Mở đúng 1 ngày, rạp chiếu Trung Quốc lại đóng cửa vì COVID-19

Sau ngày đầu tiên mở cửa, Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các rạp chiếu phim đóng cửa lại, do có sự gia tăng các trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 từ bên ngoài.

Sau một ngày mở cửa, Trung Quốc buộc phải yêu cầu tất cả các rạp chiếu phim một lần nữa đóng cửa, do sự gia tăng các trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ các quốc gia khác du nhập vào đất nước này. Tuần trước, các chuyên gia phân tích kinh tế cho rằng Trung Quốc có thể mở lại các rạp chiếu vào khoảng cuối tháng Tư hoặc đầu tháng Năm. Nhưng đáng ngạc nhiên là Trung Quốc đã cho phép các rạp mở cửa trở lại chỉ vài ngày sau đó, với số lượng người xem khá hạn chế. Để thu hút người xem quay trở lại các rạp chiếu, họ đã lên kế hoạch phát hành lại các bom tấn như Avengers và Avatar.

Một số bộ phim được chọn chiếu trong ngày vừa qua ở Trung Quốc

Theo Deadline, cục điện ảnh quốc gia Trung Quốc đã ban bố lệnh đóng cửa tất cả các rạp chiếu ngày hôm nay, và không có thông báo thêm về thời gian dự kiến mở cửa trở lại. Ban đầu, họ cho phép 500 rạp mở cửa vào cuối tuần qua, và Thượng Hải đã lên kế hoạch mở cửa thêm 205 rạp vào thứ Bảy. Quyết định đóng cửa được ban bố sau khi Trung Quốc ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm Corona mới, tất cả đều là người nước ngoài.

Đất nước tỷ dân có thể sẽ có những biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài để hạn chế dịch bệnh lây lan. Riêng Trung Quốc đã có 81.340 trường hợp nhiễm bệnh, và có dấu hiệu giảm đáng kể các ca nhiễm mới trong những ngày gần đây. Bên cạnh đó, các quốc gia khác như Hoa Kỳ vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm của đại dịch, với hàng trăm ca nhiễm mới được ghi nhận mỗi ngày.

Tin tức về các rạp chiếu mở cửa một lần nữa mang lại hy vọng và sự lạc quan cho cả Trung Quốc và nhiều hãng phim lớn trên thế giới. Tuy nhiên, quyết định đóng cửa ‘nhanh như chớp’ của Trung Quốc đồng nghĩa với việc tối thiểu một tuần nữa mới lại có chỉ thị cho mở cửa các rạp chiếu một lần nữa. Các rạp chiếu phim Hoa Kỳ đã nhận được hỗ trợ tài chính từ Thượng viện để vượt qua giai đoạn khủng hoảng do phải đóng cửa tạm thời. Và có thể sau đại dịch, họ sẽ phải miễn phí vào cửa để thu hút người xem đến rạp trong tương lai.