Mulan bị hủy chiếu do COVID-19 hoành hành, chưa rõ ngày ra mắt

Disney đã chính thức thông báo bộ phim Mulan live-action đã bị hoãn lịch chiếu do ảnh hưởng nặng nề từ dịch cúm COVID-19

COVID-19 đã và đang thay đổi hoàn toàn bức tranh của Hollywood trong năm 2020. Trong những ảnh hưởng nó gây ra tới ngành công nghiệp điện ảnh, dời hoặc thậm chí hoãn lịch chiếu phim đã trở thành hiện tượng xuất hiện nhiều nhất cho tới lúc này.

Mới đây, ông lớn Walt Disney cũng đã phải ra thông báo họ sẽ hoãn lịch ra mắt của không phải một, mà là ba bộ phim của mình cùng một lúc do ảnh hưởng từ dịch virus Corona, đó là các phim kinh dị Antlers, phim dị nhân The New Mutants, và đặc biệt là bộ phim chuyển thể Mulan. Thông báo có đoạn viết:

Chúng tôi vẫn tin tưởng vào những trải nghiệm điện ảnh, và đang tìm thời điểm thích hợp trong năm 2020 để ra mắt bộ phim

Như vậy đến thời điểm này Disney vẫn chưa cho biết Mulan sẽ ra mắt vào thời điểm nào, chúng ta chỉ biết rằng chí ít thì bộ phim đã không bị rời lịch sang năm sau. Đây là một bước đi đúng đắn, vì Mulan là dự án phim phụ thuộc mạnh mẽ vào thị trường Trung Quốc. Tuy rằng thời điểm này dịch COVID-19 đang xuống thang ở đây, vẫn chưa có gì đảm bảo các rạp chiếu sẽ được mở cửa trở lại sớm, hay dịch sẽ không bùng phát trở lại ở đây.

Đáng chú ý là mặc dù Disney dời lịch chiếu một lúc ba bộ phim của họ, thì một bom tấn trọng điểm khác, phim solo Black Widow của Marvel Studios, vẫn được giữ nguyên ngày ra mắt 01/05 tới, chí ít là cho đến thời điểm này. Cách đây vài ngày có báo cáo cho thấy Disney không biết thay đổi kế hoạch của mình cho Black Widow. Tuy nhiên, khi mà dịch bệnh vẫn đang hoành hành ở Mỹ, số ca nhiễm ngày càng tăng lên và đã lan cả vào giới nghệ sỹ điện ảnh Hollywood, nguy cơ dời lịch chiếu của Black Widow, cũng như các bom tấn Marvel khác sẽ ngày càng hiện rõ hơn.