Mare of Easttown: "Bóng hồng Titanic" lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương

Mare of Easttown xứng đáng là một trong những phim truyền hình xuất sắc nhất, là lời khẳng định chắc nịch cho tài năng của nữ minh tinh Kate Winslet.

Bài viết không tiết lộ nội dung phim!

Mare of Easttown: Bóng hồng Titanic lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương - Ảnh 1.

Kate Winslet có lẽ là một trong những ngôi sao chăm chỉ và tài năng nhất của Hollywood. Tỏa sáng nhờ Titanic, nữ minh tinh liên tục có những màn thể hiện đột phá, lăn xả hết mình qua các vai diễn. Với 7 đề cử và 1 chiến thắng Oscar, bóng hồng quyến rũ này mê hoặc khán giả qua màn ảnh lớn, tuy nhiên không xuất hiện nhiều ở lãnh địa phim truyền hình. Chỉ đến năm 2021, khán giả thế giới mới phải sửng sốt trước màn thể hiện tuyệt vời của nữ diễn viên 45 tuổi với seriesMare of Easttown (Mare Ở Easttown) - cột mốc lập kỷ lục của cô ở mảng truyền hình.

Bộ phim tâm lý - tội phạm của HBO ra mắt trong im ắng nhưng qua từng tập, khiến khán giả phải đau xót và sửng sốt khi nội dung lật mở và các bí ẩn đen tối xoay quanh Mare (Kate Winslet) ở nơi thị trấn nhỏ. Khi tập phim cuối cùng của Mare of Easttown ra mắt, hệ thống HBO Max còn bị "sập", chứng tỏ sức hút khổng lồ của bộ phim này.

Trailer của Mare of Easttown

Câu chuyện xuất sắc về vụ án mạng kinh hoàng và nỗi đau thấm dần theo từng tập

Mare of Easttown kể về Mare - một nữ sĩ quan cảnh sát sống tại thị trấn Easttown nhỏ bé, nơi mọi người dường như đều quen biết và hiểu thấu về nhau. Vụ án mạng của một cô gái trẻ trong rừng sâu đã làm chấn động cả thị trấn, và Mare trong quá trình điều tra, lật mở vụ án đã khám phá ra những bí mật thầm kín, những đau xót và cả vết thương trong quá khứ ập đến để bóp nghẹt cô.

Mare of Easttown: Bóng hồng Titanic lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương - Ảnh 3.

Vụ án mạng của một cô gái trẻ trong rừng sâu đã làm chấn động cả thị trấn, và Mare trong quá trình điều tra đã khám phá ra những bí mật thầm kín, những đau xót và cả vết thương trong quá khứ ập đến để bóp nghẹt cô.

Gói trọn trong 7 tập phim, Mare of Easttown chứng minh bản thân là một bậc thầy trong cách kể chuyện, khi "vũ trụ" của phim quá chi tiết và tỉ mỉ, nhưng cũng quá nhỏ bé, không đánh lạc hướng hay xoay vòng người xem bởi các nhân vật hay tình tiết thừa thãi. Chính vì vậy, mặc dù tác phẩm đi rất sâu vào tâm lý của nhân vật, nó ít khi mang lại cảm giác lê thê, dài dòng mà ngược lại, khiến người xem thực sự quan tâm. Bí ẩn "ai là kẻ giết người" kết nối chặt chẽ với những tâm tư và đau thương, oán hận của cả thị trấn Easttown. Nỗi đau của tuổi trẻ, của những người đàn bà lầm lỡ, của những gã đàn ông tồi và của cả những đứa con nít chưa hiểu sự đời được Mare of Easttown tổng hợp và thể hiện trọn vẹn suốt 7 tập phim của mình, trước khi cái kết chấn động được hé lộ.

Mare of Easttown: Bóng hồng Titanic lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương - Ảnh 5.

Nỗi đau của tuổi trẻ, của những người đàn bà lầm lỡ, của những gã đàn ông tồi và của cả những đứa con nít chưa hiểu sự đời được Mare of Easttown tổng hợp và thể hiện trọn vẹn suốt 7 tập phim của mình, trước khi cái kết chấn động được hé lộ.

Mare of Easttown đôi lúc không giống một bộ phim trinh thám, chỉ một mực đi tìm kẻ gây tội ác. Ở một số điểm nhất định, bộ phim dường như là một cái nhìn sâu hoắm vào nỗi đau, hay cụ thể hơn là nỗi đau của nhân vật khi một người thân yêu ra đi. Mare sống cùng với mẹ già, con gái và đứa cháu nhỏ của mình sau khi con trai tự tử. Nếu như cô là một thanh tra xuất sắc trong công việc, thì ở ngoài đời, Mare là một người phụ nữ tệ bạc với chính mình, trốn tránh nỗi đau này bằng cách lấy một nỗi đau khác lấp đè lên nó.

Mare of Easttown: Bóng hồng Titanic lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương - Ảnh 7.

Mare of Easttown không bày biện mọi thứ ra như một bàn tiệc buffet mà rải rác những yếu tố then chốt một cách đầy chủ ý qua từng tập, khiến khán giả liên tục phải thấp thỏm chờ đợi.

Mặc dù không sở hữu quá nhiều twist với những màn "cua gắt" khét lẹt, Mare of Easttown vẫn mang đến một câu chuyện "ngon lành", vừa để chỗ cho khán giả tự suy đoán và khám phá, vừa nhỏ giọt từng chút của sự thật và đánh lừa người xem cho tới phút cuối cùng. Mare of Easttown không bày biện mọi thứ ra như một bàn tiệc buffet để người ta nhìn vào rồi thu nhặt các mảnh ghép một cách no nê. Thay vào đó, phim rải rác những yếu tố then chốt một cách đầy chủ ý qua từng tập, khiến khán giả liên tục phải thấp thỏm chờ đợi.

Kate Winslet là trung tâm trong câu chuyện về nỗi đau của những người phụ nữ chậm chân với hạnh phúc

Không thể phủ nhận, yếu tố lớn nhất làm nên thành công vượt bậc của Mare of Easttown chính là diễn xuất của "bóng hồng Titanic" Kate Winslet. Từng cử chỉ, từng câu nói và thậm chí là cả cái liếc mắt của nữ diễn viên cũng mang lại một Mare hoàn toàn độc lập: luộm thuộm, nhếch nhác và chất chứa sự hối lỗi, mệt mỏi. Không thể tìm thấy nàng Rose kiều diễm của Titanic, nhưng nỗi đau mà Kate Winslet mang lại lần này vẫn dai dẳng và xót xa như vậy, hay thậm chí là hơn.

Mare of Easttown: Bóng hồng Titanic lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương - Ảnh 9.
Mare of Easttown: Bóng hồng Titanic lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương - Ảnh 10.

Không thể tìm thấy nàng Rose kiều diễm của Titanic, nhưng nỗi đau mà Kate Winslet mang lại lần này vẫn dai dẳng và xót xa như vậy, hay thậm chí là hơn.

Nàng Mare chỉ là một trong những nhân vật nữ chính bị đày ải trong phim. Còn có người mẹ già đau đớn nhìn đứa con gái lâm vào đường cùng, có người phụ nữ mù quáng bảo vệ cho chồng, cho con, có cô gái trẻ lầm đường lạc lối vì tệ nạn, giờ đối mặt với hậu quả là đánh mất đứa con đẻ của mình. Và tất nhiên, bao gồm cả tấn thảm kịch cuộc đời của nạn nhân trong vụ án mạng gây rúng động. Ở thị trấn Easttown, không có ai thực sự tốt, và cũng không có ai là đại diện cho sự xấu xa. Cho tới tận cùng, Mare of Easttown vẫn là khúc nhạc dìu dặt của nỗi đau, và cảm giác nặng lòng còn đi theo khán giả mãi sau khi bí ẩn được vén màn.

Mare of Easttown: Bóng hồng Titanic lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương - Ảnh 12.

Cho tới tận cùng, Mare of Easttown vẫn là khúc nhạc dìu dặt của nỗi đau, và cảm giác nặng lòng còn đi theo khán giả mãi sau khi bí ẩn được vén màn.

Chấm điểm: 4/5

Với một số khán giả đã quá quen với thể loại phim trinh thám, tội phạm thông thường, trải nghiệm thưởng thức Mare of Easttown sẽ mới lạ hơn khá nhiều. Phim không vội vã với hành trình truy lùng kẻ giết người, mà thay vào đó để nỗi đau và những câu chuyện chồng chéo ngấm dần vào trước khi sự thật được làm sáng tỏ. Kate Winslet mang đến sự thể hiện tuyệt vời, tỏa sáng cho dù nhân vật của cô có bị chôn vùi trong những lớp áo thùng thình và nếp nhăn tuổi tác hằn trên mặt. Mare of Easttown không chỉ là câu chuyện tìm kiếm kẻ giết người, mà thay vào đó còn là hành trình tìm lại bản thân, làm lại cuộc đời của một người phụ nữ ở độ tuổi tưởng như đã là quá muộn để mưu cầu hạnh phúc.

Mare of Easttown hiện đã chiếu đủ 7 tập, khán giả Việt cũng có thể thưởng thức với phụ đề tiếng Việt trên hệ thống HBO Go.

Mare of Easttown: Bóng hồng Titanic lần nữa mang lại nỗi đau phi thường từ án mạng bi thương - Ảnh 14.

Nguồn ảnh: HBO