My Hero Academia: Overhaul vs Shoto Todoroki, ai sẽ chiến thắng?

08/04/2021 Dragon Ball Super đã giới thiệu một kẻ phản diện rất nguy hiểm giống với Frieza, đó là Frost.

Todoroki có thể là một đối thủ khó nhằn nếu Shoto vs Overhaul, gã trùm Yakuza này sẽ không dễ gì để hạ gục cậu trong My Hero Academia.

My Hero Academia đã cho ra đời nhiều anh hùng và tội phạm mạnh mẽ. Ngay tại trường Yuuei, một số học sinh đã ngang hàng với các anh hùng chuyên nghiệp và các siêu tội phạm sừng sỏ. Mirio Togata, cậu sở hữu Quirk Permeation, là một trong những ví dụ cho điều này, và Shoto Todoroki, cậu học sinh với Quirk Half-cold Half-hot, là một nhân vật có thể sánh ngang với tội phạm sừng sỏ.

Nhưng liệu Shoto có thể đối đầu được những tên tội phạm đáng sợ nhất của bộ truyện và sống sót không? Chẳng hạn như Shigaraki của Liên minh Tội phạm hay là đám Yakuza của Tử Uế Bát Trai Hội? Nếu đối đầu với gã Overhaul thì cậu sẽ làm gì? Chắc chắn Shoto sẽ dốc toàn lực để tiêu diệt hắn. Tuy nhiên, Quirk Overhaul của Kai Chisaki là thứ cực kỳ đáng sợ, có thể nghiền nát bất cứ ai. Liệu ai sẽ thắng trong kèo đấu này?

Kỹ năng và sức mạnh của Shoto

Shoto My Hero Academia

Nếu Shoto vs Overhaul, Todoroki có thể gây bất ngờ với Overhaul vì sở hữu hai Quirk

Shoto Todoroki sở hữu 2 Quirk, điều này không phải là ngẫu nhiên. Cha của cậu, anh hùng Endeavor, đã “chiếm đoạt” một người phụ nữ có Quirk băng (Rei) để các Quirk của họ kết hợp với nhau khi sinh con, và “sản phẩm” tốt nhất chính là Shoto. Nửa bên trái của cậu phát ra ngọn lửa mạnh mẽ thừa hưởng từ cha có thể sánh ngang với One For All của Izuku, và nửa bên phải tạo ra băng có thể nhanh chóng bao phủ toàn bộ chiến trường bằng một lớp băng. Nếu quá lạm dụng một trong hai phần sẽ gây rắc rối cho cơ thể của Shoto, với nửa băng gây tê cóng và nửa lửa gây sốc nhiệt sau khi sử dụng quá nhiều, nhưng cậu có thể luân phiên sử dụng hai Quirk của mình để tránh những nhược điểm đó, như Endeavor đã lên kế hoạch từ trước.

Trong chiến đấu, Shoto đã nhanh chóng chứng tỏ mình là một anh hùng mạnh mẽ. Cậu quyết tâm trở thành anh hùng số 1 và chứng tỏ bản thân vượt trội so với Endeavor, người cha của mình, nỗ lực này thậm chí còn là vượt qua cả All Might, giống như Katsuki Bakugo đang cố gắng làm. Ngoài ra, Shoto không hoàn toàn dựa vào sức mạnh khi chiến đấu, cậu là người tháo vát và có thể suy nghĩ chiến thuật hiệu quả trong mọi tình huống, chẳng hạn như lần Shoto nhét băng vào các lỗ trên bắp chân của Tenya Iida để Engine bị vô hiệu hoá, hoặc khi cậu sử dụng hơi nước để làm mù kẻ thù của mình trong kỳ thi cấp Chứng chỉ Anh hùng Tạm thời.

Shoto có thể chặn kẻ thù của mình bằng một bức tường băng khổng lồ, hoặc cậu tạo ra các đường băng và trượt dọc nó với tốc độ cao để di chuyển cơ động. Nếu điều này là chưa đủ, thì Shoto cũng có thể bẫy kẻ thù của mình trong băng hoặc đâm chúng bằng gai băng. Khi sử dụng phần lửa, Shoto có thể nhanh chóng thổi bay kẻ thù của mình bằng ngọn lửa dữ dội, nhưng cậu chưa dùng nó thuần thục, vì Shoto chưa luyện tập nhiều với nó. Kể từ season 2 đến season 4, cậu chủ yếu dựa vào nửa băng của mình, nhưng nửa lửa cũng đang bắt đầu mạnh dần lên.

Kỹ năng và sức mạnh của Overhaul

Overhaul My Hero Academia

Trong trận Overhaul vs Shoto, Overhaul hoàn toàn có thể chống lại lửa và băng từ Todoroki

Overhaul sở hữu Quirk cùng tên với biệt danh của hắn. Overhaul có thể sắp xếp và định hình lại vật chất chỉ bằng một cú chạm, nó tác động đến từng phân tử của vật đó. Thông thường, Overhaul sử dụng khả năng này để tự hồi phục nhanh chóng, thậm chí mọc lại tứ chi để giữ mạng trong cuộc chiến (trừ khi bị cắt cụt cả hai tay). Các cách để phòng thủ của hắn bao gồm định hình lại mặt đất hoặc các bức tường (hay bất cứ thứ gì khác lớn) để tạo thành hàng rào ngăn chặn các cuộc tấn công của kẻ thù. Overhaul cũng có thể hợp nhất cơ thể của mình với cơ thể của người khác để trở nên lớn và mạnh hơn, như hắn đã làm trong trận đấu cuối cùng với Izuku.

Về mặt tấn công, Overhaul cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Hắn có thể chạm vào đối thủ của mình và khiến nạn nhân nổ tung, chẳng hạn như khi hắn giết Magne bằng cách huỷ hoại toàn bộ phần thân trên của tên tội phạm này. Overhaul cũng có thể định hình lại mặt đất hoặc các vật dụng khác thành những chiếc gai lớn và cứng để đâm vào kẻ thù, hoặc tạo thành những cột biết di chuyển có thể thẳng tay tấn công kẻ thù. Nếu kẻ thù của Overhaul quăng một vật gây sát thương vật lý vào hắn, Overhaul có thể phá vỡ để vô hiệu hóa nó hoặc thậm chí dùng chính nó chống lại kẻ thù. Hắn có thể định hình lại hệ thống bê tông của Cementoss và công kích ngược lại bằng xi măng. Hơn hết, Overhaul có một bộ óc thông minh và khả năng lập chiến lược tốt hơn hẳn Shoto.

Shoto vs Overhaul: Ai sẽ thắng?

Overhaul vs Shoto

Quirk của Overhaul quá nguy hiểm, liệu Shoto có thắng được không?

Shoto có thể sẽ bắt đầu trận chiến này theo cách mà cậu thường làm: phóng băng về phía kẻ địch, một cuộc tấn công trực diện làm đóng băng hầu hết kẻ thù. Nhưng Overhaul không phải tay vừa. Băng của Shoto là vật chất rắn, và điều đó nghĩa là Overhaul có thể “sửa đổi” nó. Ngay cả khi hắn hoàn toàn bị mắc kẹt bên trong băng, Overhaul vẫn có thể chạm vào nó, và Quirk sẽ nhanh chóng phá vỡ lớp băng để hắn thoát ra. Thậm chí, Overhaul còn làm được nhiều hơn thế: tái cấu trúc lại băng của Shoto và tận dụng chúng để công kích ngược lại cậu, khiến Shoto phải phản công bằng nhiều băng hơn, hoặc dùng phần lửa để đỡ chiêu.

Hai người này có thể tiếp tục hoà nhau trong một khoảng thời gian, nhưng Shoto sẽ là người gặp nhiều rắc rối hơn khi kéo dài trận đấu, và ngay cả khi cả hai bên đều bị trúng đòn, Overhaul sẽ tự hồi phục. Còn Shoto thì không thể nào trị được vết thương của mình, nếu cậu có vật gì giúp trị thương, thì nó vẫn chưa đủ. Overhaul sẽ tiếp tục phản công nếu Shoto dùng băng, và nếu cậu quyết định chỉ chiến đấu bằng lửa, thay vào đó Overhaul sẽ bắt đầu tái cấu trúc mặt đất, tạo ra các bức tường để đỡ lửa của Shoto và tạo ra gai nhọn để gây sát thương cho cậu. Cuối cùng, Overhaul sẽ giáng một đòn chí mạng và xé xác Shoto thành trăm mảnh!

My Hero Academia: Xóa bỏ Quirk sẽ mang lại lợi ích cho xã hội

tại đây.