My Hero Academia: Xóa bỏ Quirk sẽ mang lại lợi ích cho xã hội

05/04/2021 Với nhịp độ nhanh, manga Chainsaw Man mang đến câu chuyện tàn khốc về cuộc chiến giữa quỷ và con người.

Quirk là một phần thiết yếu của vũ trụ My Hero Academia, nhưng mọi thứ sẽ rất khác nếu vũ khí giúp tiêu hủy, xóa bỏ Quirk được sử dụng.

Khi trùm Yakuza Overhaul phát hiện ra Quirk của Eri có thể làm thay đổi trạng thái thể chất của bất kỳ ai, hắn quyết định giữ cô làm tù nhân và khai thác sức mạnh từ Eri. Cô đã phải trải qua nhiều cuộc thí nghiệm vô nhân tính cho đến khi Overhaul có thể tạo ra một loại thuốc hủy Quirk vĩnh viễn.

Tuy việc tiêu hủy Quirk có thể làm đảo lộn trật tự xã hội của My Hero Academia, nhưng nó cũng có thể mang lại mội số lợi ích. Và đây là lợi ích có thể có được nhờ việc phổ biến vũ khí phá hủy Quirk.

Con người rồi sẽ dần dần ghét bỏ Quirk

Xóa bỏ

Nhiều nhân vật không hề thích siêu năng lực của mình vì điểm yếu mà nó mang lại

Trong chương 193 của My Hero Academia, chủ nhân ban đầu của One For All là một người đàn ông có răng nanh mọc khắp mặt. Người đàn ông này rất khổ sở vì dù có bản tính hiền lành và chăm lo cho cha mẹ nhưng mọi người lại gọi anh ta là quái vật. Em của All For One nói với anh rằng không nên cho phép All For One truyền Quirk của mình cho người khác, nhưng anh không nghe, và thậm chí còn khóc vì sung sướng khi những chiếc nanh trên mặt anh ta biến mất. Có lẽ còn rất nhiều người khác như thế này, những người thà chết lặng còn hơn sống với những thay đổi về thể chất mà Quirk của họ mang lại.

Con người sẽ ít gây tội ác hơn

Quirk

Cần phải xóa bỏ Quirk vì nó có thể giúp cho tỉ lệ tội phạm giảm đi rất nhiều

Đối với nhiều người, Quirk là một phần của họ, thứ mà họ hào hứng khám phá khi chỉ còn là một đứa trẻ. Nhưng những tên tội phạm hoàn toàn có thể sử dụng Quirk để có thể đạt đến đỉnh cao sức mạnh. Tuy nhiên, nếu các anh hùng hoặc cảnh sát sử dụng vũ khí phá hủy Quirk, mọi người sẽ ít phạm tội hơn. Vì chẳng có ai muốn mất sức mạnh cả, nhất là những tên tội phạm nguy hiểm vốn luôn tự hào về Quirk của mình.

Dễ bắt tội phạm hơn

Xóa bỏ

Nhân vật phản diện nguy hiểm nhưng bị mất đi siêu năng lực sẽ dễ xử lý hơn

Nếu không có Quirk, tội phạm sẽ ít nguy hiểm hơn và dễ bị bắt hơn nhiều. Chúng thường dựa vào sức mạnh của mình để đánh bại kẻ thù, nhưng nếu mất đi Quirk, lũ tội phạm sẽ chẳng khác gì những người bình thường.

Các anh hùng chuyên nghiệp đã trải qua nhiều năm rèn luyện sức mạnh và sự dẻo dai, điều mà hầu hết các nhân vật phản diện đều không có được. Họ sẽ có thể bắt được một tên tội phạm mất Quirk ngay lập tức và giảm lượng thiệt hại gây ra cho một khu vực.

Không ai dùng Quirk ở nơi công cộng nữa

Quirk My Hero Academia

Xóa bỏ Quirk cũng giúp xã hội không xảy ra tình huống giống như Gentle Criminal

Để giữ an toàn cho người dân, bất kỳ công dân bình thường nào sử dụng Quirk của họ ở các khu vực công cộng là bất hợp pháp. Điều này là do họ có thể vô tình đả thương ai đó hoặc cản đường một anh hùng. Gentle Criminal đã trải qua những hậu quả của việc sử dụng Quirk của mình trong nỗ lực cứu người ở nơi công cộng. Vì vụ đó nên đã vô tình cản trở một anh hùng chuyên nghiệp đến giải cứu nạn nhân và khiến nạn nhân nhập viện 6 tháng. Gentle Criminal cũng gặp phải một số rắc rối liên quan đến pháp lý. Vì thế, nếu có vũ khí hủy Quirk, sẽ không còn có sự việc đáng tiếc như thế này xảy ra nữa.

Giúp trấn an những người dân khi All Might buộc phải nghỉ hưu

My Hero Academia

Vì anh hùng mạnh nhất đã nghỉ hưu, nên người dân có thể thấy an toàn hơn khi xóa bỏ được Quirk những kẻ nguy hiểm

Không ai thực sự có thể lấp được vị trí biểu tượng của Hòa Bình mà All Might đã để lại. Mặc dù Endeavor rất mạnh, nhưng Liên minh Tội phạm đã tận dụng mọi cơ hội để tiêu diệt ông ấy. Chỉ dựa vào mỗi Endeavor chắc chắn là không thể, và xã hội cần tìm cách vượt qua lối suy nghĩ đó. Công khai vũ khí phá hủy Quirk có thể mang lại sự thoải mái và làm cho mọi người cảm thấy an toàn hơn, đặc biệt là những người không có Quirk liên quan đến việc phòng ngự.

My Hero Academia: Shoto vs Bakugo, kết quả bây giờ có thể sẽ rất khác

tại đây.