My Hero Academia chịu ảnh hưởng từ một trong những bộ phim hay nhất của Marvel

My Hero Academia đã mang đến cho chúng ta một trong những câu chuyện siêu anh hùng hiện đại tuyệt vời nhất, và tác giả Kohei Horikoshi đã tiết lộ một bộ phim Marvel mang tính biểu tượng đã giúp ông định hình nên câu chuyện này.

Câu chuyện của My Hero Academia được định hình nhờ 1 bộ phim Marvel

Manga My Hero Academia đã khép lại sau 1 hành trình kéo dài cả thập kỷ, để lại nhiều cảm xúc lẫn lộn trong lòng người hâm mộ.

Sau bộ phim mới My Hero Academia: You're Next, Kohei đã nói về những cảm hứng giúp anh tạo ra thương hiệu này. Hóa ra có một bộ phim siêu anh hùng đã giúp tác giả định hình cho "đứa con tinh thần" của mình.

photo-1723623803826

Kohei Horikoshi chia sẻ với với Comicbook.com:

"Có một cảnh trong Spider-Man 2 với sự tham gia của Tobey Maguire, khi đó Người Nhện dừng một đoàn tàu đang chạy trốn. Ở đó, có những hành khách bình thường nhìn thấy khuôn mặt thật của Người Nhện. Sau đó một đứa trẻ đưa cho Người Nhện chiếc mặt nạ mà nó tìm thấy và nói 'Tôi sẽ không nói với bất kỳ ai'.

Tôi nghĩ cảnh đó mô tả câu trả lời cho câu hỏi 'Anh hùng là gì?'. Anh hùng là người giúp đỡ những người bình thường và những người bình thường cũng giúp đỡ họ."

Bình luận của Kohei phân tích chủ nghĩa anh hùng trong Spider-Man 2, ở hoàn cảnh cụ thể nơi Peter Parker bị đẩy đến giới hạn của mình, khi đối đầu với Doctor Octopus của Alfred Molina rất hợp lý. Khán giả có thể cảm nhận được sự tương đồng đó trong trường hợp của Deku vs All For One và Shigaraki. My Hero Academia thậm chí còn có mối tình lãng mạn tiềm ẩn trong mối quan hệ của Deku và Ochako.

My Hero Academia chịu ảnh hưởng từ một trong những bộ phim hay nhất của Marvel- Ảnh 2.

Tựa game Marvel's Spider-Man 2 tham chiếu đến My Hero Academia

Ngoài ra, Marvel's Spider-Man 2 (một trò chơi phiêu lưu hành động năm 2023 do Insomniac Games phát triển và Sony Interactive Entertainment phát hành) cũng đã thêm một chi tiết liên quan đến My Hero Academia.

Trong My Hero Academia mùa 3 có trận chiến hấp dẫn giữa Izuku Midoriya và Katsuki Bakugo. Trận chiến mang tính biểu tượng này đã được nhắc đến trong trận chiến giữa Miles Morales và Peter Parker trong Marvel's Spider-Man 2. Morales gần như phản ánh hành động của Bakugo chống lại người cố vấn của mình và đang cố gắng kéo Peter ra khỏi sự kiểm soát của Symbiote.

Thời điểm đó, Spider Man về cơ bản đã trở nên độc ác và nổi cơn thịnh nộ với những người bạn thân nhất của mình. Nhờ cuộc chiến dũng cảm của Miles, Parker đã có thể cởi bỏ bộ đồ đen.

Spider-Man 2 được đạo diễn bởi Sam Raimi, và đó là một khoảnh khắc mang tính bước ngoặt đối với các bộ phim của Marvel, vì thành tích của hãng phim này vào thời điểm đó không ổn định, ngoại trừ Blade và X-Men.
http://kenhtingame.com/my-hero-academia-chiu-anh-huong-tu-mot-trong-nhung-bo-phim-hay-nhat-cua-marvel-178240814153338883.chn