My Hero Academia: Anh hùng có thể đổi phe và tham gia cùng với kẻ xấu

12/03/2021 Twitter của Steins Gate đã chính thức thông báo về dự án mới của thương hiệu này, dự án đã được nhá hàng bằng một hình ảnh khá đặc biệt.

Ranh giới giữa anh hùng và nhân vật phản diện trong My Hero Academia đôi khi khá mờ nhạt, và đây là nhân vật anh hùng có thể sẽ đổi phe.

Khi nói đến việc xóa mờ ranh giới giữa thiện và ác, My Hero Academia luôn có những nhân vật không rõ ràng về mặt tính cách. Trên thang điểm anh hùng từ 1 đến 10, nếu 1 là Deku, All Might và 10 là All For One, chúng ta sẽ thấy rằng hầu hết tất cả các anh hùng và nhân vật phản diện đều rơi vào phạm vi từ 6 đến 4. Chỉ có một số anh hùng phù hợp với lý tưởng của All Might, và tương tự, hiếm có nhân vật phản diện nào lại dã man như All For One.

Nằm ngoài một thế giới đen trắng, nơi cái thiện chỉ có cái thiện và cái ác thuần túy là cái ác, anime này thu hút người xem bằng cách gợi ý về cách các anh hùng đều có thể là phản diện. Có những nhân vật phản diện hành động gần như là chính đáng, chúng chỉ chọn con đường tội ác vì bị phản bội hoặc bị ảnh hưởng từ xã hội.

Nezu

My Hero Academia

Nezu trong My Hero Academia quá bí ẩn, đến cuối ngài mà đổi phe thì rất thú vị

Nhiều người hâm mộ tin rằng Nezu có thể là kẻ phản bội U.A. Việc cho rằng hiệu trưởng của học viện là nhân vật phản diện bí ẩn đằng sau mọi tội ác trong My Hero Academia có vẻ hơi quá. Tuy nhiên, giả thuyết được hỗ trợ với một số bằng chứng xác đáng.

Thứ nhất, Nezu dường như vẫn giữ mối hận với con người vì đã khiến ngài bị thương do làm vật thí nghiệm. Thứ hai, vì Nezu là một con vật, nên ngài có thể không có nghĩa vụ gì đối với việc bảo vệ loài người. Cuối cùng, xét về mức độ thông minh của Nezu, ngài có thể dễ dàng vạch ra những kế hoạch xấu xa mà không để ai khác nhận ra ý định thực sự của mình.

Fumikage Tokoyami

Đổi phe

Vì mất kiểm soát nên Tokoyami vô tình đổi phe trong My Hero Academia?

Với vóc dáng nhỏ bé và khuôn mặt giống chim, Fumikage dường như khá vô hại. Nhưng chỉ khi cậu sử dụng Quirk của mình, Dark Shadow, Tokoyami mới trở thành một thế lực đáng sợ, có được sức mạnh mà chỉ một vài người từ lớp 1-A có thể sánh được.

Điều khiến Tokoyami hơi nghiêng về phe phản diện vì Quirk của cậu là bóng tối. Thêm vào đó, cảm xúc bộc phát có thể khiến Tokoyami hoàn toàn mất kiểm soát trước Quirk của mình, khiến cậu như trở thành một quả bom hẹn giờ chỉ chực chờ phát nổ. Hy vọng rằng, Tokoyami cần học cách kiểm soát Quirk của mình nhiều hơn trước khi quá muộn.

Endeavor

Đổi phe

Trong mắt nhiều fan My Hero Academia, Endeavor dù có đổi phe hay không thì cũng đều giống kẻ xấu

Có thể hiểu được rằng một anh hùng đầy tham vọng như Endeavor sẽ cảm thấy như thế nào sau khi bản thân bị lu mờ bởi sự vĩ đại từ All Might. Ông vẫn theo đuổi tham vọng trở thành Anh hùng số 1 với một nỗi ám ảnh. Trong quá trình theo đuổi để giỏi hơn All Might, Endeavor đã trở nên lạnh lùng không chỉ đối với các anh hùng khác, mà còn với gia đình của chính mình.

Không có anh hùng nào là không có sai sót, nhưng Endeavor đã đi trên con đường tăm tối quá lâu. Rất ít khả năng ông sẽ trở thành một nhân vật phản diện, nhưng nếu Endeavor làm vậy, liệu mọi chuyện có thực sự đáng ngạc nhiên với chúng ta không?

Hitoshi Shinso

My Hero Academia

Shinso mà đổi phe bất ngờ thì các anh hùng của My Hero Academia sẽ gặp khó khăn dài dài

Hitoshi điềm tĩnh, nghiêm khắc, trung thành và siêng năng, cậu làm những thứ mà chúng ta đều mong đợi ở một anh hùng. Tuy nhiên, điều khiến Shinso có thể trở thành phản diện là do Quirk của cậu.

Người anh hùng trẻ tuổi này sở hữu sức mạnh mà theo nhiều người, nó được coi là một thứ xấu xa. Do đó, Hitoshi thường bị hiểu lầm và thậm chí bị phân biệt đối xử. Hiện tại, cậu dường như đang đi đúng hướng để trở thành anh hùng chuyên nghiệp, nhưng có khả năng một ngày nào đó Quirk của Shinso sẽ rơi vào tay kẻ xấu.

Katsuki Bakugo

Bakugo

Thời điểm hiện tại trong My Hero Academia thì khả năng đổi phe của Bakugo hơi thấp

Mặc dù có nhiều điểm giống nhau, Bakugo và Deku lại có những nhận thức khác nhau về ý nghĩa của việc trở thành một anh hùng. Trong khi Deku tốt bụng, lịch thiệp và rất mạnh mẽ, thì Bakugo lại sắc sảo, xấu tính và đôi khi lệch lạc về nhận thức.

Có vẻ như Bakugo thường xuyên bị lôi cuốn bởi những thứ sai lầm. Cậu hay ngông cuồng vì mình có Quirk mạnh, Bakugo có một ham muốn chiến thắng, đặc biệt là chống lại Deku. Do đó, người hâm mộ tự hỏi liệu cậu có sẵn sàng đổi phe để trở thành người mạnh hơn không.

My Hero Academia: Cách để đánh bại All Might

tại đây.