ cựu Shinchosha cho ra đời Manga đầu tiên do AI hỗ trợ vẽ. Theo kế hoạch, “Cyberpunk: Peach John” sẽ được xuất bản thử nghiệm bắt đầu từ ngày 09/03/2023.

Nội dung mang phong cách Cyberpunk pha trộn với cảm hứng từ truyện cổ dân gian Momotaro của Nhật Bản.

Manga bắt đầu với cảnh một cặp vợ chồng già tìm thấy một cậu nhóc tại Neo Okayama. Mọi chuyện bắt đầu khi họ phát hiện Momotaro sở hữu nhiều tài liệu quý và cậu được giao nhiệm vụ bảo vệ chúng khỏi nhiều tên gian ác. Phần hình ảnh của Cyberpunk: Peach John sẽ do AI thực hiện dưới sự hướng dẫn của tác giả, liệu rằng bộ truyện này có thật sự mang lại một làn gió mới và thay đổi định kiến của khán giả hay sẽ là một cú ngã đau của Rootport?

Liệu rằng Cyberpunk: Peach John có phải là tác phẩm mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp manga?

Theo như tiết lộ từ chính tác giả Rootport thì ông chỉ mất sáu tuần để hoàn thành bộ truyện tranh hơn 100 trang, điều mà một họa sĩ lành nghề sẽ phải mất một năm để hoàn thành, ông chia sẻ như sau:

“Đó là một quá trình thú vị, nó khiến tôi nhớ đến việc chơi xổ số”, người đàn ông 37 tuổi nói với AFP.

Rootport trước đây từng có kinh nghiệm hỗ trợ sáng tác cho một vài manga nổi tiếng đã nhập các tổ hợp từ gợi ý văn bản như “tóc hồng”, “cậu bé châu Á” và “áo khoác sân vận động” để gợi lên hình ảnh về anh hùng của câu chuyện trong khoảng một phút.

Sau đó, anh ấy đã sắp xếp những khung hình đẹp nhất ở định dạng truyện tranh để sản xuất cuốn sách, và nó đã gây được sự chú ý với nhà xuất bản Shinchosha, một nhà xuất bản lớn tại Nhật để rồi được lên kế hoạch xuất bản vào ngày 09/03.

Không giống như manga đen trắng truyền thống, đứa con tinh thần của Rootportcó đầy đủ màu sắc (vì tranh AI vẽ có màu), mặc dù vậy thì “sự ổn định” chính là cái còn thiếu khi mà hình ảnh của các nhân vật qua các trang truyện đôi khi không đồng nhất.

Thanos bỗng nhiên trở thành ‘nhà hoạt động vì môi trường’ sau khi được James Cameron lên tiếng ủng hộ quan điểm

tại đây.