Năng lực độc nhất vô nhị của Black Panther chưa từng xuất hiện ở trên phim

Black Panther có mối gắn kết với Vibranium lớn hơn bất cứ ai trong vũ trụ Marvel. Nhưng mức độ của sự gắn kết này thậm chí còn lớn hơn người ta tưởng

Black Panther là người bảo vệ tối thượng cho đất nước Wakanda bí ẩn, có được những khả năng phi thường nhờ ăn Tâm Hình Thảo, một loại thảo dược đặc biệt chỉ có ở quốc gia này. Đây là loại thảo dược vốn đã trải qua đột biến do tiếp xúc bức xạ từ kim loại Vibranium. Nếu như các loại thảo dược khác thường chỉ giúp tăng cường cơ bắp, giải stress và tăng thể lực, thì Tâm Hình Thảo còn làm được nhiều hơn thế. Nó biến người thường trở thành một siêu nhân có sức mạnh, tốc độ, phản xạ, sức bền và thể lực vượt trội. Black Panther có sức mạnh thể chất không hề kém Captain America, người được tiêm huyết thanh siêu chiến binh. Hai người đã bất phân thắng bại nhiều lần trong truyện tranh, và điện ảnh cũng đã thể hiện điều này.

Tuy nhiên, Vibranium còn mang đến cho Black Panther nhiều khả năng khác nữa chưa từng xuất hiện ở trên phim. Trong tập truyện Rise of the Black Panther #2. T’Challa lúc này mới trở thành Black Panther đã tấn công chặn đứng một toán buôn lậu muốn ăn cắp Vibranium tuồn ra nước ngoài. Chúng không thể hiểu được tại so Black Panther lại tóm được chúng dù đã che giấu hành tung rất kỹ. Hóa ra là nhờ ăn Tâm Hình Thảo mà Black Panther có thể cảm nhận được năng lượng phát ra từ Vibranium, có nghĩa là khi có một mẩu Vibranium đang di chuyển thì Black Panther sẽ luôn biết được vị trí của nó ở đâu.

Chi tiết này khiến cho Black Panther có một sợi dây gắn kết lớn nhất từ trước tới nay đối với Vibranium, anh đã có được “giác quan thứ 6” kết nối anh với thứ kim loại được coi là huyết mạch của đất nước. Tuy nhiên khả năng này có giới hạn chỉ trong khu vực nhỏ mà thôi.

Nhưng mối quan hệ giữa Black Panther và Vibranium lớn đến mức nào? Nếu anh ta thực sự nhạy cảm với năng lượng tỏa ra từ kim loại quý, thì T'Challa hoàn toàn có thể chia sẻ một số đặc tính riêng của Vibranium. Black Panther có thể lực mạnh mẽ và khả năng chịu đựng rất lớn, những cú đánh có thể đánh gục người thường không thể gây khó được cho siêu anh hùng này. Rất có thể cơ thể của anh cũng có đặc tính của Vibranium, hấp thụ một phần lực tác động khiến cho sức mạnh những cú đánh bị giảm đi. Liệu các bộ phim tương lai về Black Panther sẽ khai thác thêm về chủ đề này? Chúng ta hãy cùng chờ xem.