Một sự trùng hợp "điên rồ" của One Piece với sự biến mất của vành đai sao Thổ khiến fan kinh ngạc

Người hâm mộ One Piece bị sốc bởi một sự trùng hợp "điên rồ" khi vành đai của Sao Thổ được cho là sẽ sớm trở nên vô hình đối với Trái Đất, sau cái chết của một nhân vật trong manga.

Trong khi One Piece được biết đến với những điềm báo dài dòng và thông minh, thì lần này có 1 chi tiết thực sự gây sốc cho độc giả và những người khác.

Hồi tháng 11 năm ngoái, theo các nhà khoa học, vành đai sao Thổ sẽ 'biến mất' vào năm 2025. Tức là thời gian để con người có thể nhìn ngắm các vành đai sao Thổ rõ nét chỉ còn khoảng 18 tháng trước khi chúng trở nên "vô hình".

photo-1725518930294

Mặc dù tin tức này là từ cuối năm 2023, nhưng bây giờ nó mới thực sự thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng, sau khi có phần tiết lộ nội dung One Piece chap 1125. 

Trong chương mới sắp ra mắt này, Thánh Jaygarcia Saturn - một trong những Ngũ Lão Tinh đã chết, sau khi vai trò của ông được Figarland Garling đảm nhiệm.

photo-1725512836314

Giờ đây, khi sao Thổ (Saturn có nghĩ là sao Thổ) trong One Piece đã chết và vành đai sao Thổ trong vũ trụ sắp trở nên vô hình trong một thời gian, người hâm mộ đang tìm ra mối liên hệ giữa hai sự kiện này và gọi đó là một bước tiên tri bậc thầy khác của Eiichiro Oda.

Có fan One Piece nhận xét: "Oda cố tình làm mọi thứ trở nên điên rồ đến mức không tưởng."

"Bạn có đồng ý hay không thì Oda vẫn là một trong những (hoặc là người giỏi nhất) có khả năng tiên tri trên Trái Đất.", một người khác nói thêm.

Nhưng trong khi người hâm mộ phấn khích vì sự trùng hợp kỳ lạ này, cũng có rất nhiều hiểu lầm liên quan đến điều này. Đầu tiên, vành đai của Sao Thổ sẽ không biến mất hoàn toàn, nó sẽ chỉ vô hình khỏi Trái Đất trong một thời gian ngắn trước khi nó lại hiện ra.

"Hiện tượng này xảy ra do độ nghiêng đặc biệt của trục sao Thổ, khiến các vành đai nằm cạnh nhau theo đường ngắm của chúng ta. May mắn thay, đây không phải là sự thay đổi vĩnh viễn. Đây là một sự kiện vũ trụ thoáng qua lặp lại sau mỗi 29,5 năm, tức là khoảng thời gian Sao Thổ quay quanh Mặt trời. Sau tháng 3 năm 2025, độ nghiêng trục của Sao Thổ sẽ đưa các vành đai trở lại tầm nhìn, sau đó lại biến mất vào tháng 11 năm 2025.", earth.com giải thích.

Mặc dù đây là hiện tượng tự nhiên, thời điểm của nó vẫn gần một cách kỳ lạ với cái chết của nhân vật Saturn trong One Piece. Mặc dù thực tế là không có mối liên hệ nào giữa cả 2, nhưng nó vẫn đủ để khiến người hâm mộ phấn khích về điềm báo của manga trong nhiều năm tới.

http://kenhtingame.com/mot-su-trung-hop-dien-ro-cua-one-piece-voi-su-bien-mat-cua-vanh-dai-sao-tho-khien-fan-kinh-ngac-178240905135249361.chn