Mới ngày nào khỏa thân giữa rừng, Anya Taylor-Joy giờ "lên đời" nhờ đánh cờ vua và loạt bom tấn đáng nể

Với nhan sắc mỹ miều cùng khả năng diễn xuất mê hoặc đôi mắt người xem, nàng thơ Anya Taylor-Joy đang từng bước chạm đến đỉnh cao của kinh đô điện ảnh thế giới.

Một trong những cái tên Gen Z đang được chú ý nhất hiện nay có lẽ chính là Anya Taylor-Joy - hay còn được biết đến nhiều nhất như cô bé kiện tướng cờ vua Beth Harmon trong bộ phim Gambit Hậu (The Queen's Gambit) khiến cả thế giới phải ngoái nhìn. Anya Taylor-Joy vụt sáng lên như một vì sao tài năng, khác biệt của đất Hollywood. Bạn phải nhìn vào danh sách những bộ phim, hoạt động của kiều nữ 1996 này thì mới thấy được sự đam mê cũng như tố chất của cô gái này!

Rất là gương mặt trang bìa luôn!

Từ nghiệp mẫu không chuyên đá xuyên sân diễn xuất

Anya Taylor-Joy sinh ngày 16/4/1996, là em út trong gia đình 6 anh chị em và bố mẹ thì cũng không làm nghệ thuật. Cô cũng đã từng học ballet một thời gian. 

Cô nàng từng có thời gian làm mẫu ảnh chán chê, được quản lý bởi công ty người mẫu danh giá Storm Management

Với ngoại hình nổi bật, Anya được mời làm người mẫu năm 16 tuổi khi đang đi dạo ở trung tâm mua sắm. Chính nhờ những hợp đồng làm mẫu ảnh đầu tiên mà cô nàng mới phát triển niềm đam mê với nghiệp diễn, từ đó chuyển sang làm diễn viên chuyên nghiệp.

Anya Taylor-Joy luôn là cái tên "gánh team" diễn xuất: từ vai "nữ hoàng la hét" đến dị nhân phép thuật cao cường

Hào quang bắt đầu vẫy gọi Anya khi nữ diễn viên trẻ nhận được vai chính trong bộ phim kinh dị The Witch - sau vài lần xuất hiện hời hợt ở một số phim nhưng không được chú ý lắm. Để hoàn thành bộ phim này, Anya khi ấy 19 tuổi, đã từ chối cơ hội xuất hiện trên kênh truyền hình Disney Channel nổi tiếng lúc bấy giờ. Vai diễn Thomasin "gái quê bị kết tội phù thủy" trong bộ phim The Witch đem về những giải thưởng đầu tay cho Anya, và nữ diễn viên trẻ được ca ngợi như một gương mặt đột phá của năm 2015. Chính bộ phim cũng khiến cô được mệnh danh là "nữ hoàng la hét" thế hệ mới.

Mái tóc vàng hoe cùng gương mặt non nớt thuần khiết, Anya Taylor-Joy trở thành tâm điểm mọi ánh nhìn trong The Witch

Kể từ thời điểm đó, Anya thường xuất hiện trong những bộ phim đề tài giả tưởng, thần thoại. Năm 2017, cái tên Anya Taylor-Joy lại một lần nữa được chú ý rộng rãi nhờ vai nữ chính siêu cuốn hút của bộ phim Split đình đám, đứng cạnh James McAvoy nổi như cồn. Phần sau của Split là Glass cũng có sự trở lại của Anya, tuy nhiên đáng tiếc bộ phim lại không được đánh giá cao cho lắm.

Diễn xuất của cô nàng trong Split cũng rất là thu hút, ai chưa xem thì nên xem lẹ

Đầu năm nay, cô nàng xuất hiện với bộ phim Emma trong vai chính. Bộ phim hài lấy bối cảnh thời xưa dựa trên tiểu thuyết năm 1815 của Jane Austen nhanh chóng khiến giới phê bình chú ý, đưa ra những lời nhận xét có cánh cho nàng thơ. Tuy nhiên, phim cũng không quá nổi tiếng và ít được khán giả Việt biết đến.

Đến bộ phim Dị Nhân Thế Hệ Mới (The New Mutants), Anya hoàn toàn "gánh team" diễn xuất của bộ phim và được ca ngợi, tuy nhiên chất lượng phim quá tệ cũng khiến đây trở thành một cột mốc buồn trong sự nghiệp của cô, cũng như việc vũ trụ X-Men dường như sắp bị Disney "nuốt chửng" hoặc xóa sổ, vậy nên khả năng Anya tái xuất hiện trong vai phù thủy quyền năng di chuyển qua các vùng không gian dễ như đi chợ là rất thấp.

Dị Nhân Thế Hệ Mới thực ra được quay từ rất lâu, nên khi phim này ra mắt năm nay thì trông Anya Taylor-Joy non nớt đến bất ngờ

Gambit Hậu và cú bật nhảy chạm đến hào quang rực rỡ

Cuối tháng 10 năm 2020, bộ phim Gambit Hậu lặng lẽ ra mắt không kèn không trống trên Netflix, với Anya đóng chính. Bộ phim chủ đề cờ vua nghe qua khô khan, cộng với cái tên khó hiểu cũng khiến nhiều người e dè trước ý định xem. Đáng bất ngờ, chất lượng phim quá tốt cùng diễn xuất hút hồn của Anya tạo ra hiệu ứng truyền miệng lớn, khiến phim chậm rãi "leo top" thịnh hành. Tại Việt Nam, phim còn vượt mặt cả siêu phẩm xứ Hàn Start Up của Suzy để chiếm vị trí thứ nhất (dù giữ vị thế không được lâu).

Gambit Hậu mang đến một Anya đẹp hú hồn hú vía, đã vậy còn vô cùng tài năng với ánh mắt như muốn xuyên thủng màn hình

Gambit Hậu trở thành cú bật nhảy thần thánh của Anya Taylor-Joy. Nữ diễn viên không chỉ khoe được nhan sắc trời phú mà còn khiến giới chuyên môn tấm tắc nhờ thần thái, biểu cảm, diễn xuất quá tốt. 

Trang Entertainment Weekly buông lời nhận xét: "Anya Taylor-Joy chạm đỉnh diễn xuất ở những phân đoạn không thoại, khi khóe mắt bất giác thu hẹp lại lúc hủy diệt đối thủ hoặc cả cơ thể hình tượng hóa sự phẫn nộ vào thời khắc bị đưa vào thế cờ khó." Nhà phê bình của Variety thì viết: "Sức hút của Anya khủng khiếp đến mức khi cô ấy nhìn vào ống kính máy quay, cái ánh mắt nheo lại mà sắc lẻm tựa như muốn xé thủng cả lớp kính".

Tương lai sáng chói của nàng Gen Z "kín lịch" cùng bom tấn

Với 23 bộ phim dắt túi áo ở độ tuổi 24, Anya Taylor-Joy đã bộc lộ rõ niềm đam mê của mình với diễn xuất. Cô so sánh điều này với sự đam mê cờ vua của nhân vật Beth Harmon trong Gambit Hậu, và sử dụng chính nó để truyền tải tính cách cuồng say của nhân vật rất thành công. Những nhân vật của Anya cũng luôn thể hiện tính mạnh mẽ của phái nữ, không hề chùn bước trước khó khăn hay phải quỵ lụy, đau đớn vì đàn ông.

Thế nhưng, tất cả dường như vẫn chỉ đang là bước khởi đầu của Anya Taylor-Joy. Cô "gái quê" trần như nhộng của The Witch ngày nào giờ đây có rất nhiều dự án đang xếp hàng chờ đợi. Nổi bật nhất có bộ phim kinh dị Last Night In Soho sẽ ra mắt tháng 4 năm sau, hay đáng mong chờ nữa là vai chính trong bộ phim Furiosa - phần phim mở rộng của thương hiệu Mad Max: Fury Road từng làm bao khán giả mê mẩn. Hollywood sẽ còn phải e dè cô nàng Gen Z mạnh mẽ này.

Nguồn ảnh: Tổng hợp