Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người

Mới đây, Marvel đã quyết định "giết chết" thủ lĩnh lâu năm của X-Men là Giáo sư X một lần nữa, châm ngòi cho một cuộc chiến trong tương lai giữa loài người và cộng đồng dị nhân trong vũ trụ Marvel.

Như chúng ta đã biết, Marvel mới đây đã quyết định tiến hành một thay đổi lớn đối với những dị nhân trên Trái Đất. Một trong những thay đổi quan trọng nhất có lẽ là việc tập hợp những dị nhân trên toàn thế giới lên hòn đảo đột biến có tri giác mang tên Krakoa.

Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người - Ảnh 1.

Hòn đảo thiên đường Krakoa, đất nước mới của những dị nhân trong vũ trụ Marvel.

Đảo quốc Krakoa chính thức trở thành một quốc gia độc lâp dành cho những dị nhân qua lời tuyên bố của Giáo sư X gửi đến toàn thế giới, như một bản tuyên ngôn độc lập làm rung động cả nhân loại. Từ mọi quốc gia, mọi cộng đồng hay ủy ban quốc tế, cho đến cả những biệt đội siêu anh hùng như Avengers hay Fantastic Four, ... đều có thể lắng nghe rõ ràng những gì mà Charles Xavier tuyên bố qua cỗ máy Cerebro.

Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người - Ảnh 2.

Giáo sư X Charles Xavier chính là lãnh đạo tối cao của đất nước dị nhân mới Krakoa.

Cụ thể, với sự xuất hiện của Krakoa, Giáo sư X và cộng đồng dị nhân sẽ xuất khẩu và buôn bán những loại thần dược có thể cứu sống, làm tăng tuổi thọ, chữa bệnh cho loài người nhưng với một điều kiện: quốc gia chấp nhận giao thương với Krakoa phải công nhận họ là một đất nước độc lập. 

Thứ hai, mọi dị nhân được sinh ra đều có thể gia nhập và nhập quốc tịch Krakoa. Quan trọng nhất, có lẽ là quyết định dị nhân sẽ được xét xử dưới luật lệ của những dị nhân, không phải những điều luật do con người ban hành.

Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người - Ảnh 3.

Những bông hoa trên đảo Krakoa được sử dụng để chế tạo thần dược, giúp Krakoa có thể thông thương với thế giới bên ngoài.

Điều này có lẽ đã khiến những dị nhân phải đối mặt với những thế lực ngoại xâm đang nhăm nhe phá hoại nền độc lập non trẻ của Krakoa, đặc biệt là những thế lực con người luôn căm ghét và kỳ thị dị nhân. Chỉ một phút lơ là của cơ quan an ninh trên đảo Krakoa, cộng đồng dị nhân đã phải trả giá đắt bằng cái chết của lãnh đạo của họ là Charles Xavier, sau vụ thảm sát hàng loạt được tiến hành bởi con người trên hòn đảo này.

Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người - Ảnh 4.

Chỉ một phút lơ là, những dị nhân phải trả giá bằng cái chết của Charles Xavier.

Mọi chuyện bắt đầu trong tập truyện X-Force #1 mới được ra mắt cách đây không lâu, khi nữ dị nhân với khả năng kiến tạo may mắn Domino đã bị lột da trong quá trình thâm nhập vào một hội kín bài trừ dị nhân của con người. Sau đó, những đặc vụ ngầm của tổ chức này đã được cấy ghép da của Domino và thâm nhập vào bầu trời của Krakoa mà chẳng chút khó khăn, sau khi hệ thống an ninh của đất nước dị nhân đã nhận dạng chúng là Domino qua những lớp da được cấy ghép.

Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người - Ảnh 5.

Những đặc vụ con người tiến hành cuộc thảm sát dị nhân trên chính đất nước của họ.

Một cuộc thảm sát bất ngờ bùng nổ trên đất nước dị nhân, khi những đặc vụ con người bắt đầu xả súng hàng loạt vào những dị nhân trên đảo. Tuy nhiên, ngay cả Giáo sư X cùng cỗ máy Cerebro của ông cũng không thể ngăn chặn những kẻ này, bởi chúng đã trang bị những thiết bị kháng tâm linh. Trong quá trình chiến đấu với những kẻ này, Wolverine, Beast và Jean Grey đã sơ hở khiến cho một đặc vụ trong số chúng sát hại Giáo sư X.

Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người - Ảnh 6.

Sự sơ hở của Wolverine cùng những dị nhân khác đã vô tình dẫn đến cái chết của Giáo sư X.

Tuy nhiên, cái chết không còn là một vấn đề nghiêm trọng đối với những dị nhân, bởi họ đã tìm ra cách hồi sinh những dị nhân đã qua đời trong quá khứ. Để hồi sinh thành công những dị nhân đã qua đời, cần có sự tham gia của Giáo sư X cùng năm dị nhân là Goldballs, Proteus, Elixir, Tempus và Hope. Trong khi năm dị nhân kia hợp sức để nhân bản cơ thể của những dị nhân đã qua đời thì công việc mang trở lại linh hồn của những dị nhân sau khi được hồi sinh là do chính Giáo sư X thực hiện.

Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người - Ảnh 7.

Marvel đã thành lập hẳn một biệt đội dị nhân với nhiệm vụ hồi sinh những dị nhân đã qua đời trong thời gian gần đây.

Sử dụng cỗ máy Cerebro cùng những mảnh ký ức được lưu trữ mỗi tuần một lần của những dị nhân tại những khu lưu trữ trên toàn thế giới, Giáo sư X có thể hoàn thành công việc hồi sinh bằng cách đặt "linh hồn" những dị nhân vào trong cơ thể mới được nhân bản của họ bấy giờ. Tuy nhiên, với cái chết của Giáo sư X trong tập truyện X-Men cách đây không lâu, những dị nhân tâm linh khác sẽ phải thay thế vị trí của ông để hồi sinh vị lãnh đạo này.

Marvel giết giáo sư X, châm ngòi cho cuộc chiến giữa dị nhân và loài người - Ảnh 8.

Marvel Girl Jean Grey có lẽ sẽ sử dụng Cerebro để hồi sinh Giáo sư X trong thời gian tới.

Mặt khác, một cuộc xung đột giữa cộng đồng dị nhân và loài người trong thời gian sắp tới là không thể tránh khỏi, khi mà chính loài người đã khơi mào cuộc tấn công nhắm đến dị nhân này.